ไมโครซอฟท์เปิดตัว Visio 2000 รุกตลาดซอฟต์แวร์นำเสนอข้อมูล แบบกราฟฟิกและแผนภูมิในไทย

ข่าวทั่วไป Friday October 13, 2000 09:35 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 ต.ค.--โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์
บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด ตอบสนองความต้องการตลาดซอฟต์แวร์แสดงข้อมูลในแบบกราฟฟิกและแผนภูมิด้วยการเปิดตัว ซอฟต์แวร์ Visio 2000 อย่างเป็นทางการครั้งแรกในประเทศไทย พร้อมประกาศส่งเสริมตลาดด้วยการบริการหลังการขายที่แข็งแกร่งและทีมสนับสนุนของไมโครซอฟท์
ไมโครซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น ได้ซื้อและนำผลิตภัณฑ์ Visio เข้ามาผนวกรวมในผลิตภัณฑ์ของไมโครซอฟท์ตั้งแต่ต้นปี 2543 โดยฝ่ายขายของไมโครซอฟท์เป็นผู้ดูแลการจัดจำหน่าย Visio 2000 ทั้งแบบขายปลีกและในแบบ Open Volume License
ซอฟต์แวร์ Visio เป็นซอฟต์แวร์ที่ช่วยสร้างกราฟฟิกและแผนภูมิได้ง่ายดายอย่างมีประสิทธิภาพเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับองค์กรที่ต้องใช้กราฟฟิก แผนภูมิ แผนผัง และตารางต่างๆ ในการนำเสนองานรวมทั้งการสร้างบนเว็บไซต์
นายพีระพงษ์ เอื้อสุนทรวัฒนา กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า การที่ไมโครซอฟท์มี Visio 2000 มารวมอยู่ในผลิตภัณฑ์ตระกูลไมโครซอฟท์ เนื่องจากบริษัทฯ ได้มองเห็นถึงประสิทธิภาพของซอฟต์แวร์ดังกล่าวซึ่งเป็นที่ยอมรับและรู้จักกันอย่างแพร่หลาย ในฐานะที่เป็นโปรแกรมสำหรับการสร้างแผนภูมิและการนำเสนอข้อมูลในรูปกราฟฟิกที่ใช้งานง่ายและสะดวก เมื่อนำซอฟต์แวร์ดังกล่าวมารวมกับผลิตภัณฑ์ของไมโครซอฟท์ บริษัทฯ จะสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ครบวงจรมากขึ้น โดยเฉพาะลูกค้าที่เป็นองค์กรธุรกิจที่ต้องมีการนำเสนองานในรูปแบบกราฟฟิกอยู่เป็นประจำ"
Visio เป็นเครื่องมือที่เสริมการทำงานของ Microsoft Office ในการช่วยให้สร้างแผนภูมิ แผนผัง ตารางแสดงโครงสร้างองค์กร แผนภูมิทางการตลาด ตารางเวลา และอื่นๆ ได้อย่างง่ายดาย รวมทั้งช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการสื่อสารโดยช่วยให้แต่ละแผนกสามารถดูแผนภูมิหรือตารางในรูปแบบไฟล์ที่แตกต่างกันตามต้องการได้ เช่น ไฟล์ที่ส่งทางอี-เมล์, ระบบอินทราเน็ต และ อินเทอร์เน็ต เป็นต้น และยังช่วยให้ผู้จัดทำเอกสารสร้างภาพกราฟฟิกใหม่ๆ แปลกๆ ได้สะดวก เพื่อเพิ่มสีสัน ความชัดเจนให้กับข้อมูลต่างๆ ได้เป็นอย่างดี และที่สำคัญก็คือ Visio 2000 ช่วยประหยัดเวลาในการสร้างเอกสารหรือไฟล์เหล่านี้ได้ถึงหนึ่งเท่าตัว
ซอฟต์แวร์ดังกล่าวแบ่งเป็น 4 ประเภทหลัก คือ Visio Standard Edition สำหรับผู้ใช้และองค์กรทั่วไป, Visio Professional Edition สำหรับองค์กรที่ทำงานบนระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์ที่ไม่ซับซ้อนมากนัก, Visio Enterprise Edition สำหรับองค์กรขนาดใหญ่ที่มีระบบเครือข่ายซับซ้อน หรือผู้พัฒนาซอฟต์แวร์, และ Visio Technical Edition สำหรับองค์กรที่ดำเนินธุรกิจด้านวิศวกรรม หรือการผลิตโดยเฉพาะ Visio 2000 เป็นแพลตฟอร์มที่ทรงพลัง คุ้มค่าที่อำนวยให้ผู้ใช้สามารถนำแผนภูมิภาพและกราฟฟิกที่ดูง่าย น่าใช้มาทำงานในการสื่อสารด้วยงานเอกสาร งานนำเสนอในองค์กรและระหว่างองค์กรได้ทุกวัน ดังนั้นการใช้ Visio 2000 ที่สามารถใช้งานร่วมกับโครงสร้างพื้นฐานของไอทีในองค์กรเดิมได้ เป็นอุปกรณ์นำเสนอมาตรฐานขององค์กรนั้นจึงจะทำให้องค์กรจะมีค่าใช้จ่ายโดยรวมลดลง
ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) มีแผนที่จะจัดสัมมนาเชิงปฏิบัติการ และกิจกรรมต่างๆ เพื่อแนะนำและให้ความรู้เกี่ยวกับซอฟต์แวร์ Visio อย่างแพร่หลาย โดยจะจัดการฝึกอบรมการใช้ซอฟต์แวร์ที่ศูนย์ Certified Technical Education Centers (CTEC) ซึ่งจะช่วยให้องค์กรต่างๆ สามารถใช้ประโยชน์จาก Visio ได้อย่างเต็มที่
"ไมโครซอฟท์มีความพร้อมที่จะให้การสนับสนุนซอฟต์แวร์ Visio ในทุกๆ ด้าน เพื่อให้มั่นใจว่าผู้ที่ใช้ซอฟต์แวร์ดังกล่าวจะได้รับการสนับสนุนทั้งด้านเทคนิคและด้านอื่นๆ อย่างเต็มที่ โดยมีการให้บริการผ่านทีมขายและคู่ค้าของไมโครซอฟท์ " นายพีระพงษ์กล่าว
ผู้ที่สนใจสามารถหาซื้อซอฟต์แวร์ Visio 2000 ได้ที่คู่ค้าของไมโครซอฟท์และตัวแทนจำหน่ายของไมโครซอฟท์ ได้แก่ ชาลเลนเจอร์ ซุปเปอร์สโตร์, เดอะบุ๊คเชสท์, ร้านไดโนเสาร์ และ ไอทีซิตี้ ทุกสาขาทั่วกรุงเทพฯ และหากต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโปรดติดต่อ Microsoft Services โทร. 632-0860
ข้อมูลเกี่ยวกับ ไมโครซอฟท์ ประเทศไทย
บริษัท ไมโครซอฟท์ ประเทศไทย ก่อตั้งขึ้นในปี 2536 บริษัทฯ นำเสนอซอฟต์แวร์ชั้นนำระดับโลก ที่ใช้งานง่ายและเหมาะกับความต้องการของผู้ใช้ชาวไทย ตลอดจนแพลทฟอร์มที่ช่วยให้องค์กรธุรกิจพัฒนาโซลูชั่นที่ตรงตามความต้องการได้อย่างมีประสิทธิภาพ และสามารถรองรับได้ตั้งแต่คอมพิวเตอร์โน้ตบุคไปจนถึงเครื่องขนาดใหญ่ระดับเมนเฟรม เพื่อให้สอดคล้องกับการขยายตัวของจำนวนผู้ใช้คอมพิวเตอร์ในประเทศไทย ผู้ที่สนใจสามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมได้จากเว็บไซต์ http://www.microsoft.com/thailand
แถลงข่าวในนาม : บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด
รายละเอียดเพิ่มเติม : ศิริภัทร ภัทรางกูร
บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด
โทร. 266-3300 ต่อ 569
E-mail:siripatp@microsoft.com
รมมุก เพียจันทร์
บริษัท โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์ จำกัด
โทร. 632-8300-7
E-mail: rommuk.piachan@ogilvy.com-- จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ