รองผู้ว่าฯ มุดตาฝ้า ให้เกียรติเป็นวิทยากรพิเศษสอนวิชาเดินสายไฟฟ้าแก่นักศึกษาช่างไฟฟ้า ฯ

ข่าวทั่วไป Tuesday December 11, 2001 14:16 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 ธ.ค.--กทม.
นางผ่องลักษณ์ วาสิกศิริ ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาชุมชน กทม.แจ้งว่า สำนักพัฒนาชุมชน (สนช.) ได้เชิญรองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (นายมุดตาฝ้า หมันงะ) ซึ่งมีความสามารถพิเศษในวิชาช่างอิเล็กทรอนิกส์เป็นวิทยากรพิเศษสอนวิชาเดินสายไฟฟ้า แผนกช่างไฟฟ้ากำลัง ภาคค่ำ รุ่นที่ 3/2544 ณ โรงเรียนฝึกอาชีพ กทม. ดินแดง 1 ระหว่างวันที่ 21 ธ.ค.44 - วันที่ 18 ม.ค.45 โดยดำเนินการสอนทุกวันศุกร์ เวลา 17.30 — 20.30 น.
สำหรับการสอนในครั้งนี้ รองผู้ว่าฯ กทม.ในฐานะเป็นครูผู้สอนได้เตรียมการสอนวิชา เดินสายไฟฟ้า จำนวน 15 ช.ม. ซึ่งเป็นวิชาหนึ่งในหลักสูตรช่างเดินสายไฟฟ้า 201 ช.ม. ซึ่งรองผู้ว่าฯ กทม. จะดำเนินการสอนนักศึกษาช่างไฟฟ้าโดยวางพื้นฐานเนื้อหาวิชาเริ่มจากการเรียนรู้ภาคทฤษฎีตั้งแต่ทฤษฎีอิเล็กตรอน ความต้านทาน ตัวนำไฟฟ้าและฉนวน แหล่งกำเนิดไฟฟ้าและหน่วยวัดไฟฟ้า สัญลักษณ์ไฟฟ้าและอุปกรณ์การติดตั้งไฟฟ้า ระบบไฟฟ้าเบื้องต้น จนกระทั่งการฝึกทักษะภาคปฏิบัติในส่วนของการต่อสายเข้ากับวงจรไฟฟ้า
ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาชุมชน กล่าวต่อไปว่า สำหรับการสอนวิชาชีพของรองผู้ว่าฯกทม.ในครั้งนี้ถือได้ว่ากรุงเทพมหานครได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการฝึกสอนวิชาชีพเพื่อสร้างอาชีพให้ประชาชนได้ฝึกทักษะในการประกอบอาชีพสามารถหารายได้ เพิ่มเติม เป็นการช่วยแก้ปัญหาเศรษฐกิจให้ลดลงอีกทางหนึ่ง ซึ่งสำนักพัฒนาชุมชน ได้ดำเนินการส่งเสริมและพัฒนาอาชีพและรายได้แก่ประชาชนอย่างต่อเนื่องผ่านโรงเรียนฝึกอาชีพและศูนย์ฝึกอาชีพ กทม.จำนวน 16 แห่งทั่วกทม. ซึ่งเปิดสอนวิชาชีพกว่า 40 สาขาที่ได้รับการปรับปรุงและพัฒนาหลักสูตรให้สอดคล้องกับความต้องการของตลาดแรงงาน ดำเนินการเรียนการสอนทั้งภาคปกติและภาคค่ำ
สนช.จึงขอเชิญผู้สนใจสมัครเรียนได้ที่ โรงเรียนฝึกอาชีพและศูนย์ฝึกอาชีพ กทม.ใกล้บ้านท่าน หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 0-2613-7177 , 0-2613-7190 และ 0-2613-7191 ในวันและเวลาราชการ--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ