จังหวัดพิษณุโลก จัดงานมหกรรมอาหาร สุดมโหฬาร

ข่าวท่องเที่ยว Wednesday April 5, 2000 08:57 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 เม.ย.--ททท.
นางเยียรยง ไชยรัตน์ ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานภาคเหนือ เขต 3 (พิษณุโลก) แจ้งว่า การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานภาคเหนือเขต 3 ได้เตรียมการร่วมกับเทศบาลนครพิษณุโลก และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง กำหนดจัดงานประเพณีสงกรานต์ มหกรรมอาหาร "Clean Food Good Taste" และพิษณุโลกแกรนด์เซลล์ 2543 ขึ้น โดยกำหนดจัดยิ่งใหญ่ในระหว่างวันที่ 7-15 เมษายน 2543 ขึ้น ณ สวนชมน่าน อ.เมือง จ.พิษณุโลก โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างกิจกรรมท่องเที่ยว ที่เป็นเอกลักษณ์ของภาคเหนือตอนล่างและส่งเสริมการท่องเที่ยวของภูมิภาค เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เดินทางมาท่องเที่ยวในจังหวัดพิษณุโลกและภาคเหนือตอนล่างเพิ่มมากขึ้น อันจะก่อให้เกิดรายได้ และกระจายรายได้สู่ท้องถิ่นอย่างทั่วถึง
การจัดงานมหกรรมอาหารในครั้งนี้ ได้มีการวางแผนร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกฝ่าย โดยเทศบาลนครพิษณุโลกจัดปรับปรุง พัฒนา และปรับสภาพภูมิทัศน์สวนชมน่าน เพื่อรองรับการจัดงานในครั้งนี้ นอกจากนั้นยังมีการนำการแสดงทางวัฒนธรรมที่โดดเด่นจากทั่วทุกภาค เช่น ชุดโปงลางจากกาฬสินธุ์ ชุดการแสดงแห่งมังกรจากนครสวรรค์ ชุดการแสดงที่หลากหลายจากภาคใต้ และภาคเหนือ ร่วมแสดงบนเวที พร้อมจัด Street-show ตลอดบริเวณงาน ซึ่งจัดเลียบริมฝั่งแม่น้ำน่านตลอดแนว
สำหรับร้านอาหารที่มาร่วมในงานมหกรรมอาหารฯ ในครั้งนี้ ททท.สำนักงานภาคเหนือ เขต (พิษณุโลก) ได้คัดเลือกร้านอาหารที่โดดเด่นในจังหวัดพิษณุโลก รวมทั้งจากจังหวัดในภาคเหนือตอนล่างเข้าร่วมจำหน่ายอาหารภายในงาน โดยเน้นถึงความหลากหลาย รสชาติอาหารที่อร่อยและเป็นเอกลักษณ์ รวมทั้งผ่านการรับรองทางสุขอนามัย "Clean Food Good Taste" ราคายุติธรรมโดยมีร้านร่วมจำหน่วยในงานกว่า 80 ร้าน
นอกจากนั้นภายในงานยังมีการจำหน่ายของที่ระลึกของภาคเหนือตอนล่างและการสาธิตการทำอาหารของภาคเหนือตอนล่าง เช่น สาธิตการทำข้าวแคบ หมี่กรอบ ข้าวพันผัก ขนมจีนหล่มเก่า กาแฟโบราณ สาธิตการทำขนมไทย สาธิตหัตถกรรมของภาคเหนือตอนล่าง ฯลฯ
จึงขอเชิญนักท่องเที่ยวผู้สนใจ ร่วมฉลองประเพณีสงกรานต์พิษณุโลกและร่วมฉลองเปิดสวนชมน่าน ในงานประเพณีสงกรานต์ ในวันที่ 7-15 เมษายน 2543 ณ สวนชมน่าน อ.เมือง จ.พิษณุโลก โดยพร้อมเพรียงกัน--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ