ผลสำรวจความคิดเห็นคนไทยสนับสนุนการจัดโอลิมปิคกรุงเทพ 2008

ข่าวท่องเที่ยว Friday June 30, 2000 12:32 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 มิ.ย.--คณะกรรมการโอลิมปิค 2008
จากผลการสำรวจของสวนดุสิตโพลเผยว่า คนไทยเกือบร้อยละ 80 ทั่วประเทศ ต้องการให้ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพโอลิมปิค โดยส่วนใหญ่ให้เหตุผลว่าส่งผลดีต่อประเทศทั้งทางด้านการท่องเที่ยว การเผยแพร่วัฒนธรรมและการสร้างความภาคภูมิใจ
รายงานผลการวิจัยเพื่อประเมินความคิดเห็นประชาชนทั่วประเทศ เรื่อง "การเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิคของกรุงเทพมหานคร" ซึ่งทำการสำรวจประชาชนทุกภาคทั่วประเทศกว่า 2,000 ตัวอย่าง ในระหว่างวันที่ 22 - 26 พฤษภาคม 2543 ผลปรากฎว่ามีถึงร้อยละ 79.28 ต้องการให้ประเทศเป็นเจ้าภาพโอลิมปิคปี 2008 โดยมีเพียงร้อยละ 16.1 ที่ไม่เห็นด้วย ซึ่งให้เหตุผลว่าภาวะเศรษฐกิจของประเทศยังไม่ดี และอีกร้อยละ 4.62 ไม่ระบุความเห็น
โดยกลุ่มตัวอย่างที่เห็นด้วยร้อยละ 85.5 เห็นว่าการจัดกีฬาโอลิมปิคจะส่งผลดีต่อประเทศตามลำดับดังนี้ คือ ส่งเสริมและกระตุ้นการท่องเที่ยว เผยแพร่ศิลปวัฒนธรรม สร้างความภาคภูมิใจที่เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาระดับโลก ส่งเสริมให้เยาวชนรักกีฬาและใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ เสริมสร้างความสัมพันธ์อันดีกับประเทศอื่นๆ กระจายรายได้สู่ประชาชนและนำรายได้เข้าสู่ประเทศ ซึ่งช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจ และช่วยสร้างชื่อเสียงทางบวกรวมทั้งแก้ภาพลักษณ์ที่เป็นลบของประเทศ
คณะกรรมการฝ่ายประชาสัมพันธ์และสำรวจความคิดเห็น จะดำเนินการประชุมสัมมนาประชาชนทั่วประเทศรวมทั้งสิ้น 11 ครั้ง จนถึงกลางเดือนสิงหาคม ซึ่งข้อคิดเห็นที่ได้จากการสัมมนาและสำรวจความคิดเห็นจะนำไปใช้ประโยชน์ในการดำเนินการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพโอลิมปิคเกมส์ปี 2008 ต่อไป
ที่มา : คณะอนุกรรมการฝ่ายแสวงหาการสนับสนุนและการยอมรับจากประชาชน--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ