บริษัท ไดเร็คท์ เซลล์ เทรดดิ้งธุรกิจซูเปอร์มาร์เก็ต (Supermarket)โดยบริการจัดส่งถึงบ้านและที่ทำงาน (Delivery)

ข่าวทั่วไป Friday July 7, 2000 16:25 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ก.ค.--ไดเร็คท์ เซลล์ เทรดดิ้ง
บริษัท ไดเร็คท์ เซลล์ เทรดดิ้ง จำกัด (DST Delivery) ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 9 ตุลาคม 2540 ด้วยทุนจดทะเบียน 1 ล้านบาท เพื่อประกอบการธุรกิจซูเปอร์มาร์เก็ต (Supermarket)โดยบริการจัดส่งถึงบ้านและที่ทำงาน (Delivery) มีศูนย์รับบริการสั่งสินค้า (Call Center) ใช้เบอร์โทรศัพท์ 675-6200 สำนักงานใหญ่ตั้งอยู่เลขที่ 889 อาคารไทยซีซีทาวเวอร์ ชั้น 34 ห้อง 344-9 ถนนสาทรใต้ แขวงยานนาวา เขตสาทร กรุงเทพฯ 10120 โทรศัพท์ 675-6300-14 โทรสาร 675-6299
ในระยะเริ่มต้น เป็นการบริการเฉพาะพื้นที่ใกล้เคียงกับศูนย์กระจายสินค้าโดยมีศูนย์กระจายสินค้า (Distribution Center) สำคัญ 2 จุด คือ [1
] ศูนย์กระจายสินค้าสาขาสาทร [2
] ศูนย์กระจายสินค้าสาขาหนองแขม
ในปีเดียวกัน ได้ดำเนินธุรกิจในเขตต่างจังหวัดโดยเปิดดำเนินงานครั้งแรกที่จังหวัดนครปฐม ภายใต้ชื่อ ดีเอสที มาร์ท (DST MART) ตั้งอยู่เลขที่ 18 ถนนทรงพล ตำบลลำพยา อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม --- ต่อมาในปี พ.ศ. 2541 บริษัทฯ ขยายพื้นที่การบริการเพิ่มขึ้นในเขตกรุงเทพฯ อีก 2 จุด คือ [1
] ศูนย์กระจายสินค้า และ ดีเอสที มาร์ท สาขาท่าดินแดง [2
] ศูนย์กระจายสินค้า และ ดีเอสที มาร์ท สาขาอ่อนนุช
ในปี พ.ศ. 2542 บริษัทฯ เพิ่มทุนจดทะเบียนจาก 1 ล้านบาท เมื่อเริ่มก่อตั้งบริษัทฯ เป็น 10 ล้านบาท และตั้งเป้าหมายบริการทั่วกรุงเทพฯ และปริมณฑล มีสินค้าจำหน่ายเพิ่มมากขึ้น รวมทั้งสินค้าตามเทศกาล เช่น ขนมไหว้พระจันทร์, เครื่องเซ่นไหว้เทศกาลตรุษจีน, ซีดี และเปิดศูนย์กระจายสินค้ารวมทั้ง ดีเอสที มาร์ท เพิ่มอีก 4 จุด คือ [1
] ศูนย์กระจายสินค้า และ ดีเอสที มาร์ท สาขาปิ่นเกล้า [2
] ศูนย์กระจายสินค้า และ ดีเอสที มาร์ท สาขาบางเขน [3
] ศูนย์กระจายสินค้า และ ดีเอสที มาร์ท สาขาบางบอน [4
] ศูนย์กระจายสินค้า และ ดีเอสที มาร์ท สาขาห้วยขวาง พร้อมกันนี้ได้เปิดบริการ ดีเอสที มาร์ท ที่ศูนย์กระจายสินค้าสาทรและหนองแขม นอกจากนี้ในต่างจังหวัดก็เปิด ดีเอสที มาร์ท เพิ่มขึ้นที่จังหวัดขอนแก่น อุดรธานี และนครราชสีมา ในปีเดียวกัน บริษัทฯ ได้ศึกษาและพัฒนาการขายผ่านระบบ E-Commerce แบบ B2C (Business to Customer) โดยเปิด website www.dstmart.com เพื่อบริการสั่งซื้อสินค้าทางอินเตอร์เน็ต (Internet) ซึ่งนับเป็นบริษัทฯ แรกในประเทศไทยที่จำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคทางอินเตอร์เน็ต พร้อมบริการจัดส่งภายใน 2 ชั่วโมง ภายในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล
สถานภาพปัจจุบัน --ปัจจุบัน บริษัทฯ มีทุนจดทะเบียน 10 ล้านบาท เป็นซูเปอร์มาร์เก็ต (Supermarket) บริการส่งถึงบ้านหรือที่ทำงาน (Delivery) ที่สามารถบริการสมาชิกและบุคคลทั่วไปได้ทั่วกรุงเทพฯ และปริมณฑล มี ศูนย์กระจายสินค้า 8 ศูนย์ (ดีเอสที มาร์ท 8 สาขา) ในกรุงเทพฯและ 9 สาขาในต่างจังหวัด มีระบบจัดส่งสินค้าถึงผู้ใช้บริการอย่างมีประสิทธิภาพ สินค้าทุกรายการรับประกันคุณภาพ ไม่พอใจในตัวสินค้ายินดีรับคืน ราคาสินค้าอยู่ในระดับเดียวกับดิสเคาน์สโตร์ทั่วไป เป็นธุรกิจซูเปอร์มาร์เก็ตในปัจจุบันในประเทศไทยที่ดำเนินงานโดยคนไทยเป็นเจ้าของ 100% และเป็นบริษัทแรกในประเทศไทยที่เป็นซูเปอร์มาร็เก็ตส่งถึงบ้านหรือที่ทำงาน และสามารถสั่งสินค้าได้อย่างสะดวก รวดเร็ว ทั้งทางโทรศัพท์ (Call Center) และทางอินเตอร์เน็ต (Internet) นอกจากนี้ยังมีข้อดีอื่น ๆ อีก เช่น [1
] Direct Marketing ส่งข้อมูลข่าวสาร สินค้าราคาพิเศษ กิจกรรมต่าง ๆ ตามเทศกาลของบริษัทฯ แก่สมาชิกและบุคคลทั่วไปเดือนละไม่ต่ำกว่า 3 ครั้ง [2
] ศูนย์กระจายสินค้าที่มีพื้นที่พร้อมจะขยายเพื่อรองรับการสำรองสินค้ามากกว่าปัจจุบันได้ทันที 1 เท่าตัว [3
] ระบบจัดส่งสินค้าถึงผู้ใช้บริการที่มีประสิทธิภาพและสามารถรองรับการบริการได้มากกว่า 1,000 ราย / วัน [4
] มีการพัฒนา E-Commerce ในลักษณะ B2C (Business to Customer) อย่างต่อเนื่อง มีการปรับปรุง www.dstmart.com เพื่อสนองความต้องการของผู้ใช้บริการอย่างแท้จริง
โครงการในอนาคต --ในปัจจุบัน ธุรกิจค้าปลีกจะต้องปรับตัวเพื่อรับกับสถานการณ์การแข่งขันที่รุนแรงขึ้น ดังนั้น บริษัทฯ จึงต้องปรับตัวเพื่อการแข่งขัน โดยประเด็นหลักจะเน้นที่สินค้าให้หลากหลายยิ่งขึ้น การบริการที่สะดวกและรวดเร็ว
ในปี พ.ศ. 2543 บริษัทฯ จะเพิ่มจำนวนสินค้าให้อยู่ระหว่าง 5,000 - 6,000 รายการ (SKUs: Stock Keeping Units) โดยจะเพิ่มสินค้าประเภท เสื้อผ้าเครื่องใช้ภายในบ้าน เทปเพลง ซีดี หนังสือ อาหารสด ดอกไม้สด ดอกไม้ประดิษฐ์ เป็นต้น การบริหารกระบวนการจัดซื้อและจัดส่งสินค้า ภายใต้แนวคิดเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคอย่างมีประสิทธิภาพ หรือ ECR (Efficent Customer Response) จะต้องดำเนินงานอย่างต่อเนื่อง โดยจะมีความร่วมมือกับผู้ผลิตสินค้าบางราย เพื่อลดต้นทุนค่าใช้จ่าย การสำรองสินค้า การจัดส่งสินค้าถึงสาขา การผลิตสินค้าเป็นไปตามความต้องการของตลาด ผู้บริโภคได้บริโภคสินค้าที่มีความสดใหม่ การบริการจะพัฒนาเพื่อสร้างประสิทธิภาพในระบบการจัดส่งให้รวดเร็วถูกต้องเพิ่มศูนย์กระจายสินค้าเพื่อรองรับการขยายพื้นที่บริการ ผู้ใช้บริการและสมาชิกจะได้รับผลประโยชน์เพิ่มมากขึ้น นอกจากผลประโยชน์จากบริษัทฯ และพันธมิตรแล้วจะได้รับสิทธิพิเศษอื่น ๆ อีกเช่น ส่วนลดในการซื้อสินค้าและบริการ การท่องเที่ยว การสมัครสมาชิกบัตรเครดิต เป็นต้น
ด้านการกำหนดกลยุทธ์และยุทธศาสตร์ทางการตลาด จะให้ความสำคัญกับ อินเตอร์เน็ตมาร์เก็ตติ้ง (Internet Marketing) และ พาร์ทเนอร์ชิพ มาร์เก็ตติ้ง (Partnership Marketing) ตลอดจนการประชาสัมพันธ์การสร้างฐานสมาชิก ผลประโยชน์พิเศษสำหรับสมาชิก-- อินเตอร์เน็ต มาร์เก็ตติ้ง จะมุ่งเน้นในแง่การประชาสัมพันธ์สินค้าราคาพิเศษสินค้าใหม่ที่จัดจำหน่าย สินค้าทั่วไป และเพิ่มความสะดวกแก่ผู้ใช้บริการ เพราะในปัจจุบันการขยายตัวของอินเตอร์เน็ตและการใช้คอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลมีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้น -- พาร์ทเนอร์ชิพ มาร์เก็ตติ้ง หรือการทำตลาดแบบร่วมมือระหว่างบริษัทในรูปพันธมิตรทางธุรกิจ จะมีบทบาทมากขึ้น เพื่อผลประโยชน์สูงสุดสำหรับผู้บริโภค--จบ--
-สส-

แท็ก เซลล์  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ