จีเอสเอ็ม 1800 เปิดเครือข่ายภาคตะวันตกแล้วเผยขยายเครือข่ายได้ตามเป้าพร้อมรองรับผู้ใช้บริการกว่าล้านราย

ข่าวท่องเที่ยว Tuesday September 11, 2001 13:09 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 ก.ย.--ดิจิตอล โฟน
จีเอสเอ็ม 1800 พร้อมเปิดให้บริการ 7 จังหวัดในภาคตะวันตกแล้ว เผยพื้นที่ให้บริการครอบคลุม 16 จังหวัดเชื่อมต่อกรุงเทพฯ ภาคตะวันออก และภาคตะวันตก ด้วยจำนวนสถานีฐานรวมกว่า 1,000 สถานี สามารถรองรับผู้ใช้บริการได้รวมทั้งหมด 1,000,000 ราย เร่งเพิ่มประสิทธิภาพเครือข่ายครอบคลุมสถานที่ท่องเที่ยว โรงแรม อาคารและศูนย์การค้าภายในสิ้นปี
นายโชคศิริ รอดบุญพา ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท ดิจิตอล โฟน จำกัด ผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ดิจิตอล จีเอสเอ็ม 1800 เปิดเผยว่า "ในช่วงครึ่งปีที่ผ่านมานี้ บริษัทฯเร่งสร้างเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่จีเอสเอ็ม 1800 ให้ผู้ใช้บริการสามารถใช้งานบนเครือข่ายของดีพีซีเองได้มากยิ่งขึ้น ซึ่งหลังจากได้เปิดให้บริการเครือข่ายในภาคตะวันออกไปแล้วนั้น ในเดือนกันยายนนี้ บริษัทฯ ได้เปิดให้บริการในพื้นที่ภาคตะวันตก 7 จังหวัดได้แก่ จังหวัดอยุธยา นครปฐม ราชบุรี สมุทรสาคร สมุทรสงคราม เพชรบุรี และประจวบคีรีขันธ์ โดยมีจำนวนสถานีฐานกว่า 200 สถานี"
นายโชคศิริ กล่าวว่า "การเปิดบริการเครือข่ายดีพีซีในภาคตะวันตกครั้งนี้ ทำให้ปัจจุบันดีพีซีมีเครือข่ายครอบคลุมพื้นที่รวมทั้งหมด 16 จังหวัด มีสถานีฐานจำนวนกว่า 1,000 สถานี และสามารถรองรับผู้ใช้บริการได้ทั้งหมด 1,000,000 ราย ซึ่งพื้นที่ให้บริการของเครือข่ายดีพีซีจะมีความต่อเนื่อง ขยายเพิ่มเติมจากกรุงเทพฯออกไปยังภาคตะวันออกและตะวันตก ผู้ใช้บริการจะสามารถใช้งานได้ทั่วทุกพื้นที่ ทั้งในตัวเมือง อำเภอรอบนอก เส้นทางสายหลัก และสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ อาทิ ชายทะเล เช่น ชะอำ หัวหิน และน้ำตก เพื่อรองรับกับฤดูกาลท่องเที่ยวที่กำลังจะมาถึงในปลายปีนี้"
"ปัจจุบันในพื้นที่กรุงเทพฯ บริษัทฯ มีสถานีฐานจำนวน 639 สถานีครอบคลุมทุกพื้นที่ โดยเฉพาะบริเวณที่มีปริมาณการใช้งานหนาแน่น รวมถึงในอาคารสำนักงานศูนย์การค้า และสามารถรองรับผู้ใช้บริการได้มากกว่าจำนวนผู้ใช้บริการของบริษัทฯในปัจจุบัน เครือข่ายของจีเอสเอ็ม 1800 จึงสามารถตอบสนองการใช้งานของผู้ใช้บริการได้อย่างมีประสิทธิภาพ สายไม่หลุด โทรติดง่ายแม้ในช่วงเวลาเร่งด่วน นอกจากนี้บริษัทฯยังมีแผนดำเนินการติดตั้งสถานีฐานในอาคารเพิ่มอีก เพื่อให้ครอบคลุม 200 อาคารทั่วกรุงเทพฯภายในสิ้นปีนี้" นายโชคศิริ กล่าวเพิ่มเติม
ในภาคตะวันออกของประเทศ บริษัทฯ มีความพร้อมในการให้บริการในพื้นที่ 8 จังหวัดได้แก่ จังหวัดชลบุรี ระยอง จันทบุรี ตราด ฉะเชิงเทรา ปราจีนบุรี สระแก้ว และนครนายก โดยบริษัทฯได้วางเครือข่ายครอบคลุมทั้งในอำเภอเมืองและอำเภอรอบนอก มีสถานีฐานอยู่ในเขตชุมชน ส่วนราชการของจังหวัด เส้นทางสายหลักและสถานที่ท่องเที่ยวอาทิ หาดจอมเทียน พัทยา, หาดแม่รำพึง จ.ระยอง, เขาสุกิมและน้ำตกกระทิง จ.จันทบุรี, หาดทับทิม และแหลมงอบ จ.ตราด ซึ่งขณะนี้ได้ดำเนินการติดตั้งสถานีฐานแล้วเสร็จจำนวน 240 สถานี ผู้ใช้บริการจะได้ใช้งานบนเครือข่ายที่มีประสิทธิภาพและมีคุณภาพของสัญญาณดีทั้งในตัวเมืองหรืออำเภอรอบนอก
"บริษัทฯ มีความพร้อมในด้านของเครือข่าย และเร่งทำการขยายตลาดออกไปยังจังหวัดต่างๆ มากยิ่งขึ้น โดยมีการเพิ่มเติมร้านตัวแทนจำหน่ายและจัดอบรมสินค้าให้กับตัวแทนจำหน่ายรายต่างๆ ในท้องถิ่น เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและให้ข้อมูลบริการของบริษัทฯ ซึ่งจะทำให้ลูกค้าที่สนใจสามารถสอบถามและเลือกซื้อโทรศัพท์เคลื่อนที่รุ่นที่ต้องการได้อย่างสะดวก และได้รับข้อมูลของโทรศัพท์เคลื่อนที่จีเอสเอ็ม 1800 ที่ถูกต้อง นอกจากนี้บริษัทฯยังได้เตรียมพร้อมในด้านของการบริการไม่ว่าจะเป็นด้านทะเบียน การเปิดบริการเลขหมายและบริการหลังการขายอื่น เช่น การขอเปลี่ยนแปลงที่อยู่ที่ส่งใบแจ้งค่าบริการ โดยเปิดศูนย์บริการจีเอสเอ็ม 1800 ภาคตะวันออก ตั้งอยู่ที่ จ.ชลบุรี และมีจุดรับชำระค่าบริการอีกหลายแห่งในทุกจังหวัดทั้งภาคตะวันออกและภาคตะวันตก เพื่อให้ผู้ใช้บริการได้รับความสะดวกสบายในการชำระค่าบริการมากยิ่งขึ้น พร้อมกับมี ดีพีซีคอลเซ็นเตอร์ที่พร้อมให้บริการตลอด 24 ชั่วโมงที่หมายเลขโทรศัพท์ 0-2502-5000 หรือ กด 1888 จากโทรศัพท์เคลื่อนที่จีเอสเอ็ม 1800" นายโชคศิริกล่าว
"บริษัทฯ มีแผนการขยายเครือข่ายในครึ่งปีหลัง ซึ่งในกรุงเทพฯ จะมุ่งเน้นติดตั้งสถานีฐานในอาคารเป็นหลัก ส่วนการขยายงานในเฟสต่อไปนั้น จะมีการประสานงานและทำงานร่วมกับเอไอเอส เพื่อใช้ทรัพยากรที่มีอยู่ให้เกิดประโยชน์สูงสุด ทั้งนี้ผู้ใช้บริการมั่นใจได้ว่าจะได้รับบริการที่ดียิ่งขึ้น ทั้งในด้านคุณภาพของเครือข่ายและการบริการที่มีประสิทธิภาพ" นายโชคศิริ กล่าวในท้ายที่สุด
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่
อัญชลิกา เค้าสงวนศิลป์ / จินรี ตัณมณี
แผนกประชาสัมพันธ์
บริษัท ดิจิตอล โฟน จำกัด
โทร. 0-2502-5143-4--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ