สยาม พีอาร์ รุกตลาดงานประชาสัมพันธ์ยุคประชานิยม พร้อมรับมือผู้บริโภคสายพันธุ์ใหม่

ข่าวทั่วไป Monday November 21, 2005 13:44 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 พ.ย.--สยาม พีอาร์ คอนซัลแทนท์
สยาม พีอาร์ รุกตลาดงานประชาสัมพันธ์ยุคประชานิยม พร้อมรับมือผู้บริโภคสายพันธุ์ใหม่ ชูยุทธศาสตร์ Hi-Power PR กรุยทางสู่ความสำเร็จธุรกิจยุคใหม่
สยาม พีอาร์ คอนซัลแทนท์ ที่ปรึกษางานประชาสัมพันธ์ครบวงจรสัญชาติไทย ชู Hi-Power PR เป็นยุทธศาสตร์หลักตอบโจทย์การตลาดยุคประชานิยม ให้พร้อมรับมือกับผู้บริโภคไทยสายพันธุ์ใหม่ที่รู้มาก ฉลาดเลือก เอาใจยาก กรุยทางสู่ความสำเร็จธุรกิจยุคใหม่
นางเปรมศิริ ดิลกปรีชากุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยาม พีอาร์ คอนซัลแทนท์ จำกัด เปิดเผยต่อสื่อมวลชนว่า สยาม พีอาร์ คอนซัลแทนท์ ผู้เชี่ยวชาญด้านที่ปรึกษางานประชาสัมพันธ์ครบวงจร ซึ่งปัจจุบันดำเนินธุรกิจมาจวบจนก้าวเข้าสู่ปีที่ 10 นั้น ได้ติดตามการเปลี่ยนแปลงของสังคมและพฤติกรรมผู้บริโภคชาวไทยมาอย่างต่อเนื่อง เห็นว่า ผู้บริโภคชาวไทยในวันนี้ผิดแผกแตกต่างไปจากเดิมเป็นอย่างมาก จนอาจเรียกได้ว่าเป็นผู้บริโภคไทยสายพันธุ์ใหม่ ที่สนใจบริโภคข้อมูลข่าวสารอย่างที่ ไม่เคยมีมาก่อน ดังเห็นได้จากเรตติ้งชั่วโมงข่าวที่พุ่งกระฉูดจนทีวีแต่ละช่องต้องแข่งขันกันปรับเป็นช่องข่าวอย่างเข้มข้น
นางเปรมศิริกล่าวว่า ผู้บริโภคในวันนี้มีช่องทางให้เข้าถึงข้อมูลข้อเท็จจริงมากมายได้อย่าง ไม่จำกัดทำให้ผู้บริโภคมีความรู้มาก โดยเฉพาะการรู้จักสิทธิประโยชน์ของตนเอง ที่สำคัญคือรู้จักใช้สื่อเป็นเครื่องต่อรองกับเจ้าของสินค้า การสื่อสารเพื่อเข้าถึงผู้บริโภคแบบเดิม ๆ จึงดูเหมือนไร้ประสิทธิภาพมากขึ้นเรื่อย ๆ ในวันนี้นักการตลาดยังต้องเผชิญหน้ากับการแข่งขันที่รุนแรง สินค้าบริการหาความแตกต่างแทบไม่ค่อยได้ มีสินค้าเหมือน ๆ กัน เต็มตลาดไปหมด และถูกซ้ำเติมด้วยปัจจัยลบที่รุมเร้า ทั้งดอกเบี้ยขาขึ้น การเมืองเริ่มไม่เสถียร สถานการณ์การแพร่ระบาดของไข้หวัดนก การลอยตัวของราคาน้ำมันบั่นทอนกำลังซื้อของประชาชน
นางเปรมศิริกล่าวเพิ่มเติมว่า ผู้บริโภคไทยก้าวไปอีกขั้นหนึ่งแล้ว ผู้ประกอบการต้องตามให้ทัน แนวทางการทำตลาดยุคนี้ ต้องปรับเปลี่ยน
1. ให้ใกล้ชิดชีวิตจริงของชาวบ้านมากขึ้น หมดยุคเพ้อฝันใช้ดารา ฮีโร่ (Be Intimate)
2. จับความต้องการของผู้บริโภคให้ถูกจุดทั้งการพัฒนาคุณภาพชีวิตและจิตใจ (Be Relevant)
3. ให้ผู้บริโภคเป็นศูนย์กลางของกิจกรรม ทำให้เกิดความรู้สึกเป็นเจ้าของผูกพัน เกิดการบอกต่อ(Be Consensual)
4. เปิดช่องการสื่อสารไปมาระหว่างผู้บริโภคกับเจ้าของสินค้า ผู้บริโภคมีส่วนร่วมกับกิจกรรมการตลาด (Be Participated)
งานพีอาร์จึงถือเป็นยุทธศาสตร์การสื่อสารที่สำคัญ ที่จะช่วยให้นักการตลาดเข้าถึงผู้บริโภคไทยสายพันธุ์ใหม่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ Hi-Power PR Service Model โดย สยาม พีอาร์ฯ จะช่วย นักการตลาดด้วยวิธีการและแนวทางดังนี้ คือ
- Market Findings ตลาดคำตอบที่ใกล้ชิดชีวิตจริงของผู้บริโภค
- Content Findings สร้างสรรค์เนื้อหาที่จับความต้องการของผู้บริโภค tap into consumer need
- Marketing for PR activities สร้างสรรค์กิจกรรมการตลาดที่ผู้บริโภคมีส่วนร่วม เป็นเจ้าของ และบอกต่อ Word of Mouth
- Active Media ค้นหาสื่อที่เข้าถึงและเปิดช่องให้ผู้บริโภคเข้ามีส่วนร่วม เกิด interactive ช่วยให้ลูกค้าได้ภาพตลาดที่ชัดเจน จับกลุ่มผู้บริโภคเป้าหมายชัดเจน สร้าง Bonding กับกลุ่มผู้บริโภคเป้าหมาย ไม่ให้หลงทาง ประหยัดงบประมาณ มีการสื่อสารแลกเปลี่ยนกับผู้บริโภคต่อเนื่อง ทำให้ลูกค้าสามารถปรับแผนการตลาดให้สอดคล้องกับผู้บริโภคได้ ที่สำคัญคือใช้เม็ดเงินอย่างประหยัดมีประสิทธิภาพ
สถานการณ์ที่ผู้บริโภคตื่นตัวทวงสิทธิ เช่นนี้ ความรู้ความเข้าใจในเรื่องการบริหารวิกฤตการณ์และการสื่อสารท่ามกลางภาวะวิกฤต Crisis Management & Communications เป็นอีกหนึ่งบริการที่จะช่วยให้องค์กรได้เข้าใจถึงที่มาของวิกฤตการณ์ต่าง ๆ สามารถวางแผนป้องกัน และจัดการอย่างมืออาชีพ สามารถเปลี่ยนวิกฤตให้เป็นโอกาสแก่องค์กรได้ นอกจากนี้ สยาม พีอาร์ฯ ยังมีบริการแก่องค์กรที่กำลังเผชิญหน้ากับการเปลี่ยนแปลง และต้องการให้พนักงานเกิดความตื่นตัวพร้อมรับมือกับการเปลี่ยนแปลง Sense of Urgency & Awareness — Building Program
“ปัจจัยสำคัญที่ทำให้ สยาม พีอาร์ฯ ผงาดขึ้นท่ามกลางภาวะวิกฤต นับตั้งแต่ปีที่ก่อตั้ง (พ.ศ. 2539) คือ ความสามารถในการใช้การประชาสัมพันธ์เชิงกลยุทธ์ ด้วยแผนงานที่ตอบโจทย์ หลากหลายรูปแบบ มีประสิทธิภาพ ทรงพลัง และประหยัดค่าใช้จ่าย ความสามารถในการปฏิบัติงาน ด้วยทีมงานคนรุ่นใหม่ มีความรู้ความชำนาญในการใช้เครื่องมือประชาสัมพันธ์อย่างแท้จริง และที่สำคัญคือเป็นทีมงานที่เชื่อมั่นในเรื่องประสิทธิภาพและผลงาน ตลอดจนความสามารถในการเข้าถึงสื่อมวลชนทุกแขนง สัมพันธภาพกับสื่อมวลชนเป็นจุดที่แข็งแกร่งของ สยาม พีอาร์ฯ ส่วนหนึ่งเป็นผลจากความเป็นนักข่าวเก่าของผู้ก่อตั้ง และที่สำคัญคือการทำงานอย่างใกล้ชิดกับสื่อ มีความเข้าใจและเข้าถึงสื่อ จนเป็นที่ยอมรับและไว้วางใจจากสื่อมวลชนทุกแขนง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมื่อนำมาผนวกกับยุทธศาสตร์ Hi-Power PR เชื่อว่า จะเป็นคำตอบของนักการตลาดในการสื่อสารกับผู้บริโภคยุคปัจจุบัน” นางเปรมศิริ กล่าวทิ้งท้าย
รายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
ภัทรา, จิดาภา, เหมือนฝัน, สงคราม
บริษัท สยาม พีอาร์ คอนซัลแทนท์ จำกัด
โทร.0-2693-7835-8 ต่อ 28, 32, 35, 39
โทรสาร 0-2693-6920, 0-2276-8552
สามารถคลิกดูภาพได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ