"คาลเท็กซ์" ปฏิวัติวงการน้ำมันเครื่องปี 2000 ส่ง "ฮาโวลีน เอเนอร์จี" น้ำมันเกรดใหม่

ข่าวทั่วไป Friday October 6, 2000 11:08 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 ต.ค.--คาลเท็กซ์
"คาลเท็กซ์" ปฏิวัติวงการน้ำมันเครื่องปี 2000 ส่ง "ฮาโวลีน เอเนอร์จี" น้ำมันเกรดใหม่ ความหนืด 30 ลงตลาด ราคาต่ำกว่า 700 บาท ต่อแกลลอน
นายฮาร์โคฟี่ อะเมกัสซี่ ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายธุรกิจน้ำมันหล่อลื่น ประจำประเทศไทย และอินโดจีน บริษัทน้ำมันคาลเท็กซ์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายน้ำมันคาลเท็กซ์ เปิดเผยว่า ขณะนี้ตลาดน้ำมันเครื่องมีการแข่งขันรุนแรง โดยเฉพาะตลาดน้ำมันเครื่องรถยนต์นั่ง ดังนั้น ทางคาลเท็กซ์ จึงได้ เปิดตัว น้ำมันเครื่องใหม่ "ฮาโวลีน เอเนอร์จี" SAE 5W30 ลงตลาด
"ปัจจุบันประเทศในแถบเอเชีย ตลาดน้ำมันเครื่องรถยนต์นั่ง ถือว่ามีการแข่งขันรุนแรงที่สุดโดยเฉพาะประเทศไทย ผู้บริโภคมีพฤติกรรมการใช้น้ำมันเครื่องเปลี่ยนไป คือ ต้องการให้น้ำมันที่มีประสิทธิภาพสูง ตอบสนองได้ดี และราคาถูก ดังนั้น คาลเท็กซ์จึงได้คิดค้นน้ำมันใหม่ ออกสู่ตลาด คือน้ำมันที่มีประสิทธิภาพเทียบเท่ากับน้ำมันสังเคราะห์ 100% หรือซินเทติก ซึ่งเป็นน้ำมันที่มีค่าความหนืดเพียง 30 ซึ่งจะตรงกับความต้องการของผู้บริโภค ในอนาคตคือ ค่าความหนืดไม่ต้องมาก และน้ำมันต้องใส" นายโคฟี่กล่าว คาลเท็กซ์ได้มีการสำรวจพฤติกรรมของผู้ใช้รถ พบว่าในอนาคต ตลาดต้องการน้ำมันที่มีประสิทธิภาพสูง และราคาไม่แพง ซึ่งการที่คาลเท็กซ์ลดค่าความหนืดลงเหลือ 30 นั้น ถือเป็นการปฏิวัติวงการน้ำมันเครื่อง ในเมืองไทย ที่ส่วนใหญ่ผู้ผลิตจะกำหนดไว้ที่ 40 และ 50 โดยทางคาลเท็กซ์เชื่อว่า ในอนาคต จะมีผู้ผลิตน้ำมันหลายรายเปิดตัว น้ำมันเครื่องเช่นนี้ด้วย น้ำมันเครื่องใหม่นี้ มุ่งเจาะกลุ่มลูกค้าที่ใช้รถระดับกลางและสูงเป็นหลัก และกลุ่มของลูกค้าที่ใช้น้ำมันเครื่องซินเทติกให้หันมาใช้น้ำมันเครื่องที่มีประสิทธิภาพเดียวกัน แต่ราคาไม่แพง โดยบริษัทกำหนดราคาไว้ที่ 695 บาท (แกลลอน 4 ลิตร) และ 170 บาท (แกลลอน 1 ลิตร) สำหรับน้ำมันเครื่องฮาโวลีน เอเนอร์จี บริษัทตั้งเป้าไว้ 1 แสนลิตรต่อเดือน และในปีต่อไป 1.5 แสนลิตรต่อเดือน
นอกจากนี้ บริษัทยังได้จัดรายการส่งเสริมการขาย โดยลูกค้าที่ซื้อน้ำมันเครื่องฮาโวลีน เอเนอร์จี ตั้งแต่วันนี้ จนถึง 15 มกราคม 2543 จะได้รับบริการล้างระบบหล่อลื่นภายในเครื่องยนต์ มูลค่า 200 บาท ,บริการตรวจเช็คสภาพรถ 14 จุด มูลค่า 100 บาท และฟรีคูปองเติมน้ำมันเชื้อเพลิง 100 บาททันที ปัจจุบันคาลเท็กซ์ มีส่วนแบ่งการตลาดน้ำมันเครื่องน้อยมาก เมื่อเทียบกับผู้ผลิตรายอื่นๆ โดยน้ำมันเครื่องสำหรับรถนั่ง คาลเท็กซ์มีส่วนแบ่งตลาด 4% รองจากเชลล์ ที่ครองส่วนแบ่ง 20% คาสตรอล 17% เอสโซ่และบีพี 10% ส่วน ปตท.6-7% ในตลาดน้ำมันเครื่องยนต์สำหรับรถดีเซล คาลเท็กซ์ มีส่วนแบ่งตลาดใกล้เคียงกับเชลล์คือ 22% ส่วนน้ำมันเชื้อเพลิงปัจจุบัน คาลเท็กซ์มีส่วนแบ่ง 8-10% "หลังจากที่เข้ามาประจำประเทศไทยแล้ว ผมได้ตั้งเป้าไว้ว่า ภายในระยะเวลาอันใกล้นี้ คาลเท็กซ์ต้องมีส่วนแบ่งการตลาดน้ำมันหล่อลื่นเพิ่มขึ้นอีกอย่างน้อย 5% โดยมีคาลเท็กซ์ ฮาโวลีน เอเนอร์จี เป็นสินค้าที่จะมาผลักดันยอดขาย"นายอะเมกัสซี่กล่าว
สำหรับฮาโวลีน เอเนอร์จี คาลเท็กซ์ ได้มีการเปิดตัวไปแล้วที่ ประเทศมาเลเซีย และได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ