โรงเรียนไทยคว้ารางวัลระดับโลกขึ้นทำเนียบ “GLOBE Stars ”

ข่าวเทคโนโลยี Friday August 17, 2001 11:22 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 ส.ค.--สสวท.
โรงเรียนบ้านยางสูง อ.บ่อพลอย จ.กาญจนบุรี สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย ด้วยการคว้ารางวัล GLOBE Stars จากโครงการวิทยาศาสตร์สภาวะแวดล้อมและสิ่งแวดล้อมศึกษานานาชาติ หรือ GLOBE
ดร.พรพรรณ ไวทยางกูร รักษาการผู้ช่วยผู้อำนวยการสถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) ผู้ประสานงานโครงการ GLOBE (Global Learning and Observation to Benefit the Environment) ประจำประเทศไทย เปิดเผยหลังการประชุมประจำปีครั้งที่ 6 ของ โครงการ ณ ประเทศสหรัฐ-อเมริกา ว่า โรงเรียนบ้านยางสูง อ.บ่อพลอย จ.กาญจนบุรี หนึ่งใน 60 โรงเรียนไทยที่เข้าร่วมโครงการ GLOBE มีผลงานเข้าตากรรมการ คว้ารางวัล GLOBE Stars ไปครอง
“รางวัล GLOBE Stars เป็นรางวัลที่มอบให้กับ นักเรียน ครู โรงเรียน ชุมชน และบุคลากรในโครงการ GLOBE ทั่วโลกที่มีผลงานดีเด่น และมีการรายงานข้อมูลร่วมโครงการอย่างสม่ำเสมอ ซึ่งในปีนี้โรงเรียน บ้านยางสูง อ.บ่อพลอย จ.กาญจนบุรี ได้รับรางวัลในฐานะที่เพิ่งเข้าโครงการได้ไม่นาน แต่สามารถสร้างสรรค์กิจกรรมที่สอดคล้องกับโครงการได้อย่างรวดเร็วและต่อเนื่อง”
ทั้งนี้ประเทศไทยเข้าร่วมเป็นสมาชิกลำดับที่ 85 ของโครงการ GLOBE เมื่อวันที่ 30 กันยายน พ.ศ.2542 โดยมีสถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี หรือ สสวท. เป็น ผู้ประสานงานระหว่าง GLOBE และโรงเรียนที่เข้าร่วมโครงการ ผู้ที่สนใจสามารถเข้าชมรายละเอียดของ GLOBE ในประเทศไทยได้ที่ เว็บไซต์ http://www.ipst.ac.th/GlobeThailand/GlobeTH.html หรือสอบถามข้อมูลได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 0-2392-4021 ต่อ 1121 และ 1124--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ