"นุสบา"ร่วมวิทยากรการประชุม "จิตวิทยาและโภชนาการการกีฬาเพื่อเคล็ดลับสู่ชัยชนะ"

ข่าวกีฬา Thursday September 7, 2000 11:57 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ก.ย.--กกท.
นายแพทย์เจริญทัศน์ จินตนเสรี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เปิดเผยว่า กกท.ร่วมกับสมาคมวิทยาศาสตร์การกีฬาแห่งประเทศไทย (The Sports Science Society of Thailand) กำหนดจัดการประชุมวิชาการ ประจำปี 2543 เรื่อง "จิตวิทยาการกีฬาและโภชนาการการกีฬา : เคล็ดลับสู่ชัยชนะ" (Sports Psychology and Nutrition : The Secret to Win) ระหว่างวันที่ 7-8 กันยายน 2543 ที่โรงแรม แม็กซ (ซันรูทเดิม) ถ.พระราม 9 กทม. ซึ่งการประชุมดังกล่าว นับว่าเป็นอีก 2 แขนงของวิทยาศาสตร์การกีฬาที่เข้ามามีบทบาทในการพัฒนากีฬาของชาติอย่างเด่นชัด ทำให้นักกีฬาได้รับอาหารอย่างถูกต้อง ตามประเภทของกีฬา ทั้งเรื่องปริมาณ และเวลาที่เหมาะสม การปรับเปลี่ยน องค์ประกอบของอาหาร ตามช่วงของการฝึกและการแข่งขัน และการประเมินสภาวะทางด้านจิตใจ และความพร้อมของทีมโดยรวม ซึ่งจะมีส่วนสำคัญในการพัฒนาการกีฬาของชาติ ตามแผนพัฒนาความเป็นเลิศได้ในอนาคต
การประชุมเชิงวิชาการดังกล่าว จะมีการอภิปรายเพื่อให้เกิดความรู้ความเข้าใจ พร้อมทั้งให้ความกระจ่างแก่ผู้เข้าร่วมประชุม ซึ่งประกอบด้วย นักกีฬา, ผู้ฝึกสอน, ผู้ปฏิบัติงานทางวิทยาศาสตร์การกีฬา, แพทย์, พยาบาล ผู้แทนสมาคมกีฬา ตลอดจนผู้ที่เกี่ยวข้องในวงการกีฬา เพื่อจะได้ร่วมกันพัฒนาศักยภาพของนักกีฬาได้อย่างถูกต้องและมั่นใจ อันจะไปสู่การทดสอบทางโภชนาการ และจิตวิทยาที่เหมาะสม สำหรับนักกีฬาไทยต่อไป
อนึ่ง สำหรับวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิที่จะมาร่วมประชุมและอภิปรายในครั้งนี้ ประกอบด้วย ศ.นพ.บุญสม มาร์ติน ที่ปรึกษาสมาคมวิทยาศาสตร์การกีฬาแห่งประเทศไทย และเป็นประธานในพิธีเปิดในวันที่ 7 ก.ย.เวลา 09.00 น.ด้วย นอกจากนี้ยังมี รศ.นพ.เจริญทัศน์ จินตนเสรี ผู้ว่าการ กกท., ศ.ดร.ธีระยุทธ์ กลิ่นสุคนธ์, รศ.ดร.วิชิต คำนึงสุขเกษม, อ.วิยะดา ทัศนะสุวรรณ, รศ,ดร.สมบัติ กาญจนกิจ, ดร.กัลยา กิจบุญชู รวมทั้ง นางนุสบา (วานิชอังกูร) ปุณกัณฑ์ ดาราชื่อดัง จะมาบรรยายพิเศษเรื่อง "อาหารและการออกกำลังกาย ก้าวสำคัญสู่ความสำเร็จ" ในวันที่ 8 ก.ย.43 เวลา 09.00-09.45 ด้วย--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ