Fortinet ได้เปิดตัวสินค้าใหม่แบบ Multi-gigabit สำหรับการดูแลระบบความปลอดภัยในองค์กรขนาดใหญ่

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday November 30, 2005 11:55 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 พ.ย.--แอด ยัวร์ เซอร์วิส
สินค้าใหม่ประกอบด้วยชุด FortiGate -1000A และ เทคโนโลยีใหม่ FortiAccel ที่ใช้ในการเพิ่มความเร็วในการทำงานของ Firewall ซึ่งช่วยการประมวลผล packet ขนาดเล็กสำหรับใช้กับระบบมัลติมีเดีย
Fortinet ผู้นำด้านการตลาดระบบรักษาความปลอดภัยบนเครือข่ายแบบ ASIC-poweredแต่เพียงผู้ดียวที่ครองคลุททั้งไฟล์วอลล์และระบบป้องกันแบบเรียลไทม์ ได้ประกาศเมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน ว่าได้ออกผลิตภัณฑ์ใหม่ จำนวนสองรุ่น FortiGate-1000A และ FortiGate-1000AFA2 ซึ่งเป็นตระกูลเดียวกับ FortiGate สำหรับองค์กรขนาดใหญ่ที่ต้องการระบบการป้องกันรวมแบบ Multi-threat และระบบที่มีเสถียรภาพ นอกจากนี้ Fortinet ยังได้ออกเทคโนโลยีใหม่ FortiAccel ที่ใช้ในการเร่งความเร็วในการประมวลผล packet ขนาดเล็ก
ผลิตภัณฑ์ FortiGate -1000A เป็นเทคโนโลยีแบบ ASIC ที่มีประสิทธิภาพการทำงานแบบในรูปแบบของ multi-gigabit และ high availability เพื่อใช้ในการป้องกัน multi-threat ในรูบแบบต่างๆ สำหรับ FortiGate -1000AFA2 ได้เพิ่มเทคโนโลยี FortiAccel จำนวน 2 พอร์ท แบบ SFP ซึ่งเทคโนโลยี FortiAccel นี้ใช้เพื่อเร่งความเร็วสำหรับ packet ขนาดเล็ก เช่น voice video และรวมถึงมัลติมีเดียอื่นๆด้วย และ FortiGate-1000AFA2 สามารถทำงานแบบ multi-gigabit ไฟล์วอลที่ระดับ wire-speed สำหรับทุกๆขนาดของ packet
คุณลักษณะที่สำคัญของผลิตภัณฑ์ใหม่ FortiGate -1000A และ FortiGate -1000AFA2 เป็นดังนี้
1. ประสิทธิภาพแบบ Multi-Gigabit
ด้วยจำนวน10 พอร์ท แบบ Copper Gigabit 10/100/1000 และ เทคโนโลยี FortiASIC ซึ่งเป็นหน่วยประมวลผล content 5 (content processor 5) แบบใหม่ ทำให้ระบบมีความเร็วสูงขึ้นและมีประสิทธิภาพในการป้องกัน Multi-gigabit
2. High Availability
เป็นระบบที่ได้รวมถึงคุณลักษณะครัสเตอร์ (clustering feature) มีการตรวจจับความผิดปกติของอุปกรณ์และแจ้งให้ทราบ และสามารถทำงานแบบ hot-swap สำหรับแหล่งจ่ายไฟคู่เพื่อให้รองรับกับระบบที่ต้องการความเชื่อถือได้สูง
3. ระบบป้องกันรวมแบบ Multi-Threat
ได้รวมความสามารถที่เด่นๆเกี่ยวกับระบบความปลอดภัยเช่น ไฟล์วอล VPN ระบบป้องกันไวรัส การทำการกลั่นกรองเว็บ ระบบป้องกันการบุกรุก ระบบต่อต้านสแปมไวรัส และระบบ traffic shaping เข้าด้วยกัน เป็นต้น ซึ่งความสามารถเหล่านี้สามารถป้องกันภัยคุกคามจากระบบโครงข่ายและ content ที่ไม่เหมาะสมได้อย่างครบถ้วน
ผลิตภัณฑ์จัดการเรื่องความปลอดภัยสำหรับองค์กรขนาดใหญ่
FortiGate -1000A และ FortiGate -1000AFA2 เหมาะสำหรับใช้ในการป้องกันองค์กรเครือข่ายขนาดใหญ่ สามารถใช้กับงานที่สำคัญที่ต้องการแยกเป็นส่วนๆ เช่น แผนกต่างๆ กลุ่มผู้ใช้ที่เป็นโมบาย ออฟฟิต และ telecommuter โดยปกติในการใช้งานผลิตภัณฑ์ FortiGate-1000A จะถูกติดตั้งทั้งใน Internet และIntranet Gatewayโดยถูกแบ่งเป็นส่วนๆ เช่นส่วนที่เป็น DMZ ส่วนที่เป็น LANเป็นสาขา และกลุ่มผู้ใช้ที่เป็นโมบาย ซึ่งระบบทำการตรวจสอบ packet ที่เข้ามาและออกไปในแต่ละส่วน (segment) สำหรับ FortiGate-1000AFA2 ที่มีเทคโนโลยี FortiAccel เหมาะใช้กับองค์กรขนาดใหญ่ที่มีการใช้งานด้านมัลติมีเดีย เช่น Voice over IP และVideo over IP
Chris Roeckl รองประธานบริษัทด้านการตลาดได้กล่าวว่า “องค์กรขนาดใหญ่ต้องการ ระบบโซลูชั่นการป้องกัน content ที่สามารถต่อต้านไวรัส หนอนคอมพิวเตอร์ และภัยคุกคามที่สร้างปัญหาให้กับระบบเครือข่าย ขณะเดียวกันไม่ทำให้ระบบทำงานช้าลงสำหรับงานที่สำคัญ ผลิตภัณฑ์ใหม่ FortiGate-1000A และ FortiGate-1000AFA2สามารถเข้าไปแก้ปัญหาที่สำคัญ พร้อมกับความสามารถในการทำงานเป็น gigabit throughput และ high availabilityเพื่อใช้ในการป้องกันภัยคุกคามในเครือข่ายแบบ real time”
สินค้าของ Fortinet ในกลุ่ม FortiGate เป็นระบบป้องกันที่ครอบคลุมภัยคุกคามมากที่สุดในตัวเดียว การใช้งานไม่ว่าจะเป็นแบบ standalone หรือ รวมเข้าด้วยกัน ระบบ FortiGate สามารถตรวจจับและกำจัดภัยคุกคามในวันนี้ รวมถึงภัยคุกคามใหม่ที่เกิดจากการรวมกัน (emerging blended threat) ซึ่งเหตุการณ์เหล่านี้สินค้าอื่นไม่สามารถทำได้ ระบบ FortiGate ทั้งหมดมีการ update อัตโนมัติ ด้วยระบบโครงข่าย FortiGuard ของ Fortinet ซึ่งเป็นการ update อย่างต่อเนื่อง เพื่อความมั่นใจในระบบป้องกันต่อภัยคุกคามที่มาจากทั่วโลกและตลอดเวลาไม่ว่าจะเป็นกลางวันหรือกลางคืน
สนใจเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ FortiGate -1000A และ FortiGate -1000AFA2 มากกว่านี้ สามารถเข้าไปชมได้ที่ http://www.fortinet.com/products/enterprise.html
เกี่ยวกับ Fortinet www.fortinet.com
Fortinet เป็นผู้นำด้านตลาดการจัดการการคุกคามที่รวบรวมเอาระบบรักษาความปลอดภัย
หลายตัวไว้ในตัวเดียว บริษัทได้รับรางวัลในปี 2547 จากนิตยสาร Network Computing ใน FortiGate รุ่น ที่เป็น ASIC ชิพ ที่มีหลายระบบในตัวเดียวและในปี 2546 ได้รับรางวัลผลิตภัณฑ์รักษาความปลอดภัยแห่งปี เป็นมิติใหม่ของระบบการป้องกันเครือข่ายแบบระบบ real-time network FortiGate สามารถตรวจสอบ และกำจัดอันตรายที่คุกคามมาโดยอาศัยหรือแอบแฝงมาในข้อความของจดหมายอิเล็คโทรนิกส์ และจากเวบไซต์ เช่นไวรัส, ตัวหนอน,การคุกคาม, การป้องกันการเข้าสู่เวบไซท์ที่ไม่เหมาะสม ที่มีมากขึ้นตลอดเวลา โดยไม่ลดประสิทธิภาพการทำงานของระบบเครือข่ายลง ระบบ FortiGate เป็นผลิตภัณฑ์รักษาความปลอดภัยตัวเดียวที่ได้รับการรับรองและการยอมรับมากกว่า 6 ครั้ง จาก ICSA (กำจัดไวรัสบนเครื่องแม่ข่าย,กำจัดไวรัสบนเดสค์ทอป, Firewall, IPSec, SSL NIDS ) Forrtinet เสนอการบริการในทุกระดับของเครือข่าย เพื่อให้ความสะดวกในการบริการแก่ลูกค้า Fortinet ยังเป็นบริษัทที่ได้รับการยอมรับว่าเป็นบริษัทเอกชนที่มีผลิตภัณฑ์ดีเด่นติดอันดับหนึ่งในร้อยจาก Red Herring โดยมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมืองซันนี่เวล รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ