สมาพันธ์ผู้ค้าทองคำจัดสัมนาระบบภาษีใหม่สำหรับธุรกิจทองคำ

ข่าวทั่วไป Wednesday July 26, 2000 14:37 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 ก.ค.--สมาพันธ์ผู้ค้าทองคำ
สมาพันธ์ผู้ผลิตทองคำแห่งโลก เห็นชอบกับร่างกฎหมายยกเลิกภาษีมูลค่าเพิ่มทองคำนำเข้าและจำหน่ายในประเทศ โดยเตรียมการจัดสัมมนา ระบบภาษีใหม่สำหรับธุรกิจทองคำ เพิ่มความรู้ให้ร้านค้าทองคำกว่า 6,000 แห่งให้เตรียมรับระบบภาษีใหม่ ในวันที่ 30 กรกฎาคมนี้
นายจิตติ ตั้งสิทธิ์ภักดี นายกสมาคมค้าทองคำ กล่าวว่า ระบบการจัดเก็บภาษีรูปแบบใหม่จะเปลี่ยนวิธีการคำนวณภาษีมูลค่าเพิ่มของทองรูปพรรณและทองแท่ง โดยผู้ที่นำทองรูปพรรณมาเปลี่ยนกับร้านค้าทองจะคำนวณภาษีมูลค่าเพิ่มเฉพาะในส่วนต่างเท่านั้น ซึ่งจะทำให้ประชาชนได้รับผลประโยชน์มากขึ้น และยังส่งเสริมอุตสาหกรรมทองคำให้มีการขยายตัวเพิ่มขึ้นอีกประมาณร้อยละ 10 ตลอดจนลดความซ้ำซ้อนในการขอคืนภาษีมูลค่าเพิ่มด้านการส่งออกเครื่องประดับทองคำและอัญมณีของผู้ประกอบการส่งออกอีกด้วย คาดว่าระบบการจัดเก็บภาษีใหม่จะเริ่มประมาณเดือนกันยายนนี้
ทางด้านนายแดน ศรมณี ผู้จัดการประจำประเทศไทย สมาพันธ์ผู้ผลิตทองคำแห่งโลก กล่าวว่า ทางสมาพันธ์เห็นด้วยกับระบบการจัดเก็บภาษีรูปแบบใหม่ เพราะจะทำให้ประเทศไทยกลายเป็นศูนย์กลางในการค้าทองคำ จากเดิมที่มีฮ่องกงและสิงคโปร์เท่านั้นที่ได้เปรียบในเรื่องดังกล่าว--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ