ม.วิทยาลัยรังสิต รับ น.ศ. รุ่นแรก หลักสูตร"วิทยาศาสตร์ชีวการแพทย์"

ข่าวทั่วไป Wednesday June 28, 2000 14:24 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 มิ.ย.--ม.รังสิต
"วิทยาศาสตร์ชีวการแพทย์"รับนศ.รุ่นแรก เรียนรู้วิทย์ด้านการแพทย์ลึกซึ้งสามารถศึกษาต่อคณะแพทย์ฯได้
ศ.ดร.ธีระยุทธ กลิ่นสุคนธ์ รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการและคณบดีคณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต เปิดเผยว่า ในปีการศึกษา 2543 มหาวิทยาลัยรังสิตเปิดการเรียนการสอนสาขาวิชาวิทยาศาสตร์ชีวการแพทย์ โดยเปิดรับนักศึกษารุ่นแรก ในเทอม 1/2543 หลักสูตรนี้เน้นผลิตบัณฑิตที่มีคุณภาพ มีความสามารถในการสอนและการวิจัยทางด้านวิทยาศาสตร์ชีวการแพทย์ นักศึกษาในหลักสูตรนี้จะได้รับความรู้ในหมวดวิชาการศึกษาทั่วไป ศึกษาด้านวิทยาศาสตร์การแพทย์ครบถ้วน เช่น วิชาพันธุกรรมทางการแพทย์ วิชาวิศวกรรมพันธุศาสตร์ วิชาเทคโนโลยีชีวภาพทางการแพทย์ วิชาวิทยาศาสตร์การแพทย์ผสมผสาน การสืบค้นข้อมูล(Biomedical Informatics)ทางวิทยาศาสตร์ชีวการแพทย์ การศึกษาอิสระด้วยตนเอง เป็นต้น
รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการ ม.รังสิต กล่าวว่า ในปัจจุบันการพัฒนาความรู้ด้านวิทยาศาสตร์สุขภาพหรือการแพทย์ ต้องวิจัยค้นคว้าหาความรู้ใหม่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ การเปิดสอนสาขาวิชานี้ก็เพื่อพัฒนาบุคลากรและการวิจัยพร้อมกันด้วย ทั้งนี้เพราะนักศึกษาสามารถนำความรู้มาใช้ในงานและประยุกต์ในการทำวิจัย เนื่องจากนักศึกษาของหลักสูตรนี้เรียนวิทยาศาสตร์พื้นฐาน และวิชาปรีคลินิก เหมือนนักศึกษาแพทย์ โดยใช้เวลาศึกษา 4 ปี ได้รับปริญญาวิทยาศาสตร์บัณฑิต (วท.บ.) ซึ่งบัณฑิตของหลักสูตรนี้ สามารถศึกษาต่อคณะแพทยศาสตร์ในมหาวิทยาลัยต่างๆได้ ซึ่งมีหลายแห่งรับบัณฑิตปริญญาตรีด้านวิทยาศาสตร์เข้าศึกษาต่อ
"จุดเด่นของหลักสูตรนี้ บัณฑิตที่สำเร็จการศึกษาสามารถศึกษาต่อคณะแพทยศาสตร์ได้ โดยเป็นแพทย์ที่มีความรู้ด้านวิทยาศาสตร์การแพทย์ และเทคโนโลยีชีวภาพ สามารถนำมาประยุกต์ทางการแพทย์ได้ดี อีกทั้งช่วยพัฒนาและแก้ปัญหาทางการแพทย์เชิงวิทยาศาสตร์ให้ทันสมัยยิ่งขึ้น"
ศ.ดร.ธีระยุทธ์ กล่าวว่า มหาวิทยาลัยมีความพร้อมในการจัดการเรียนการสอนทุกด้าน มีอาจารย์ผู้สอนที่มีความรู้ความสามารถและมีคุณวุฒิ ระดับปริญญาโทและเอก รวมถึงมีศูนย์เครื่องมือ และห้องปฏิบัติการ ซึ่งมีเครื่องมือทางวิทยาศาสตร์ที่ทันสมัย สามารถจัดการเรียนการสอน ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ผู้สนใจเข้าศึกษาต่อในสาขาวิชานี้ต้องสำเร็จการศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย สายวิทยาศาสตร์ ติดต่อสอบถามได้ที่ ดร.เนาวรัตน์ ธาราทรัพย์ คณะวิทยาศาสตร์ ม.รังสิต โทร.997-2200 ต่อ 1412,1414 หรือติดต่อที่สำนักงานรับนักศึกษา ม.รังสิต โทร.997-2200 ต่อ 1239,1263 --จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ