โอลิมปิค 2008 เดินหน้าขอแรงเชียร์จากเยาวชนไทย 3 นักแสดงวัยรุ่นชูธงหนุนคนรุ่นใหม่...สนใจกีฬา

ข่าวท่องเที่ยว Friday August 11, 2000 15:01 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 ส.ค.--คณะกรรมการโอลิมปิก 2000
คณะอนุกรรมการฝ่ายประชาสัมพันธ์ภายในประเทศ โครงการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันโอลิมปิคเกมส์ ครั้งที่ 29 พ.ศ. 2551 (ค.ศ.2008) เดินหน้าไม่หยุด ปลุกกระแสของแรงสนับสนุนจากเยาวชนคนรุ่นใหม่...เน้นประโยชน์ที่ประเทศจะได้รับ ไม่ใช่แค่ในแง่ด้านเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวเพียงอย่างเดียวแต่การเสนอตัวเป็นเจ้าภาพ โอลิมปิค 2008 นั้น ยังมีผลดีต่อการพัฒนาเยาวชนของชาติอีกด้วย เป็นเสมือนแรงผลักดันให้เยาวชนไทยสนใจด้านกีฬามากขึ้น ซึ่งเป็นแนวทางสร้างเกราะป้องกันภัยเยาวชนห่างไกลยาเสพติด ดึง 3 นักแสดงชื่อดังที่เป็นที่รู้จักและเป็นขวัญใจชาววัยโจ๋ทั้งหลาย ร่วมแจม หวังเป็นกำลังสำคัญขอแรงสนับสนุนจากเยาวชนทั่วประเทศ
นายศิลป์ชัย ชัยสิทธิเวชช ประธานคณะอนุกรรมการฝ่ายประชาสัมพันธ์ภายในประเทศ เปิดเผยกับสื่อมวลชน ในงานเสวนาสื่อ "ร้อยดวงใจร่วมกันสานฝันให้เป็นจริง" ครั้งที่ 6 ตอน...โอลิมปิค 2008 เกราะเยาวชนไทยห่างไกลยาเสพติดว่า "วัยรุ่นเป็นวัยรุ่นที่อยู่ในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อที่ต้องได้รับการดูแลเอาใจใส่จากบุคคลรอบข้างเป็นพิเศษ จากที่ผ่านมาเราจะเห็นได้ว่าปัญหายาเสพติดกับเด็กวัยรุ่น ถือเป็นปัญหาที่ใหญ่ระดับประเทศทีเดียว เพราะเยาวชนคือกำลังของชาติ หากประเทศใดประสบปัญหาวัยรุ่นติดยาเสพติดมีจำนวนมากขึ้น ก็จะส่งผลเสียต่อการพัฒนาประเทศในด้านต่างๆ "
ปัญหาดังกล่าวข้างต้น จึงควรได้รับการแก้ไขอย่างเร่งด่วน ผมคิดว่าทางแก้ไขที่ดีอย่างหนึ่งคือการส่งเสริมให้เยาวชนใช้เวลาว่างในการทำกิจกรรมพิเศษต่างๆ ที่เป็นประโยชน์ และกีฬาก็ถือได้ว่าเป็นกิจกรรมหนึ่งที่จะเป็นเกราะป้องกันเยาวชนห่างไกลยาเสพติดได้เป็นอย่างดี การเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดกีฬาโอลิมปิค 2008 คือช่องทางหนึ่งที่จะเป็นแรงผลักดันให้เยาวชนไทยหันมาสนใจกีฬามากยิ่งขึ้น"
น.พ. เจริญทัศน์ จินตนเสรี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ที่มาร่วมเสวนาในครั้งนี้ เปิดเผยว่า "กีฬาไม่เคยให้ผลร้ายกับใคร มีแต่จะนำผลดีมาสู่คนๆ นั้น ทั้งในแง่ของร่างการและจิตใจเพราะกีฬาจะเสริมสร้างร่างกายให้แข็งแรง และมีส่วนพัฒนาจิตใจ ให้มีน้ำใจรู้แพ้รู้ชนะรู้อภัย ผมในฐานะที่คลุกคลีกับกีฬาโดยตรง ขอยืนยันว่า ผลดีของกีฬานั้นมีมากมาย และเราควรจะสนับสนุนให้เยาวชนไทยของเรา หันมาเล่นกีฬาและสนใจกีฬากันมากๆ จะได้ไม่เอาเวลาว่างไปใช้ในทางที่ไม่ถูกไม่ควร สำหรับการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพโอลิมปิคในปี 2008 ของไทยนั้น จะเป็นสิ่งกระตุ้นให้เยาวชนของเราหันมาสนใจกีฬากันมากขึ้นอย่างแน่นอน"
3 นักแสดงวัยรุ่นชื่อดัง หนุ่ม ศรราม เทพพิทักษ์ , โด่ง สิทธิพร นิยม , แอมป์ สุธีร์ เสียงหวาน ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่ากีฬานั้น มีส่วนพัฒนาเยาวชนอย่างแน่นอน และพร้อมที่จะสนับสนุนให้ประเทศได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิค เกมส์ 2008 อย่างเต็มที่--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ