มูลนิธิสมเด็จเจ้าฟ้าจุฑาธุชฯ จัดการแสดงคอนเสิร์ตการกุศล "ดนตรีในราชสำนัก"

ข่าวทั่วไป Friday July 7, 2000 11:49 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ก.ค.--มูลนิธิสมเด็จฯ
เพื่อเป็นการรำลึกถึงสมเด็จเจ้าฟ้าจุฑาธุชธราดิลก กรมขุนเพชรบูรณ์ นักฮาร์พไทยพระองค์แรก มูลนิธิสมเด็จเจ้าฟ้าจุฑาธุชฯ จะจัดการแสดงคอนเสิร์ตการกุศลให้ชื่อว่า "ดนตรีในราชสำนัก" เป็นการแสดงดนตรีในรูปแบบเชมเบอร์โดยมีฮาร์พผสมเครื่องเป่า โดยจะจัดขึ้น 3 ครั้งด้วยกัน ในวันอาทิตย์ที่ 9 กรกฎาคม วันพุธที่ 12 และวันเสาร์ที่ 15 กรกฎาคม นี้
จุดน่าสนใจของการแสดงนี้คือการนำเพลง เขมรชมจันทร์ และมณฑาทอง ประพันธ์ โดยสมเด็จเจ้าฟ้าบริพัตรสุขุมพันธ์ กรมพระนครสวรรค์ฯ มาดัดแปลงและเรียบเรียงเพื่อบรรเลงเป็นครั้งแรกกับเครื่องเป่า 5 ชิ้น นอกจากนั้น ยังจะมีเพลงยุคบาโร้คของศตวรรษที่ 16 และ 17 มาบรรเลง เพื่อให้เป็นการแสดงดนตรีจากราชสำนักต่าง ๆ อย่างแท้จริง
การแสดงครั้งแรกในวันอาทิตย์ที่ 9 กรกฎาคม จะจัดขึ้นที่ตำหนักประถมซึ่งเป็นที่ประทับเดิมของสมเด็จเจ้าฟ้าจุฑาธุชฯ โดยจะเปิดตำหนักตั้งแต่ 10 นาฬิกา เพื่อให้คนใด้เข้าชมบ้านอนุรักษ์แห่งนี้ตามสะดวก คอนเสิร์ตนั้นจะเริ่มเวลา 17.00 น. เป็นคอนเสิร์ตพร้อมของว่างรายได้จากการขายบัตรจะนำไปสมทบทุนมูลนิธิฯ เพื่อช่วยการศึกษา
คอนเสิร์ตวันที่ 12 กรกฎาคมนั้น นำเสนอร่วมกับนิตยสาร Talter จะจัดขึ้นที่โรงแรมรอยัลออร์คิด เชอราตัน ส่วนการแสดงวันสุดท้าย ในวันเสาร์ที่ 15 กรกฏาคม เป็นรายการฟรีคอนเสิร์ต เปิดให้ประชาชนชมโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย ณ หอสมุดดนตรีรัชกาลที่ 9 ในบริเวณหอสมุดแห่งชาติ เวลาบ่ายสองโมง ทั้งนี้เพื่อเปิดโอกาสให้คนเลือกเข้าฟังได้ในหลากหลายบรรยากาศ
ผู้สนใจเข้าชมสามารถสั่งจองได้ที่ตำหนักประถม โทร. 589-7173-4 หรือเบอร์ 258-7337 บัตรจะมีจำหน่ายหน้างานในราคา 500 บาท--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ