กทม.จะยกระดับอู่ซ่อมบำรุงให้ทัดเทียมอู่เอกชน

ข่าวทั่วไป Thursday February 22, 2001 10:01 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 ก.พ.--กทม.
เมื่อวานนี้ (21ก.พ.44) เวลา 13.00 น. ที่กองโรงงานช่างกล กทม. 2 เขตดินแดง นายสมัคร สุนทรเวช ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย นายสหัส บัณฑิตกุล นายมุดตาฝ้า หมันงะ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และ ร.ต.ต.เกรียงศักดิ์ โลหะชาละ ปลัดกรุงเทพมหานคร ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมสถานที่และการดำเนินงาน ของกองโรงงานช่างกล สำนักการคลัง เพื่อรับทราบปัญหาอุปสรรคต่างๆ โดยมีนายธีระ ประสิทธิพร ผู้อำนวยการกองโรงงานช่างกล กล่าวบรรยายสรุปการดำเนินงาน และนำชมสถานที่
ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า การตรวจเยี่ยมครั้งนี้เพื่อที่จะรับทราบปัญหา อุปสรรคต่างๆ ในการดำเนินงานของ กองโรงงานช่างกล ซึ่งเป็นกองที่มีความสำคัญในการที่จะช่วยแก้ไขและทำให้สมรรถนะของยานพาหนะ เครื่องจักรกลตลอดจน เครื่องทุนแรงของหน่วยงาน กทม. สามารถใช้งานได้ยาวนาน มีประสิทธิภาพ สำหรับปัญหาอุปสรรคที่ทางกองโรงงานช่างกล ได้รายงานให้ตนทราบนั้น ส่วนใหญ่เป็นปัญหาข้อจำกัดทั่วไปของระบบราชการ เช่น การขาดแคลนอาคารสถานที่ เครื่องมือเครื่องใช้ อัตรากำลัง งบประมาณ ยานพาหนะ รวมถึงเครื่องจักรกลของกทม.ที่ใช้อยู่ในหน่วยงานต่าง ๆ ขาดการบำรุงรักษาขั้นต้นตามข้อกำหนดและใช้งานผิดประเภท บางหน่วยงานมียานพาหนะและเครื่องจักรไม่เพียงพอ จึงใช้งานหนักเกินกำลัง ฯลฯ
ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวต่อไปว่า สำหรับแนวทางแก้ไขปัญหาอันเนื่องมาจากข้อจำกัดต่าง ๆ ดังกล่าว ตนได้แนะนำให้ผู้อำนวยการกองโรงงานช่างกลทำหนังสือ เสนอขอจัดสรรงบประมาณไปยังสำนักการคลังเพื่อปรับปรุงในส่วนที่มีปัญหา เพราะ ในแต่ละปีมีเครื่องจักรกลที่เข้ามาซ่อมบำรุงในกองโรงงานช่างกลจำนวนมาก หากการซ่อมบำรุงมีความล่าช้าอันเนื่องมาจากข้อจำกัดต่างๆ อาจทำให้งานที่ต้องใช้เครื่องจักรกลล่าช้าตามไปด้วย และเป็นเหตุให้งานเกิดการหยุดชะงัก อย่างไรก็ดีตนจะได้ให้ทางสำนัก การคลังดูแล ปรับปรุงกองโรงงานช่างกลของกทม.อย่างใกล้ชิดต่อไปด้วย เพื่อให้เป็นอู่ซ่อมที่มีความทันสมัยและสะดวกรวดเร็ว ในการซ่อมบำรุงเทียบได้กับอู่ซ่อมของเอกชน
โอกาสนี้ผู้ว่าฯกทม.ยังได้กล่าวชมกองช่างกลโรงงานว่าบริเวณสถานที่ของโรงงานฯ มีความสะอาด เป็นระเบียบเรียบร้อย ทั้งนี้เป็นผลมาจากกองโรงงานช่างกล ได้จัดทำโครงการ 5 ส--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ