กรมส่งเสริมการส่งออก เชิญชวนนักธุรกิจในอุตสาหกรรมอาหาร ร่วมงานแสดงสินค้าอาหารและงานแสดงสินค้าอาหารมุสลิม THAIFEX & THAIMEX 2001

ข่าวท่องเที่ยว Tuesday February 6, 2001 11:40 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 ก.พ.--อินทิเกรเต็ด คอมมูนิเคชั่น
กรมส่งเสริมการส่งออก เชิญชวนนักธุรกิจในอุตสาหกรรมอาหาร ร่วมงานแสดงสินค้าอาหารและงานแสดงสินค้าอาหารมุสลิม THAIFEX & THAIMEX 2001
กรมส่งเสริมการส่งออก ร่วมกับ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กระทรวงอุตสาหกรรม กระทรวงสาธารณสุข การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สมาคมผู้ผลิตและผู้ส่งออกอาหารภาคเอกชน และสำนักงานคณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย เตรียมพร้อมจัดงานอาหารที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งปีภายใต้ชื่อ "THAIFEX & THAIMEX 2001" ระหว่างวันที่ 30 พฤษภาคม - 3 มิถุนายน 2544 ณ ศูนย์แสดงนิทรรศการและการประชุมไบเทค
นายบรรพต หงษ์ทอง อธิบดีกรมส่งเสริมการส่งออก กล่าวว่า งานแสดงสินค้าอาหารและงานแสดงสินค้าอาหารมุสลิม (THAIFEX & THAIMEX 2001) นับเป็นงานแสดงสินค้าอาหารนานาชาติที่สำคัญที่สุดสำหรับผู้ประกอบธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับอาหาร เพราะเป็นการรวม 2 งานที่ยิ่งใหญ่เข้าด้วยกัน คือ อุตสาหกรรมอาหารทั่วไป และอุตสาหกรรมอาหารฮาลาล
"ภายในงานจะมีผู้ผลิต ผู้ส่งออกอาหารสำเร็จรูปและเครื่องดื่ม ผู้ผลิต ผู้ส่งออกเครื่องจักร และบรรจุภัณฑ์อาหาร ผู้ที่เกี่ยวข้องในอุตสาหกรรมอาหารจากทั่วโลกมาร่วมแสดงอย่างครบวงจร เพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้ซื้อจากต่างประเทศได้ติดต่อธุรกิจอย่างครบวงจร เช่น ผลไม้สด สินค้าเกษตรแปรรูป เช่น ข้าวสาร วัตถุดิบที่ใช้ในอุตสาหกรรมอาหาร อาหารสำเร็จรูป อาหารพร้อมรับประทาน ขนมขบเคี้ยว เครื่องดื่ม เครื่องเทศ สมุนไพร อาหารเพื่อสุขภาพ เครื่องปรุงรสประเภทต่างๆ และผลิตภัณฑ์อาหารฮาลาลซึ่งผ่านการรับรองมาตรฐานอาหารฮาลาลจากสำนักงานคณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย รวมทั้งชมความก้าวหน้าด้านเทคโนโลยีใหม่ๆ เครื่องจักร และอุปกรณ์สำหรับอุตสาหกรรมอาหาร"
นายบรรพต คาดการณ์ว่าจะมีผู้เข้าชมงาน THAIFEX & THAIMEX 2001 มากกว่า 40,000 คน โดยเน้นกลุ่มเป้าหมายหลักไปที่ประเทศในแถบยุโรป อเมริกา ญี่ปุ่น และตะวันออกกลาง ซึ่งผู้ผลิต ผู้ส่งออก และผู้ประกอบการที่สนใจเข้าร่วมงานแสดงสินค้า สามารถจองพื้นที่ด่วนได้ที่สำนัก กิจกรรมงานแสดงสินค้าในประเทศ กรมส่งเสริมการส่งออก โทรศัพท์ 511-6020-30 ต่อ 706, 722, 733, 734
สำหรับผลการจัดงาน THAIFEX & THAIMEX 2000 ที่ผ่านมานั้น มีผู้ร่วมออกบูธมากขึ้นจากปี 2542 ถึง 20% และมีผู้สนใจเข้าชมงานทั้งชาวไทยและต่างประเทศเพิ่มขึ้น 25% สำหรับการสั่งซื้อสินค้าภายในงานปี 2543 มีมูลค่าถึง 391.3 ล้านบาท
นายบรรพต กล่าวเพิ่มเติมว่า กรมส่งเสริมการส่งออกกำหนดเป้าหมายให้งาน THAIFEX & THAIFEX เป็นศูนย์กลางแสดงอาหารในภูมิภาคเอเชีย เนื่องจากไทยเป็นหนึ่งในผู้ผลิตอาหารที่สำคัญของโลก ซึ่งปี 2543 ที่ผ่านมา ประเทศไทยมีมูลค่าการส่งออกอาหารประมาณ 430,000 ล้านบาท
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
อุษณีย์ ถาวรกาญจน์
ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บริษัท อินทิเกรเต็ด คอมมูนิเคชั่น จำกัด
โทร. 247-4228 Email : incom@incom.co.th-- จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ