จ็อบไพล็อท ชูจุดแข็งเป็นแหล่งงานคุณภาพสำหรับผู้หางานและบริษัทที่ต้องการคนคุณภาพไปร่วมงาน

ข่าวทั่วไป Wednesday May 3, 2000 18:36 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 พ.ค.--จ๊อบแอนด์แอ๊ดเวิร์ทส์
มร. วูลฟ์กัง เรา รองประธานฝ่ายธุรกิจนานาชาติ บริษัท จ๊อบแอนด์แอ๊ดเวิร์ทส์ จีเอ็มบีเอช ประเทศเยอรมัน เปิดเผยในการเดินทางมาสำรวจและพัฒนาธุรกิจของบริษัทฯ ในเอเชียว่า บริษัทฯ เป็นผู้ก่อตั้งเว็บไซต์ jobpilot ซึ่งเป็นไซต์ยุโรปที่ให้บริการพัฒนาอาชีพแบบครบวงจร ภายใต้ชื่อ www.jobpilot.de และมีเว็บไซต์ให้บริการในกว่า 15 ประเทศในแถบยุโรป รวมทั้งในประเทศสหรัฐอเมริกา สิงคโปร์ และประเทศไทย ซึ่งในประเทศไทยให้บริการภายใต้ชื่อ www.jobpilot.co.th
บริการของ จ๊อบแอนด์แอ๊ดเวิร์ทส์ นั้น นอกจากจะให้บริการสื่อโฆษณารับสมัครงานผ่านอินเตอร์เน็ตแล้ว ยังให้บริการพัฒนาอาชีพแบบครบวงจร อาทิ การให้ความรู้และคำแนะนำต่างๆ แก่ผู้หางาน เช่น แนวโน้มตลาดแรงงานต่างๆ Salary Survey เทคนิคการให้สัมภาษณ์ การพัฒนาบุคลิกภาพ การเขียนข้อมูลส่วนตัว (resume) ฯลฯ โดยมุ่งกลุ่มเป้าหมายไปที่ผู้หางานที่เพิ่งจบการศึกษา ผู้หางานในตำแหน่งระดับกลางขึ้นไป รวมถึงผู้ทำงานที่ต้องการพัฒนาบุคลิกภาพของตนเองหรือต้องการแก้ปัญหาในการทำงาน เป็นต้น เนื่องจากมองว่า อินเตอร์เน็ตเป็นสื่อที่เข้าถึงกลุ่มคนเหล่านี้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และ jobpilot ก็เป็นเครื่องมือที่จะช่วยให้เจ้าของบริษัทที่กำลังมองหาผู้ร่วมงานได้บุคลากรที่มีคุณภาพ ในขณะเดียวกัน ผู้หางานก็มีโอกาสที่จะได้ตำแหน่งงานคุณภาพจากบริษัทชั้นนำต่างๆ ที่เป็นลูกค้าของ จ๊อบแอนด์แอ๊ดเวิร์ทส์ ด้วย
มร. เรา กล่าวว่า ลูกค้าของบริษัทฯ ในปัจจุบัน ส่วนใหญ่เป็นบริษัทชั้นนำที่มีการตกลงทำสัญญากับบริษัทฯ ทั้งในระยะ 3 เดือน 6 เดือน หรือ 1 ปี และพบว่า 95% ของบริษัทชั้นนำเหล่านี้ได้กลับมาใช้บริการของ jobpilot อีกเมื่อสัญญาหมดอายุลง ซึ่งก็เป็นข้อพิสูจน์ได้อีกประการหนึ่งถึงความพึงพอใจที่ลูกค้าได้รับจากบริการของบริษัทฯ
สำหรับแนวโน้มของการโฆษณารับสมัครงานบนอินเตอร์เน็ตนั้น มร. เรา ให้ความเห็นว่า ในอนาคตจะเติบโตอย่างมาก เพราะปัจจุบัน การใช้อินเตอร์เน็ตเป็นที่แพร่หลายอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ตลาดเอเชียเป็นตลาดสำคัญอีกตลาดหนึ่งที่บริษัทฯ กำลังจับตามองและหาทางขยายธุรกิจออกไปให้ครอบคลุมยิ่งขึ้น
นิตยสาร Forrester ได้คาดการณ์ว่า ในปี 2546 ธุรกิจผ่านอินเตอร์เน็ตจะเติบโตถึง 1.7 พันล้านเหรียญสหรัฐ และธุรกิจโฆษณารับสมัครงานผ่านอินเตอร์เน็ตจะเติบโตถึง 60% ต่อปีในอีก 4 ปีข้างหน้า ซึ่ง มร. เรา ได้แสดงเหตุผลว่า การโฆษณารับสมัครงานผ่านอินเตอร์เน็ตนั้น จะมีข้อได้เปรียบกว่าการโฆษณาผ่านสื่อสิ่งพิมพ์ เนื่องจากเป็นการสื่อสารแบบ 2 ทาง และเป็นการสื่อที่รวดเร็ว ราคาถูก ในขณะเดียวกัน ก็มีพื้นที่สำหรับการลงโฆษณาประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับบริษัทมากกว่าสื่อสิ่งพิมพ์ และยังมีบริการเสริมอื่นๆ อีกด้วย
"บริษัทฯ จะมุ่งลงทุนในการขยายธุรกิจไปทั่วโลก โดยเน้นลงทุนด้านการตลาดและการพัฒนาบุคลากร อีกทั้งบริษัทมุ่งเน้นการพัฒนาระบบต่างๆ บนเว็บไซต์ Jobpilot เพื่อให้มีบริการเพิ่มสำหรับทั้งผู้หางานและบริษัทต่างๆ สำหรับประเทศไทยนั้นจะใช้เป็นฐานการขยายธุรกิจในเอเชียด้วย และคาดว่าในอนาคตธุรกิจโฆษณารับสมัครงานทางอินเตอร์เน็ตในเอเชียจะเติบโตสูงถึง 400-500% โดยเฉพาะเมื่อมีผู้ใช้อินเตอร์เน็ตกันอย่างแพร่หลายมากขึ้น"
ในท้ายสุด มร. เรา ได้เสริมขึ้นว่า จากประสบการณ์การทำตลาดเว็บไซต์หางานที่ผ่านมา เว็บไซต์หางานโดยเฉพาะที่มีงานในต่างประเทศจะประสพความสำเร็จได้ในระดับหนึ่ง จะต้องมีองค์ประกอบดังต่อไปนี้1. เป็นบริษัทที่มีสาขาต่างๆ ทั่วโลก เพื่อสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งลูกค้าที่มีสาขาต่างๆ ทั่วโลก2. มีการพัฒนาระบบเทคโนโลยีต่างๆ ในเว็บไซต์อย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าและผู้ที่หางานอยู่ได้อย่างครบวงจร3. มีการทำสื่อประชาสัมพันธ์และโฆษณาที่ชัดเจนและตรงกับกลุ่มเป้าหมาย
ปัจจุบัน เว็บไซต์ jobpilot เสนอจำนวนอัตราตำแหน่งงานว่างกว่า 100,000 อัตรา จากโฆษณาตำแหน่งงานว่างจำนวนกว่า 50,000 ตำแหน่ง (ผลจากเมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2543) และมีจำนวนหน้าผู้เข้าชมกว่า 25 ล้านคนต่อเดือน (ผลจากเมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2543) โดยในส่วนบริการให้กับผู้ที่หางานนั้น จะเป็นการให้บริการฟรี--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ