เซน ติวเข้มถ่ายภาพแฟชั่น 19 นิสิตนักศึกษา เตรียมผลิตผลงานสู่ช่างภาพมืออาชีพ

ข่าวทั่วไป Wednesday August 8, 2001 09:50 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 ส.ค.--ซิลเลเบิล
ห้างสรรพสินค้าเซน เปิดประตูสู่การเป็นช่างภาพมืออาชีพ สำหรับนิสิตนักศึกษา ผู้ผ่านการคัดเลือกเข้ารับการอบรมถ่ายภาพ "Zen Shoot About Camp ครั้งที่ 2 ตอน Fashion Shutter" โดยเปิดโอกาสให้ได้เรียนรู้ทฤษฎีและสัมผัสประสบการณ์จริงจากช่างภาพแฟชั่นมืออาชีพ พร้อมเตรียมผลิตงานสร้างสรรค์ประมาณกลางเดือนสิงหาคมนี้
นายโยธิน ธรรมจำรัส ผู้จัดการแผนกส่งเสริมการขายและโฆษณาประชาสัมพันธ์ ห้างสรรพสินค้าเซน เปิดเผยว่า "ขอร่วมแสดงความยินดีกับน้อง ๆ ทั้ง 19 คน ที่ได้รับคัดเลือกเข้าร่วมการอมรบ และผมรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่โครงการนี้เป็นเสมือนเวทีให้คนรุ่นใหม่ไฟแรงแสดงพลังความคิด พร้อมโอกาสเผยแพร่ผลงานในนิตยสารแพรวสุดสัปดาห์และในนิทรรศการซึ่งจะจัดขึ้นที่ในห้างสรรพสินค้าเซนอีกด้วย"
คุณณัฐ ประกอบสันติสุข หนึ่งในวิทยากรและคณะกรรมการคัดเลือก กล่าวถึง Zen Shoot About Camp ว่า "ผมเห็นด้วยเป็นอย่างยิ่งที่เซนได้จัดกิจกรรมดี ๆ สำหรับเยาวชนเช่นนี้ การอบรมในครั้งนี้ เป็นการปรับพื้นฐานกระบวนการคิด ให้มีมุมมองในแง่ต่าง ๆ กว้างขวางยิ่งขึ้น เพราะการเป็นช่างภาพที่ดีนั้นจะต้องใช้ประสาทสัมผัสทั้ง 5 เพื่อรับรู้ข้อมูลและนำมา Visual เป็นภาพ ซึ่งทุกคนไม่ควรหยุดอยู่แค่ตรงนี้ แต่ควรศึกษาเพิ่มเติมและฝึกฝนการถ่ายภาพอย่างสม่ำเสมออีกด้วย"
สำหรับหลักเกณฑ์ในการคัดเลือก คุณณัฐ เปิดเผยว่า "ให้ความสำคัญที่ความจริงใจ คือทำด้วยความจริงใจ ตั้งใจ และต้องเข้าใจความต้องการของตัวเอง เราให้โจทย์ว่า "Life" เพื่อต้องการที่จะดูว่าแต่ละคนจะ Visual ภาพอย่างไร วิธีการนำเสนอน่าสนใจหรือไม่ และดูว่ามีพื้นฐานการถ่ายภาพเพียงไร"
นิสิตนักศึกษาที่ผ่านการคัดเลือกมีจำนวน 19 คน ดังนี้ นายพิพัฒน์พล พุ่มโพธิ์ คณะมัณฑณศิลป์ มหาวิทยาลัยศิลปากร นายประธาน อุดมทรัพย์วงศ์ คณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ นางสาวเกษรา วราสภานนท์ คณะสถาปัตยกรรม จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย นางสาวพรรธนพรรณ อุตตโมบล คณะมัณฑณศิลป์ มหาวิทยาลัยศิลปากร นายพงษ์ชาติ พิทักษ์บุญเขต คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ นางสาวฐิตินันทา คล้ายสังข์ คณะสื่อสารมวลชน สถาบันราชมงคล นางสาวหทัยรัตน์ ปรางขำ คณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ นายศุภมิตร ขาวโสภา คณะสื่อสารมวลชน สถาบันราชมงคล นายอิทธิวัฒน์ จิรบวรวิสุทธิ คณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ นายธาดา ราชกิจ คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย นายจินตภัทร์ ธรรมโชติ คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย นายเกียรติภูมิ นราพิชญ์ คณะสถาปัตยกรรม จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย นายพงษ์เทพ อนุรัตน์ คณะมัณฑณศิลป์ มหาวิทยาลัยศิลปากร นายดำเกิง ไรวา คณะเศรษฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย นายวศิน ภุมรินทร์ คณะสถาปัตยกรรม จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย นางสาวปิยนุช ศรีดอนไผ่ คณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย นายธนวัฒน์ คล้ายผึ้ง คณะศิลปกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย นายณุวัตร มุกดาศิริ คณะศิลปกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย นายอรรถสิทธ์ ศรีโยธา คณะครุศาสตร์ฯ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
โดยการอบรมถ่ายภาพ "Zen Shoot About Camp ครั้งที่ 2 ตอน Fashion Shutter" แบ่งการอบรมเป็น 2 ส่วน คือการอบรมในภาคทฤษฎีในหัวข้อเกี่ยวกับความรู้ที่จำเป็นในการถ่ายภาพแฟชั่น โดยคุณพันธ์ศิริ ศิริเวชชะพันธ์ และคุณชวลิต วิสราญกุล ทฤษฎีเทคนิคถ่ายภาพแฟชั่นระดับสูงอุปกรณ์การถ่ายภาพในสตูดิโอที่ Brainstorm Studio อบรม IQ Trick โดยคุณสมเพ็ชร เจียรมณีทวีสิน เกี่ยวกับกระบวนเทคนิคการสร้างภาพจากคอมพิวเตอร์และเทคนิคการล้างอัด ที่ IQ Lab อบรมเกี่ยวกับ Fashion Cover Set โดยคุณนิรชา ชำแก้ว และคุณสุเมธ วิวัฒน์วิชา เรียนรู้กระบวนการในการทำงานและการสร้างภาพเพื่อการผลิตเซทแฟชั่น และในวันสุดท้าย อบรม To Be A Photographer โดยคุณณัฐ ประกอบสันติสุข ซึ่งเน้นเรื่องกระบวนการคิด การนำเสนอ และการทำงานอย่างมืออาชีพ
สำหรับในภาคปฏิบัติ ผู้เข้าร่วมอบรมจะต้องจัดส่ง Lay Out ที่สร้างสรรค์และออกแบบในหัวข้อ "Bangkok CitiZen" ก่อนลงมือถ่ายภาพจริง โดยมีหนุ่มสาวแพรวเป็นโมเดล ที่ Brainstorm Studio เพื่อผลิตชิ้นงานด้วยคอมพิวเตอร์ในขั้นตอนสุดท้ายระหว่างวันที่ 2 - 4 สิงหาคม 2544 โดยผลงานจะได้รับการแพร่ในนิตยสารแพรวสุดสัปดาห์และในนิทรรศการซึ่งจะจัดขึ้นที่ในห้างสรรพสินค้าเซนประมาณกลางเดือนสิงหาคมนี้
หนึ่งในผู้ที่ผ่านการคัดเลือกเข้ารับการอบรม นางสาวปิยนุช ศรีดอนไผ่ เล่าว่า "การเข้าอบรมทำให้พัฒนาทั้งฝีมือและความคิด แล้วที่สำคัญอาจเกี่ยวกับอนาคต คือ มีแนวทางให้ว่าจะทำงานอะไร กิจกรรมนี้ก็เหมือนกับตัวทดสอบที่จะบอกเราได้ว่าชอบอะไรทางด้านไหน"
นายอิทธิวัฒน์ จิรบวรวิสุทธิ ให้ความเห็นว่า "การได้เข้าอบรมช่วยให้มีความรู้ที่ลึกซึ้งยิ่งขึ้น ทั้งในส่วนของกล้องและ ไฟที่ใช้ในการถ่ายภาพ ไปจนถึงเทคนิคการสร้างสรรค์ผลงานในห้องแล็บ"
เข่นเดียวกับ นายจินตภัทร์ ธรรมโชติ ที่บอกว่า "ดีมากเลยครับ โดยส่วนตัวผมอยากเป็นช่างภาพแฟชั่นมาก การอบรมครั้งนี้ก็ทำให้ผมได้ความรู้มากพอที่จะผลิตผลงานได้ดีพออย่างที่เซนคาดหวังไว้" และนายวศิน ภุมรินทร์ ที่เห็นว่า "ได้เรียนรู้การทำงานแบบมืออาชีพ โอกาสอย่างนี้เราหาทั้งชีวิตบางคนอาจหาไม่ได้เลย เหมือนเป็นประตูสู่การเป็นช่างภาพมืออาชีพ และอยากให้จัดอย่างต่อเนื่องให้รุ่นต่อไปได้มีโอกาสเหมือนกับผม"
Zen Shoot About Camp เป็นหนึ่งในกิจกรรมเพื่อเยาวชนโครงการ "Zen Youth Project" ห้างสรรพสินค้าเซนจัดขึ้นเพื่อร่วมฉลองครบรอบ 10 ปี โดยความร่วมมือของนิตยสารแพรวสุดสัปดาห์, ฟูจิฟิล์ม, IQ Lab, Brainstorm Studio, เสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย Duet, เครื่องสำอาง Tommy Colour และ S&P
ห้างสรรพสินค้าเซน เป็นห้างสรรพสินค้าที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว รวมถึงเป็นผู้นำแฟชั่นทั้งด้านแนวความคิดและการแสดงออก และครองใจกลุ่มลูกค้าที่มีรสนิยมทันสมัย เซนจึงเลือกสรรสินค้าให้มีความแปลกใหม่และดูแตกต่าง เพื่อให้เป็น Fashion Store ห้างสรรพสินค้าแห่งแฟชั่น นับเป็นเวลา 10 ปีเต็มที่เซนได้บริการประชาชนทั้งไทยและเทศ ด้วยสินค้าไลฟ์สไตล์คุณภาพเยี่ยม ที่พร้อมตอบสนองความต้องการของวิถีชีวิตยุคใหม่
เผยแพร่ในนามบริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด โดยบริษัท ซิลเลเบิล จำกัด ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม เพื่อเผยแพร่ข่าว กรุณาติดต่อ ปวรินทร์ โทร. 02-254-6895-7 โทรสาร 02-255-4468 อี-เมล์ pavarin@syllablethai.com.-- จบ--
-อน-

แท็ก นิสิต  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ