"สุโขทัยวิทยาคม" ส่ง "หัวกะทิ" โชว์ทีเด็ดทางวิชาการ

ข่าวทั่วไป Friday October 6, 2000 11:16 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 ต.ค.--กันตนา กรุ๊ป
ท่ามกลางกระแสของรายการควิซโชว์ที่กำลังผุดขึ้นมาแข่งขันกันทางจอโทรทัศน์ รายการ "เกมคนเก่งกับ แอลจี หรือ Digital LG Quiz" ซึ่งผลิตโดยบริษัท กันตนา กรุ๊ป จำกัด ก็เป็นอีกรายการหนึ่งที่มุ่งเน้นการตอบคำถามเพื่อชิงรางวัลจากรายการ แต่จุดเด่นของรายการนี้แตกต่างจากรายการอื่นๆ คือเป็นรายการที่มุ่งเน้นการพัฒนาเยาวชนทางด้านการศึกษา ซึ่งรูปแบบของรายการจะเป็นการแข่งขันตอบปัญหาทางวิชาการของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย โดยนมีรางวัลเป็นทุนการศึกษาจาก บริษัท แอลจีมิตรอิเลคทรอนิคส์ จำกัด และถ้าโรงเรียนใดสามารถเข้าไปเป็นแชมป์ในรอบประจำปี หรือ Annual Champion ได้ ก็จะได้รับทุนการศึกษามูลค่าถึง 1,150,000 บาท
การดำเนินรายการเพื่อค้นหาเยาวชนคนเก่งของรายการ "เกมคมเก่งกับ แอลจี" กำลังก้าวเข้าสู่ปีที่ 2 ในการแข่งขันเพื่อค้นหาคนเก่งในรอบ Quarter ครั้งที่ 2 ซึ่งเป็นการแข่งขันที่มีขึ้นทุก 3 เดือน โดยนักเรียนที่เข้าแข่งขัน ล้วนเป็นผู้ที่ผ่านการคัดเลือกจากการแข่งขันรอบสัปดาห์ และเป็นแชมป์ประจำเดือนมาแล้ว โดยในรอบนี้ผู้ที่สามารถคว้าตำแหน่ง Quatrer Champion ได้ จะได้รับทุนการศึกษาที่มีมูลค่าสูงถึง 100,000 บาท
บรรยากาศในการแข่งขันสำหรับรอบนี้ สร้างความเครียดให้กับนักเรียนผู้เข้าแแข่งขันไม่น้อย เพราะแต่ละคนล้วนเป็นระดับหัวกะทิ ที่จะต้องมาชิงชัยกัน และเยาวชนคนเก่งที่สามารถคว้าชัยในรอบ Quarter ครั้งนี้ได้ เป็นเยาวชนคนเก่งจาก โรงเรียนสุโขทัยวิทยาคม จ.สุโขทัย
นายจักรี ฝ้ายเทศ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ให้สัมภาษณ์หลังจากคว้าชัยชนะมาหมาดๆ ว่า "การแข่งขันครั้งนี้ค่อนข้างตื่นเต้นกับบรรยากาศครับ เพราะเพื่อนๆ ที่เข้าแข่งขันล้วนต่างก็มีความสามารถทั้งนั้น ผมคิดว่ารายการนี้เป็นรายการที่ดีนะครับ เพราะเป็นรายการที่คอยสนับสนุนนักเรียนที่มีความสามารถและเปิดโอกาสให้แสดงออก โดยมีทุนการศึกษามามอบให้ ซึ่งทุนการศึกษานี้สามารถนำมาใช้ในการเล่าเรียนได้ในระยะยาวเลยทีเดียว ทำให้เรารู้สึกว่าการเรียนที่เราเรียนมานั้นมีคุณค่าเพิ่มขึ้น และนอกจากนี้ถ้าเราไม่ได้เข้ามาแข่งขันในรายการก็สามารถนั่งดูอยู่ที่บ้านได้ เพราะคำถามแต่ละคำถามในรายการล้วนเป็นประโยชน์โดยเฉพาะสำหรับนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย หรือกลุ่มนักเรียนที่กำลังจะสอบเอนทรานซ์อย่างผมและเพื่อนๆ รายการนี้เป็นรายการที่ให้ประโยชน์กับพวกเรามากทีเดียวครับ การแข่งขันครั้งนี้ก็มี คุณพ่อ คุณแม่ และอาจารย์มาคอยให้กำลังใจ ไม่ค่อยตื่นเต้นเท่าไหร่ครับเพราะเตรียมตัวมาเต็มที่ และเคยดูรุ่นพี่เข้าแข่งขันแล้วในปีที่แล้ว ก็ได้นำประสบการณ์ที่เราเคยเห็นมาใช้ ในการเตรียมตัวก็ไม่ได้พิเศษมาก เพราะช่วงนี้เป็นช่วงที่ต้องเตรียมตัวเพื่อสอบเอนทรานซ์โควต้ามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ด้วย ก็เลยได้เตรียมตัวพร้อมกัน สำหรับเคล็ดลับในการเรียนของผมก็ต้องพยายามเรียนในห้องเรียนให้เต็มที่และสนุกกับการเรียน เพราะเมื่อเราคิดว่าเป็นเรื่องสนุกเราก็จะสามารถทำได้ดี ตอนเย็นหลังเลิกเรียนก็มีออกกำลังกาย เล่นฟุตบอลกับเพื่อนๆ บ้าง เพื่อเป็นการผ่อนคลาย กลับมาถึงบ้านก็ทบทวนตำราเรียนอีกครั้งจะได้จำขึ้นใจ ส่วนเรื่องการเรียนในอนาคตผมอยากเป็นหมอครับ ตอนนี้ก็รอสอบเอนทรานซ์คณะแพทยศาสตร์ ของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่อยู่ครับ"
และนี่ก็คือเยาวชนไทยอีกหนึ่งคนที่มีโอกาสได้แสดงความรู้ความสามารถผ่านจอโทรทัศน์ให้เราได้ชมกัน ซึ่งความสามารถของ นายจักรี ฝ้ายเทศ นักเรียนจากโรงเรียนสุโขทัยวิทยาคม คนนี้ จะออกอากาศให้ผู้ชมได้ชมกันในรายการ "เกมคนเก่งกับ แอลจี" วันเสาร์ที่ 7 ตุลาคม นี้ เวลา 13.00 น. ทางช่อง 9 อ.ส.ม.ท.--จบ--
-อน-
ติดต่อขอข้อมูลเพิ่มเติม :ธิรินทรา งานสัมพันธฤทธิ์ (แต๊ะ)แผนกประชาสัมพันธ์ บริษัท กันตนา กรุ๊ป จำกัดโทร.275-0046 ต่อ 455 - 457 หรือ www.kantanan.comE-mail address : prpro@kantana.com
Digital-LG/pr.kantana/tn.01/14-09-43

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ