นิตยสารธุรกิจระดับโลกชื่นชม การเติบโตอย่างต่อเนื่องของเล็กซ์มาร์กในตลาดเทคโนโลยีโลก

ข่าวทั่วไป Thursday June 14, 2001 09:11 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 มิ.ย.--คอร์ แอนด์ พีค
นิตยสารฟอร์จูน บิสซิเนส วีค ฟอร์บ และดาว โจนส์ ต่างลงความเห็นว่า เล็กซ์มาร์กจะเติบโตอย่างต่อเนื่องในตลาด พริ้นเตอร์ระดับโลก
เล็กซ์มาร์ก อินเตอร์เนชั่นแนล อิงค์ บริษัทชั้นนำด้านโซลูชั่นการพิมพ์ ไดัรับการยกย่องจากสุดยอดนักวิจารณ์ธุรกิจของนิตยสาร ฟอร์จูน บิสซิเนส วีค ฟอร์บ และดาว โจนส์ ในฐานะที่สามารถเสริมสร้างความแข็งแกร่งอย่างต่อเนื่องในตลาดเทคโนโลยีโลก
โดยล่าสุดเล็กซ์มาร์กได้รับการจัดอันดับเป็นลำดับที่สองในดัชนีอุตสาหกรรมคอมพิวเตอร์ของดาวโจนส์ด้วยอัตราการเพิ่มขึ้นของหุ้นเกือบ 100 เปอร์เซ็นต์ในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา การเพิ่มของหุ้นดังกล่าวทำให้เล็กซ์มาร์กได้รับการจัดอันดับให้อยู่ในทำเนียบสุดยอด 500 บริษัท (top 500 corporate listings) จากหลายๆนิตยสารชั้นนำของสหรัฐอเมริกา
ทำเนียบ Fortune 500 ซึ่งจัดอันดับบริษัทมหาชนตามรายได้ของบริษัท ได้เลื่อนอันดับของเล็กซ์มาร์กมาอยู่อันดับที่ 437 ซึ่งเลื่อนขึ้นจากอันดับที่ 448 เมื่อปีที่แล้ว นอกจากนี้ ฟอร์จูน ยังจัดอันดับเล็กซ์มาร์กให้อยู่อันดับที่ 12 ในด้านการเติบโตของรายรับต่อหุ้นด้วยจำนวนที่เพิ่มขึ้น 58.2 เปอร์เซ็นต์จากพ.ศ. 2538 จนถึงพ.ศ. 2543 ส่วนในประเภทอุปกรณ์เสริมคอมพิวเตอร์ เล็กซ์มาร์กจัดเป็นผู้ผลิตรายใหญ่อันดับที่ 4 รองจาก อีเอ็มซี ซีเกท เทคโนโลยี และควอนตัม
ด้านบิสซิเนส วีค จัดอันดับสุดยอด 500 ผู้ประกอบการ (top 500 performers) ของ S&P โดยคำนวณจากข้อกำหนดด้านการเงิน 8 ประเภท ตามระบบดังกล่าว บิสซิเนส วีค จัดอันดับเล็กซ์มาร์กอยู่ลำดับที่ 229 จากการวัดผลโดยรวม และลำดับที่ 18 ในประเภทอุปกรณ์สำนักงาน และคอมพิวเตอร์ ซึ่งนำหน้าคู่แข่งอย่างฮิวเล็ตต์-แพ็กการ์ด (ลำดับที่ 24) และซีร็อกซ์ (ลำดับที่ 43) ทำเนียบ Super 500 ของนิตยสารฟอร์บ จัดอันดับเล็กซ์มาร์กในลำดับที่ 386 จากการวัดผลโดยรวม ลำดับที่ 326 ในด้านกำไร ลำดับที่ 330 ในด้านมูลค่าตลาด และลำดับที่ 418 ในด้านยอดขาย
มร. จอห์น บอร์ตัน ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เล็กซ์มาร์ก เซ้าท์ เอเชีย กล่าวว่า "สถานะของเราในตลาดพริ้นเตอร์ระดับโลกเป็นผลมาจากการทุ่มเทอย่างต่อเนื่องของเล็กซ์มาร์กในการสร้างสรรค์โซลูชั่นการพิมพ์ที่ดีที่สุดในราคาที่เหมาะสมให้กับลูกค้า เนื่องจากเราให้ความสำคัญกับพริ้นเตอร์เพียงอย่างเดียว รวมถึงออกแบบ และผลิตสินค้าด้วยตัวเอง ทำให้เราสามารถนำเสนอเทคโนโลยีใหม่ได้เร็วกว่าคู่แข่ง ซึ่งช่วยให้เราสามารถตอบสนองความต้องการของตลาดได้เร็วยิ่งขึ้น นับเป็นข้อได้เปรียบเหนือคู่แข่งอย่างแท้จริง"
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
บุษกร สนธิกร (นก)
ที่ปรึกษาด้านประชาสัมพันธ์
บริษัท คอร์ แอนด์ พีค จำกัด
โทร. 439-4600 ต่อ 8202
อี-เมล์: busako@corepeak.com-- จบ--
-อน-

แท็ก เนชั่น  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ