ปลัดกทม. ประชุมผู้อำนวยการเขต กำชับนโยบายสำคัญ

ข่าวทั่วไป Tuesday February 27, 2001 08:09 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 ก.พ.--กทม.
ที่สำนักงานเขตราชเทวี เมื่อวันที่ 23 ก.พ.44 เวลา 14.00 น. นายสมัคร สุนทรเวช ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย ร.ต.ต.เกรียงศักดิ์ โลหะชาละ ปลัดกรุงเทพมหานคร และคณะรองปลัดกรุงเทพมหานคร ได้ประชุมแนวดิ่งผู้อำนวยการเขต 50 สำนักงานเขตเพื่อมอบนโยบาย ภายหลังการประชุมปลัดกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า การประชุมผู้อำนวยการเขตทุกเขต ต่อไปจะมีการจัดประชุมเป็นประจำทุกเดือน หมุนเวียนไปตามพื้นที่เขตต่างๆ โดยตนและคณะรองปลัดกรุงเทพมหานคร จะนำนโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ทั้งเรื่องเร่งด่วนและเรื่องที่ต้องการกำชับมาแจ้งแก่ผู้อำนวยการเขต รวมทั้งติดตามและรับทราบปัญหาต่างๆ ของเขตด้วย สำหรับวันนี้ได้กำชับพร้อมกวดขัน เร่งรัดในเรื่องของแผนงานการป้องกันน้ำท่วม เรื่องต้นไม้ ความสะอาด ความเป็นระเบียบเรียบร้อย และปัญหาสิ่งแวดล้อม รวมทั้งการจัดกิจกรรมให้กับเยาวชนในเรื่องของลานกีฬา โดยเฉพาะในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ถึงเดือนเมษายน 2544 ควรเป็นช่วงที่เขตน่าจะมีกิจกรรมต่างๆ เพื่อทำประโยชน์ให้กับพื้นที่และประชาชน นอกจากนี้ควรมีการวางแผนกำหนดปฏิทินกิจกรรมในหนึ่งปี แบ่งเป็น 3 ฤดูกาล คือ ฤดูกาลแรก ช่วงเดือน ต.ค.-ม.ค. ฤดูกาลที่ 2 ช่วงเดือน ก.พ.-พ.ค. ช่วงนี้จะเป็นช่วงของกิจกรรมและการเตรียมการเพื่อเข้าสู่ฤดูกาลที่ 3 คือ ช่วงเดือน มิ.ย.- ก.ย. ซึ่งเป็นช่วงของเตรียมการป้องกันน้ำท่วม ทั้งนี้จะมีการติดตามงานดังกล่าวอย่างใกล้ชิด และลงมากวดขันทุกเดือนเพื่อให้ผู้ปฏิบัติเกิดความกระตือรื้อร้นในการทำงาน
ปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวต่อไปว่า ในการประชุมครั้งนี้ ผู้ว่าฯกทม. ยังได้กวดขันและกำชับเขตเนื่องจากเกรงจะมีบุคคลภายนอกแอบอ้างชื่อผู้ว่าฯกทม. หรือปลัดกทม. เพื่อหาผลประโยชน์ หากมีกรณีดังกล่าวจะได้ซักถามและยืนยันจากผู้ว่าฯ กทม. หรือปลัด กทม. ด้วยตัวเอง ซึ่งจะทำให้ผู้ปฏิบัติทำงานด้วยความได้สบายใจ ไม่เกิดความวิตกกังวล
ด้านผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ในการประชุมวันนี้ตนได้มาเตือนสำนักงานเขตต่างๆ เกี่ยวกับเรื่องที่มีผู้แอบอ้างเป็นที่ปรึกษาฝ่ายสิ่งแวดล้อมของผู้ว่าฯกทม. วิ่งเต้นหาผลประโยชน์ตามเขตต่างๆ โดยอ้างว่าเป็นงานของผู้ว่าฯ กทม ซึ่งตนขอยืนยันว่าตนไม่ได้มีการหาผลประโยชน์กรณีดังกล่าว นอกจากนี้ในเรื่องโครงการคอมพิวเตอร์เพื่อการศึกษาของกรุงเทพมหานคร งบฯ 750 ล้านบาท ก็เช่นเดียวกัน มีผู้ไปเรียกเงินจากบริษัทคอมพิวเตอร์ต่างๆ จำนวนเงินถึง 150 ล้านบาท โดยกลุ่มบุคคลดังกล่าวอ้างว่าจะนำเงินมาช่วยผู้ว่าฯ กทม. เพราะผู้ว่าฯกทม.มีหนี้สินจากการเลือกตั้งครั้งที่แล้วและกำลังจะหาเงินมาใช้หนี้ ตนจึงขอประกาศให้บริษัทที่จะเข้าแข่งขันฯ ทราบและกรุณาอย่าจ่ายเงินให้กลุ่มบุคคลดังกล่าว ทั้งนี้เพราะทุกบริษัทมีสิทธิเสรีภาพสมบูรณ์แบบในการแข่งขันฯ ตามสเป็กที่กทม.กำหนด--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ