มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒวางใจใช้แพลตฟอร์ม M-series Multiservice Edge จากจูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์

ข่าวทั่วไป Friday May 27, 2005 08:17 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 พ.ค.--พิตอน คอมมิวนิเคชั่น
จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ แถลงข่าวการได้รับความไว้วางใจจากมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒเลือกใช้แพลตฟอร์ม M-series Multiservice Edge Routing จากจูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ เป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาเครือข่ายของตน ในกระบวนการอัพเกรดระบบเร้าท์ติ้งที่มหาวิทยาลัยเพื่อเพิ่มความปลอดภัยบนระบบเครือข่าย และเตรียมรับมือกับการขยายฐานข้อมูลในอนาคต
คุณ สาโรจน์ เลามานนท์ ผู้อำนวยการศูนย์คอมพิวเตอร์ประจำมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ได้กล่าวถึงการพัฒนาครั้งนี้ว่า “คุณภาพของอุปกรณ์เร้าท์ติ้งที่ทางมหาวิทยาลัยได้ใช้อยู่นั้นไม่สามารถเชื่อถือได้ร้อยเปอร์เซ็นต์ โดยเฉพาะเรื่องของการเพิ่มปริมาณข้อมูลเนื่องจากการเติบโตทางธุรกิจ และจำนวนนักศึกษาที่เพิ่มมากขึ้นทุกปี อีกทั้งระบบที่ใช้อยู่นั้นไม่มีคุณสมบัติในการรักษาความปลอดภัยบนเครือข่ายใดๆ ดังนั้น เมื่อมหาวิทยาลันทำการศึกษา พิจารณาระบบจากหลายบริษัท พบว่าแพลตฟอร์ม Juniper Net works M7i คือทางเลือกที่ดีที่สุดในการจัดระบบสำหรับองค์กรทางการศึกษาขนาดใหญ่ระดับที่มหาวอิทยาลัยฯ ใช้อยู่ เพื่อสนับสนุนการเชื่อมโยงเครือข่ายระหว่างหน่วยงาน และวิทยาเขตในหลายพื้นที่ รวมถึงการดูแลการเข้าสู่ระบบเครือข่ายให้ได้อย่างรวดเร็ว และยังป้องกันผู้ลักลอบแอบแฝงเข้าสู่ฐานข้อมูลขององค์กร ซึ่งเป็นกุญแจสำคัญในการดำเนินงานวิจัย และการจัดการข้อมูลของทุกสถาบันการศึกษามาตรฐานชั้นนำ”
แพลตฟอร์ม M7i Multiservice Edge Routing คือ แพลตฟอร์มเราท์ติ้งที่ดีที่สุดสำหรับธุรกิจระดับเอ็นเตอร์ไพร้ซ์ ซึ่งสามารถติดตั้งเพื่อการเชื่อมโยงเครือข่ายระหว่างสำนักงานใหญ่, วิทยาเขต หรือสาขาที่มีความสำคัญ ที่ให้งานบริการผ่านระบบอินเตอร์เน็ท หรือ IP WAN ความเร็วสูงที่ปลอดภัย และเชื่อถือได้ เร้าท์เตอร์รูปแบบ M7i Multiserviceนั้นต้องอาศัยสถาปัตยกรรมทางฮาร์ดแวร์ที่ปฏิบัติงานด้วยความเร็วสูง รวมทั้งอุปกรณ์จากจูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ที่เรียกว่า JUNOS ซึ่งเป็นระบบการปฏิบัติงานสำหรับผู้ให้บริการโทรคมนาคม สิ่งเหล่านี้ทำให้มั่นใจในการส่งข้อมูลปริมาณมากผ่านทางแอพพลิเคชั่นที่มีความเสี่ยงสูงจำพวกการส่งข้อมูลเสียง และภาพ รวมจนถึงแอพพลิเคชั่นที่ทำหน้าที่มีบทบาทหลักในการปฏิบัติงานขององค์กร
คุณ สาโรจน์ เลามานนท์ กล่าวเสริมว่า “การให้พัฒนาระบบเครือข่ายให้สถาบันการศึกษาที่มีวิทยาเขตรองรับเป็นจำนวนมาก หมายถึงการเพิ่มประสิทธิภาพในการเราท์ติ้งให้สามารถส่งข้อมูลเสียง ภาพ และแอพพลิเคชั่นบนเครือข่ายแบบเรียลไทม์ระดับสูง ทั้งนี้ M7i ของ จูนิเปอร์ เน็ทเวิร์คส์ คือตัวแปรทางเทคโนโลยีที่สำคัญในการเติบโตของสถาบันในอนาคต”
คุณอิสรา เปรมธรรมกร ผู้จัดการ จูนิเปอร์ ประเทศไทย อธิบายเพิ่มเติมว่า “มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒให้บริการทางเครือข่ายแก่ผู้ใช้เป็นจำนวนมากในแต่ละวัน ด้วยเหตุนี้ระบบเครือข่ายของมหาวิทยาลัยจึงเป็นเป้าหมายสำคัญของแฮ็กเกอร์ที่ต้องการลักลอบเข้าสู่ระบบ หรือฐานข้อมูลสำคัญของสถาบัน โซลูชั่นของเรามุ่งเน้นการแก้ปัญหาดังกล่าว โดยการค้นหา และตรวจจับภัยคุกคามบนเครือข่าย เพื่อให้ทั้งนักเรียน และหน่วยงานของสถาบันมั่นใจในการรับส่ง และจัดเก็บข้อมูลอย่างปลอดภัย”
เกี่ยวกับ จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ อิงค์
จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ สร้างมูลค่าเพิ่มให้ธุรกิจเครือข่าย โดยสร้างข้อได้เปรียบที่เหนือชั้นให้แก่ลูกค้าของตน ด้วยโซลูชั่นเครือข่ายและความปลอดภัยที่ยอดเยี่ยม จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ อุทิศตนให้แก่ลูกค้าผู้มุ่งสร้างคุณค่าเชิงกลยุทธ์จากเครือข่ายของพวกเขา รวมถึงผู้ให้บริการด้านเครือข่ายระดับโลก ลูกค้าระดับองค์กร หน่วยงานรัฐบาลต่างๆ ตลอดจนสถาบันการวิจัยและการศึกษา การลงทุนในโซลูชั่นด้านเครือข่ายและความปลอดภัย ของจูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ สนับสนุนความต้องการด้านความปลอดภัยและประสิทธิภาพในระดับที่ซับซ้อนของเครือข่ายที่มีความต้องการสูงสุดในโลกอ่านข้อมูลเพิ่มเติมจาก www.juniper.net
ติอต่อ จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์
มร. รอสส์ อินกริสส์
จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์
852-2587-6863
อีเมล์: ringlis@juniper.net
ติดต่อข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
คุณ บูรณี จันทรปรรณิก, คุณ ฐิติพันธ์ รักษาสัตย์
คุณ จุฑาทิพย์ จิตรสุจริต
บริษัท พิตอน คอมมิวนิเคชั่น จำกัด
โทรศัพท์: 0.2612.2211-7
โทรสาร: 0.2612.2319
อีเมล์: buranii@piton.biz,
thitipan@piton.biz,
jutathip@piton.biz
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ