ธนาคารกรุงไทยเร่งปล่อยสินเชื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ

ข่าวทั่วไป Wednesday March 21, 2001 11:03 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 มี.ค.--ธนาคารกรุงไทย
ธนาคารกรุงไทยสนองนโยบายรัฐ ในการเป็นผู้นำการปล่อยสินเชื่อเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ จัดหาแหล่งเงินกู้กว่า 3 พันล้านบาท ให้กับบริษัททีแอลพี โคเจเนอเรชั่น เพื่อนำไปสร้างโรงไฟฟ้าพลังความร้อนร่วมแห่งใหม่ที่ระยอง
นางกิตติยา โตธนะเกษม ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ สายวิเคราะห์สินเชื่อ สายงานบริหารความเสี่ยง บมจ.ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า ธนาคารกรุงไทยในฐานะเป็นผู้จัดหาแหล่งเงินกู้ ให้กับบริษัททีแอลพี โคเจเนอเรชั่น เพื่อสร้างโรงไฟฟ้าพลังความร้อนร่วม ได้จับมือกับธนาคารทหารไทยและบรรษัทเงินทุนอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ปล่อยเงินกู้ให้กับบริษัทดังกล่าวเป็นเงินสองสกุลจำนวน 29.4 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และ 1,456.93 ล้านบาท โดยปล่อยเงินกู้ในสัดส่วน 36.52% ,31.74% และ 31.74 % ตามลำดับ มีระยะเวลาการกู้ 13.5 ปี
นางกิตติยากล่าวว่า บริษัททีแอลพี โคเจเนอเรชั่น จะนำเงินกู้ดังกล่าวไปสร้างโรงไฟฟ้าพลังความร้อนร่วมขนาดกำลังผลิต 106 เม็กกะวัตต์ ที่สวนอุตสาหกรรมจังหวัดระยอง โดยโรงไฟฟ้าดังกล่าวจะผลิตกระแสไฟฟ้าและได้ไอน้ำเป็นผลิตภัณฑ์พลอยได้ โดยบริษัทจะจำหน่ายกระแสไฟฟ้าให้กับการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย ส่วนกระแสไฟฟ้าบางส่วนและไอน้ำจะจำหน่ายให้กับกลุ่มลูกค้าในสวนอุตสาหกรรมจังหวัดระยอง
สำหรับการพิจารณาปล่อยสินเชื่อให้กับอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ในปีนี้ นางกิตติยากล่าวว่าธนาคารจะเน้นการดูแลสนับสนุนฐานลูกค้าที่ดีรายเดิม สำหรับลูกค้ารายใหม่จะมีการพิจารณา โดยคำนึงถึงความสามารถในการชำระหนี้และความเป็นไปได้ของโครงการ
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ ฝ่ายสื่อสารและประชาสัมพันธ์ โทร.208-4174-7--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ