สมาคมนิสิตเก่าจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดประกวดสุนทรพจน์อุดมศึกษาเฉลิมพระเกียรติ

ข่าวทั่วไป Wednesday June 28, 2000 14:20 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--28 มิ.ย.--จุฬาลงกรณ์
สมาคมนิสิตเก่าจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดประกวดสุนทรพจน์อุดมศึกษาเฉลิมพระเกียรติชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
เนื่องในวโรกาสทรงเจริญพระชนมพรรษา 6 รอบ โดยใช้หัวข้อการประกวดว่า “ตามรอยพระยุคลบาท ช่วยกู้ชาติได้อย่างไร” ส่วนเนื้อหาของสุนทรพจน์ต้องนำเสนอแนวทางปฏิบัติสำหรับบุคคล องค์กรหรือสังคมที่เป็นประโยชน์ต่อการแก้ไขปัญหาหรือพัฒนาประเทศไทยในภาวะปัจจุบัน โดยยึดถือแนวพระราชปณิธานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ปรากฏในพระราชนิพนธ์ พระบรมราโชวาท หรือพระราชดำรัสที่โปรดเกล้าฯ พระราชทานในโอกาสต่าง ๆ 3 ประการ คือ ความพากเพียร การปิดทองหลังพระ และการรู้รักสามัคคี
สำหรับหลักเกณฑ์ของผู้มีสิทธิเข้าร่วมประกวด คือ กำลังศึกษาระดับปริญญาตรี อายุไม่เกิน 30 ปี มีหนังสือรับรองจากสถานศึกษาต้นสังกัด และแต่ละสถานศึกษาสามารถส่งผู้เข้าร่วมประกวดได้ 1 คน ผู้สนใจสามารถยื่นใบสมัครด้วยตนเองหรือทางไปรษณีย์ ระหว่างวันที่ 26-30 มิถุนายนนี้ ที่สมาคมนิสิตเก่าจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในพระบรมราชูปถัมภ์ หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่สมาคมนิสิตเก่าจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ถนนพญาไท หมายเลขโทรศัพท์ 215-3488, 215-6203, 218-3608 โทรสาร 216-1298--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ