อินเทลแนะนำชิปเซ็ตที่สมบูรณ์แบบสำหรับโมบายล์พีซี

ข่าวทั่วไป Wednesday November 8, 2000 09:25 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 พ.ย.--แชนด์วิค อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย)
ชิปเซ็ต อินเทล 815EM เปี่ยมด้วยความสามารถด้านกราฟิกที่สมบูรณ์แบบ และมีคุณสมบัติของสถาปัตยกรรม Intel Hub Architecture
อินเทล คอร์ปอเรชั่น เปิดตัวโมบาลย์ชิปเซ็ตใหม่ล่าสุดที่มีคุณสมบัติด้านกราฟิกที่สมบูรณ์แบบ ซึ่งได้รับการออกแบบเป็นพิเศษสำหรับโมบายล์พีซีที่ใช้โมบายล์โปรเซสเซอร์ของอินเทล รุ่น อินเทล เพนเทียม ทรี โปรเซสเซอร์ และเซลเลอรอน โปรเซสเซอร์ ที่มีสมรรถนะเต็มประสิทธิภาพและมีขนาดบางและน้ำหนักเบา โมบายล์ชิปเซ็ตรุ่นใหม่นี้ให้ประสิทธิภาพที่เยี่ยมยอด ขณะเดียวกันช่วยทำให้ราคาของเครื่องโดยรวมต่ำลง
ชิปเซ็ต อินเทล 815 EM รวมฟังก์ชั่นการทำงานด้านกราฟิกและทางเลือกในการใช้งานกราฟิกคอนโทรเลอร์ AGP4X หรือ AGP2X ที่ติดตั้งภายนอกเอาไว้ด้วย นอกจากนี้ยังเป็นชิปเซ็ตที่สนับสนุนเทคโนโลยี Intel SpeedStep ซึ่งมีประสิทธิภาพสูงในราคาที่คุ้มค่า ที่มีอยู่ในโมบายล์ เพนเทียม ทรี โปรเซสเซอร์ จากการที่ชิปเซ็ตรุ่นนี้สนับสนุนเทคโนโลยี Intel SpeedStep ดังนั้น ผู้ผลิตเครื่องคอมพิวเตอร์โน้ตบุ้คจึงสามารถใช้ชิปเซ็ต อินเทล 815EM โดยมีต้นทุนการผลิตที่ต่ำลง เนื่องจากไม่จำเป็นต้องใช้ชิ้นส่วนภายนอกหลายรายการ
นายเอกรัศมิ์ อวยสินประเสริฐ กรรมการผู้จัดการบริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "ชิปเซ็ตอินเทล 815EM ช่วยให้แพลตฟอร์มสำหรับโมบายล์คอมพิวเตอร์มีระบบการทำงานที่คงที่สม่ำเสมอและยืดหยุ่น ซึ่งเป็นการยกระดับสมรรถนะการทำงานของเครื่อง โมบายล์ชิปเซ็ตรุ่นใหม่นี้ ช่วยให้ภาพสองมิติและสามมิติมีความคมชัดและสีสันสดใสเหมือนจริงยิ่งขึ้น เพื่อให้สามารถใช้ประโยชน์จากโมบายล์พีซีได้เต็มที่มากยิ่งขึ้น"
สมรรถนะการทำงานใหม่ๆ และยืดหยุ่นกว่าเดิม
ชิปเซ็ตอินเทล 815 EM ผลิตขึ้นด้วยเทคโนโลยี Hub Architecture ที่ล้ำหน้าของอินเทล ซึ่งประกอบด้วยคุณสมบัติของ I/O Controller Hub (ICH2-M) เพื่อให้สมรรถนะการทำงานของเครื่องสูงยิ่งขึ้นและยืดหยุ่นมากกว่าเดิม นอกจากนี้ ICH2-M ยังมีพอร์ด USB Universal Serial Bus) เพิ่มเติม ซึ่งรวมถึง อินเตอร์เฟสการเชื่อมต่อเครือข่ายแลน, คอนโทรลเลอร์ dual Ultra ATA/100 สำหรับสมรรถนะการทำงานของฮาร์ดไดรฟ์ที่ดียิ่งขึ้น และยังสนับสนุนระบบเสียงรอบทิศทางด้วยระบบดิจิตอลของ Dolby* อีกด้วย
ชิปเซ็ตอินเทล 815EM ได้รับการออกแบบโดยมีการผสมผสานการทำงานของกราฟิกและกราฟิก AGP4x ซึ่งสามารถอัพเกรดได้ง่าย กราฟิกและ AGP Memory Controller Hub ของชิปเซ็ตรุ่นนี้ แสดงถึงเทคโนโลยีกราฟิกของอินเทลในการสร้างสรรค์เอฟเฟคและภาพต่าง ๆทั้งแบบสองมิติและสามมิติได้อย่างแจ่มชัด นอกจากนี้ชิปเซ็ตดังกล่าวยังมีรวมคุณสมบัติด้านการเคลื่อนไหวของภาพ ซึ่งช่วยลดภาระการทำงานของฮาร์ดแวร์ และทำให้คุณภาพของวิดีโอ ดีวีดีและพอร์ตวิดีโอเอาท์ดิจิตอลสามารถเชื่อมต่อกับโมบายล์พีซีเข้ากับโทรทัศน์หรือจอแบนของเครื่องได้ดียิ่งขึ้น สำหรับราคาจำหน่ายของชิปเซ็ต อินเทล 815EM นั้นอยู่ที่ราคาชิ้นละ 47.50 เหรียญต่อปริมาณการซื้อ 1,000 หน่วย
อินเทลเป็นบริษัทผู้ผลิตชิปรายใหญ่ที่สุดของโลก และเป็นบริษัทชั้นนำในการผลิตผลิตภัณฑ์คอมพิวเตอร์ ระบบเครือข่ายและการสื่อสาร หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเข้าไปค้นหาได้ที่ www.intel.com/pressroom
* เครื่องหมายและชื่อการค้าของบุคคลที่สามเป็นสมบัติของผู้เป็นเจ้าของ
ติดต่อ:
คุณเพชราภรณ์ เจริญนิพนธ์วานิช คุณกรรภิรมย์ อึ้งภากรณ์
บริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท แชนด์วิค อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด
โทรศัพท์ (66 2) 654-0654 โทรศัพท์ (66 2 ) 257 0300
petch.charoennibhonvanich@intel.com Kanpirom@shandwick.th.com-- จบ--
-อน-

แท็ก อินเทล   โมบาย  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ