กองทุนเพื่อส่งเสริมการอนุรักษ์พลังงาน ให้ทุนการศึกษาในต่างประเทศ 15 ทุน

ข่าวทั่วไป Tuesday May 2, 2000 17:14 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 พ.ค.--คิธ แอนด์ คิน
กองทุนเพื่อส่งเสริมการอนุรักษ์พลังงาน ให้ทุนการศึกษาในต่างประเทศ 15 ทุน หวังสร้างบุคลากรด้านอนุรักษ์พลังงานในหน่วยงานรัฐ รัฐวิสาหกิจ และองค์กรเอกชน
ดร.พงษ์พิสิฏฐ์ วิเศษกุล ผู้อำนวยการกองอนุรักษ์พลังงานและพลังงานทดแทน สำนักงานคณะกรรมการนโยบายพลังงานแห่งชาติ (สพช.) กล่าวว่ากองทุน เพื่อส่งเสริมการอนุรักษ์พลังงาน ได้สนับสนุนให้ทุนการศึกษาในต่างประเทศ ปีงบประมาณ 2543 สำหรับหน่วยงานที่ปฏิบัติงานเกี่ยวข้องหรือสนับสนุนงานอนุรักษ์พลังงาน รวมทั้งหมด 15 ทุน โดยแบ่งเป็นปริญญาโท จำนวน 10 ทุน และปริญญาเอก จำนวน 5 ทุน
สำหรับหลักเกณฑ์การให้ทุน จะให้แก่องค์กรที่ปฏิบัติงานเกี่ยวข้องกับการอนุรักษ์พลังงาน ทั้งหน่วยงานราชการ รัฐวิสาหกิจ และองค์กรเอกชนที่มีฐานะเป็นนิติบุคคล ที่มีกิจกรรมเกี่ยวข้องโดยตรงกับการอนุรักษ์พลังงานหรือการป้องกันและแก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อมที่เกิดจากการใช้พลังงาน
โดยหน่วยงานที่ประสงค์จะส่งบุคลากรขอรับทุนการศึกษา ให้เสนอโครงการมายังเลขาธิการคณะกรรมการนโยบายพลังงานแห่งชาติ ในฐานะประธานคณะอนุกรรมการกำกับดูแลแผนงานสนับสนุน เพื่อพิจารณาจัดสรรทุน โดยมีรายละเอียดดังนี้
1. หน่วยงานที่รับผิดชอบ
2. หลักการ เหตุผล ความจำเป็นและความต้องการของหน่วยงาน เพื่อที่จะให้ได้ผู้ที่มีความรู้ความชำนาญในสาขาวิชา และระดับความรู้ที่เหมาะสม แก่หน้าที่ที่กำหนดให้เมื่อกลับมาปฏิบัติงาน
3. สาขาวิชาที่เกี่ยวข้องกับพลังงาน จำนวนทุน สถานที่ ระยะเวลา และหลักสูตรโดยสังเขป
4. งบประมาณค่าใช้จ่าย (ตามระเบียบ ก.พ.)
5. ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับพร้อมแผนงานหรือโครงการที่จะให้ผู้รับทุนกลับมาปฏิบัติงาน
มีกำหนดการแจ้งความจำนงขอรับทุน ภายในวันอังคารที่ 16 พฤษภาคม 2543 หน่วยงานที่สนใจสามารถดูรายละเอียดได้ที่ www.nepo.go.th-- จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ