บริการ "อินเตอร์เน็ตสาธารณะ" ทศท.เปิดให้บริการกลางปี 43

ข่าวทั่วไป Friday June 9, 2000 10:42 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 มิ.ย.--ทศท.
กระทรวงคมนาคมและ คณะกรรมการ องค์การโทรศัพท์แห่งประเทศไทย ได้กำหนดแผนงาน การให้บริการ " อินเตอร์เน็ตสาธารณะ" ให้สอดคล้อง กับแผนพัฒนาเศรษฐกิจ และสังคมแห่งชาติฉบับที่ 8 ที่มีจุดมุ่งหมาย สำคัญ ในการเสริมสร้างศักยภาพ การพัฒนาของภูมิภาคและชนบท เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิต ของประชาชนอย่างทั่วถึง พร้อมกับเป็นการร่วมเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธี มหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาครบ 6 รอบ ในวันที่ 5 ธันวาคม 2542 โครงการนี้ จะเปิดโอกาสให้ประชาชน นักเรียน นักศึกษา นักธุรกิจ รวมไปถึงนักท่องเที่ยว ที่ไม่มีเครื่องคอมพิวเตอร์ส่วนตัว สามารถเข้าใช้บริการเครือข่ายอินเตอร์เน็ต จากเครื่องคอมพิวเตอร์ และเครื่องพิมพ์ ที่ติดตั้งตามสำนักงานบริการโทรศัพท์ ขององค์การโทรศัพท์ฯ หรือสถานที่สาธารณะได้ ทั่วประเทศ
ระยะแรก
องค์การโทรศัพท์ฯ จะเปิดให้บริการ อินเตอร์เน็ตสาธารณะ ที่สำนักงานบริการโทรศัพท์ และสถานที่สาธารณะ ที่ตั้งอยู่ในจังหวัดต่าง ๆ โดย เริ่มเปิดให้บริการ ที่จังหวัดเชียงใหม่ 14 มกราคม 2543 จากนั้นจะเปิดให้บริการ ในเขตภาคเหนือ ภายในเดือนกุมภาพันธ์ 2543 และให้บริการทั่วประเทศ ภายในเดือนมิถุนายน 2543 สำหรับจำนวนอุปกรณ์ ที่ใช้ให้บริการอินเตอร์เน็ตสาธารณะ จะติดตั้ง ณ สำนักงานบริการโทรศัพท์ ในพื้นที่ ที่มีโทรศัพท์จังหวัดตั้งอยู่ แห่งละ 3 เครื่อง และอีกจำนวนหนึ่ง ในหลายพื้นที่ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับความต้องการใช้บริการ ของแต่ละแห่ง รวมทั้งสิ้น 300 เครื่อง ระยะที่สอง
องค์การโทรศัพท์ฯ จะให้บริการ อินเตอร์เน็ตสาธารณะ เพิ่มเติม ที่สำนักงานบริการโทรศัพท์ นอกจากที่ติดตั้ง ในระยะแรก โดยจะติดตั้งอุปกรณ์ ที่ใช้ให้บริการอินเตอร์เน็ตสาธารณะ เพิ่มเติมอีกจังหวัดละ 1-3 เครื่อง ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับ ความต้องการใช้งานแต่ละจังหวัด รวมทั้งสิ้น 300 เครื่อง ซึ่งคาดว่า จะดำเนินการ แล้วเสร็จทั้งหมดในปี 2543
ประเภทบริการอินเตอร์เน็ตสาธารณะ ที่เปิดให้บริการ
1. การค้นคว้าหาข้อมูลจาก World Wide Web2. การติดต่อ สอบถามข้อมูลสถานที่ราชการและเอกชน3. การกระจายข่าวสารที่สำคัญที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชนและชุมชน4. การให้บริการตู้ไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์ (E - mail) *
* หมายเหตุ พร้อมให้บริการประมาณกลางปี 2543--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ