สคิบออกบริการใหม่ "สินเชื่อเคหะนครหลวงไทย" ด้วยอัตราดอกเบี้ยเพียง 4.5%

ข่าวทั่วไป Friday August 24, 2001 16:35 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 ส.ค.--ธ.นครหลวงไทย
ธนาคารนครหลวงไทย ออกผลิตภัณฑ์ใหม่ให้บริการสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย สำหรับลูกค้าทั่วไปในโครงการ "สินเชื่อเคหะนครหลวงไทย" เพื่อสนองนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาล ด้วยอัตราดอกเบี้ยเริ่มต้นต่ำสุดที่ร้อยละ 4.5 ต่อปี
นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารนครหลวงไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ธนาคารฯ เริ่มเปิดให้บริการโครงการ "สินเชื่อเคหะนครหลวงไทย" แก่ลูกค้าทั่วไป เพื่อรองรับการขยายสินเชื่อตามเป้าหมายที่ธนาคารกำหนดไว้ 5,000 ล้านบาทในงวดหลังของปี 2544 โดยลูกค้าสามารถสอบถามและขอใช้บริการสินเชื่อเพื่อซื้อบ้านพร้อมที่ดิน, ทาวน์เฮ้าส์, อาคารชุด, อาคารพาณิชย์ หรือปลูกสร้างที่อยู่อาศัยบนที่ดินของตนเอง และปรับปรุงที่อยู่อาศัย ได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปจนถึงธันวาคม 2544 โดยธนาคารฯ มีนโยบายปล่อยสินเชื่อให้แก่ลูกค้าทั้งที่เป็นเจ้าของธุรกิจบ้านจัดสรรระดับกลางและระดับล่าง ตลอดจนลูกค้าทั่วไป
สำหรับเกณฑ์และเงื่อนไขโครงการดังกล่าวนี้ ธนาคารฯ กำหนดวงเงินกู้ให้แก่ลูกค้าไม่เกิน 80% ของราคาประเมิน โดยมีอัตราดอกเบี้ยให้ลูกค้าเลือก 3 แบบ คือ ลูกค้าสามารถเลือกอัตราดอกเบี้ยแบบคงที่ปีแรก 4.5% หรืออัตราดอกเบี้ยแบบคงที่ 2 ปี 5.25% หรือเลือกอัตราดอกเบี้ยคงที่ 3 ปี ที่ 6% ซึ่งหลังจากระยะเวลาดอกเบี้ยคงที่แล้ว ธนาคารฯ จะคิดอัตราดอกเบี้ยเท่ากับ MLR จุดเด่นของโครงการนี้คือ ธนาคารฯ จะไม่คิดค่าธรรมเนียมในการยื่นกู้ (Front end fee) ทั้งนี้มีระยะเวลากู้สูงสุด 30 ปี และอายุของผู้กู้รวมกับระยะเวลาที่ขอกู้ต้องไม่เกิน 65 ปี โดยธนาคารฯ จะพิจารณาให้สินเชื่อลูกค้าแต่ละรายจากรายได้และความสามารถในการชำระหนี้เป็นหลักสำคัญ
นายอภิศักดิ์ ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า ตั้งแต่ธนาคารนครหลวงไทย ได้เปลี่ยนสถานภาพเป็นธนาคารที่มีสินทรัพย์ดี (Good Bank) และเริ่มดำเนินการปล่อยสินเชื่อได้ตามปกติเมื่อวันที่ 1 กรกฎาคมที่ผ่านมา จนถึงในขณะนี้ธนาคารฯ ได้ทำการปล่อยสินเชื่อใหม่ออกไปแล้วกว่า 300 ราย และมีสถานะดีพร้อม มีเงินเพียงพอที่จะสามารถให้กู้กับสถาบันการเงินในประเทศได้แล้ว สำหรับโครงการสินเชื่อเคหะนครหลวงไทย เป็นโครงการสินเชื่อใหม่ที่ธนาคารฯ ได้ตั้งเป้าหมายในการปล่อยสินเชื่อไว้ 650 ล้านบาท
ลูกค้าท่านใดสนใจ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่าย บุคคลธนกิจ ธนาคารนครหลวงไทย จำกัด (มหาชน) โทรศัพท์ 0-2208-6666--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ