ไอบีเอ็ม โกลบอล เซอร์วิส แถลงนโยบายรุกตลาดธุรกิจบริการ พร้อมระบุกระแส RFID มาแรง

ข่าวทั่วไป Thursday June 9, 2005 10:52 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 มิ.ย.--ไอบีเอ็ม ประเทศไทย
บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด ประกาศนโยบาย ไอบีเอ็ม โกลบอล เซอร์วิส พร้อม เปิดตัวบริการใหม่จาก หน่วยงาน ไอบีเอ็ม โกลบอล เซอร์วิส RFID (Radio Frequency Identification) ซึ่งเป็นบริการใหม่ที่ล้ำสมัย เริ่มตั้งแต่การให้คำปรึกษา การจัดวางโครงสร้าง และการนำไปใช้ เพื่อที่จะพัฒนาประสิทธิภาพของการดำเนินธุรกิจ เพิ่มขีดจำกัดการผลิต ลดต้นทุนเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพด้วยกระบวนการอัตโนมัติ พัฒนาอัตราการผลิตในระบบสายพานการผลิต และสามารถดัดแปลงให้เข้ากับความต้องการของธุรกิจได้อย่างทันยิ่งยวด
นายยศ กิมสวัสดิ์ รองกรรมการผู้จัดการ ธุรกิจบริการ บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย กล่าวถึงนโยบายในการบริหารธุรกิจบริการ ว่า “กลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจ ไอบีเอ็ม โกลบอล เซอร์วิส ในปี 2548 มุ่งเน้นความสำคัญและคุณค่าทางธุรกิจที่จะเกิดแก่ลูกค้า ซึ่งประกอบด้วยสามส่วนประกอบหลัก ได้แก่
- นวตกรรมที่ลึกซึ้ง (Deeper Innovation)
- การปฏิบัติการที่รวดเร็วกว่าและดีกว่า (Better & Faster Execution)
- รับผิดชอบในผลงาน (More accountability for results)
โดยทั้งสามประการดังกล่าวจะต้องขับเคลื่อนด้วยบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถ ที่เข้าใจลูกค้าอย่างถ่องแท้ซึ่ง ไอบีเอ็ม โกลบอล เซอร์วิส มีความพร้อมครบทุกประการ”
ไอบีเอ็ม โกลบอล เซอร์วิส เป็น หน่วยงานให้บริการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและให้บริการที่ปรึกษาที่ใหญ่ที่สุดในโลก ไอบีเอ็ม โกลบอล เซอร์วิส มีบุคลากรมืออาชีพกว่า 18,000 คน จาก 160 ประเทศ ช่วยเหลือลูกค้าให้บรรลุวัตถุประสงค์ทางธุรกิจ เริ่มจากการปรับกระบวนการทางธุรกิจ และความเชี่ยวชาญด้านธุรกิจอย่างลึกซึ้งจาก ไอบีเอ็ม บิสิเนส คอนซัลติ้ง เซอร์วิส โดยให้บริการเริ่มตั้งแต่ โฮสต์ติ้ง การวางระบบ การออกแบบเทคโนโลยีและธุรกิจการฝึกอบรม
โดยที่ผ่านมา ไอบีเอ็ม โกลบอล เซอร์วิส ได้รับความไว้วางใจจากบริษัทชั้นนำจากหลากหลายอุตสาหกรรม โดยลูกค้าได้เลือกไอบีเอ็มให้เป็นพันธมิตรทางธุรกิจทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศที่มีความพร้อมรอบด้าน ทำให้ลูกค้าสามารถทุ่มเทเวลาและทรัพยากรไปกับธุรกิจหลักขององค์กรได้อย่างเต็มที่ นอกจากนั้นไอบีเอ็มในฐานะที่ปรึกษาด้านธุรกิจและเทคโนโลยียังทำหน้าที่เป็นผู้ให้คำปรึกษาในการปรับเปลี่ยนกระบวนการดำเนินธุรกิจ นับตั้งแต่การวางกลยุทธ์ธุรกิจไปจนถึงการปรับปรุงกระบวนการดำเนินงานใหม่ทั้งหมดตามความต้องการของลูกค้าอีกด้วย บริษัทชั้นนำดังกล่าวเช่น ธนาคารเอเชีย จำกัด (มหาชน), บริษัท ปิโตรเคมีแห่งชาติ จำกัด (มหาชน), บริษัท ธนชาติ จำกัด (มหาชน), มหาวิทยาลัย ขอนแก่น และ มิตซูบิชิ มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น
“ไอบีเอ็มไม่เคยหยุดนิ่งกับการพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ ๆ โดยไอบีเอ็มได้ลงทุนไปกับการพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ ๆ ที่ไอบีเอ็มเชื่อว่าจะสามารถสร้างความสำเร็จให้กับลูกค้าและ ต้องเป็นเทคโนโลยีที่จะช่วยให้ไอบีเอ็มตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด และล่าสุดไอบีเอ็มลงทุนในการค้นคว้าเทคโนโลยี RFID ไปมากกว่า 250 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยมีจุดประสงค์เพื่อเผยแพร่เทคโนโลยีอนาคตอันจะนำประโยชน์มาสู่ลูกค้าสูงสุด” นายยศ กิมสวัสดิ์ กล่าวเสริม
เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์โดย:
บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด
คุณกฤษณา ศิลประเสริฐ
โทรศัพท์: 0-2273-4639
อีเมล์: krisana@th.ibm.com--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ