เยาวชนรุ่นใหม่พร้อมเต็มที่ เตรียมเข้าอบรมด้านเศรษฐศาสตร์ การเงินและการลงทุน

ข่าวทั่วไป Monday March 26, 2001 09:07 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 มี.ค.--ตลท.
เยาวชนไทยตื่นตัว สมัครเข้ารับการอบรมเพื่อเสริมความรู้ด้านเศรษฐศาสตร์ การเงินและการลงทุน โดยวิธีการสอนรูปแบบใหม่ ในโครงการพัฒนาเยาวชน SET Junior Achievement Thailand (SET-JAT) รุ่นแรกเริ่มอบรม 26 - 28 มีนาคมนี้ คาร่า พลสิทธิ์เข้าร่วมกิจกรรมวันเปิดอบรม ที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์ตั้งเป้าปี 2544 จะมีเยาวชนเข้าร่วมโครงการกว่า 1,000 คน
นายวิชรัตน์ วิจิตรวาทการ กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า "โครงการส่งเสริมให้ความรู้ด้านการเงินและการลงทุนแก่เยาวชน หรือ SET-JAT (เซ็ท - แจท) ซึ่งย่อมาจาก SET Junior Achievement Thailand ที่ตลาดหลักทรัพย์จัดขึ้น ได้รับความสนใจจากเยาวชนไทยเป็นอย่างมาก ซึ่งเห็นได้ชัดเจนจากการสอบถามของทั้งผู้ปกครองและนักเรียนจำนวนมาก หลังจากเปิดโครงการไปเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา การอบรมรุ่นที่ 1 จะจัดให้กับเยาวชนที่ผ่านการคัดเลือกแล้วจำนวน 60 คน ในระหว่างวันที่ 26 - 28 มีนาคม 2544 นี้ โดยแบ่งเป็นเยาวชนอายุ 13-14 ปี และเยาวชนอายุ 15-16 ปี กลุ่มละ 30 คนโดยจะจัดอบรมที่อาคารตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย การอบรมครั้งนี้นับเป็นการให้ความรู้แนวใหม่ครั้งแรกในประเทศไทยในเรื่องที่เกี่ยวกับเศรษฐศาสตร์ การเงินและการลงทุน ที่จะไม่ทำให้ผู้เข้าอบรมเครียดกับเนื้อหาที่ดูเหมือนเป็นเรื่องยาก อันจะเป็นการสนับสนุนให้เยาวชนไทยมีความรู้ในด้านนี้เพิ่มมากขึ้น และสนับสนุนการขยายฐานผู้ลงทุนของตลาดหลักทรัพย์ในระยะยาว ทั้งนี้ คาดว่าในปีนี้จะชักชวนเยาวชนทั้งในกรุงเทพและปริมณฑลเข้าร่วมโครงการได้ประมาณ 1,000 คน"
การอบรมโครงการพัฒนาเยาวชน เซ็ท-แจท (SET-JAT) รุ่นแรกในวันที่ 26 มี.ค. นี้ ได้รับเกียรติจากคุณคาร่า พลสิทธิ์ พิธีกร-ดาราชื่อดังมาร่วมทำกิจกรรม ร่วมด้วยอาสาสมัครจากหลายหน่วยงานซึ่งได้รับการฝึกอบรมจากโครงการแล้ว
"จุดเด่นของโครงการพัฒนาเยาวชน เซ็ท-แจท (SET-JAT) อีกประการหนึ่งก็คือผู้สอน จะเป็นอาสาสมัครที่ผ่านการอบรมโดยสถาบันพัฒนาบุคลากรธุรกิจหลักทรัพย์ ซึ่งเป็นผู้ดำเนินโครงการ ที่ถือได้ว่าเป็นแนวทางใหม่ที่ได้รับความสนใจจากอาสาสมัครต่าง ๆ จำนวนมาก ขณะนี้มีอาสาสมัครที่ผ่านการอบรมแล้วจำนวน 115 คน ในบรรดาอาสาสมัครที่ผ่านการอบรมนี้ มีทั้งผู้ที่ทำงานอยู่ในธุรกิจหลักทรัพย์ อาจารย์มหาวิทยาลัย และบริษัทเอกชนอีกหลายแห่ง" นายวิชรัตน์กล่าว
นายวิชรัตน์สรุปว่าการอบรมเยาวชนครั้งแรกในวันจันทร์ที่ 26 มี.ค. นี้จะทำให้เยาวชนไทยได้รับความรู้ และแนวคิดใหม่ ๆ ที่เป็นประโยชน์อย่างยิ่งทั้งในชีวิตประจำวัน และการปฏิบัติงานในอนาคต ทั้งนี้ โครงการพัฒนาเยาวชน เซ็ท-แจท (SET-JAT) นี้จะดำเนินการจัดอบรมให้ความรู้ด้านเศรษฐศาสตร์ การเงิน และการลงทุนกับเยาวชนไทยอย่างต่อเนื่อง เพื่อวางรากฐานให้เยาวชนไทยมีความรู้พื้นฐานที่จะเอื้อประโยชน์ต่อการพัฒนาตลาดทุนในระยะยาวต่อไป
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อส่วนประชาสัมพันธ์ ฝ่ายสารนิเทศ
ลดาวัลย์ ไทยธัญญพานิช โทร.229-2036
กุลวิดา จินตกะวงส์ โทร.229-2037
จิวัสสา ติปยานนท์ โทร.229-2039--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ