“ไทยคม 4 (ไอพีสตาร์)” ถึงฐานยิงจรวดแล้ว พร้อมส่งขึ้นวงโคจร 8 ก.ค. นี้

ข่าวทั่วไป Monday June 13, 2005 08:32 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 มิ.ย.--ชินแซทเทลไลท์
บมจ. ชินแซทเทลไลท์ (SSA.) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้รับการยืนยันจาก บริษัท สเปซ ซิสเต็ม ลอเรล ผู้สร้างดาวเทียมไทยคม 4 (ไอพีสตาร์) ว่า เมื่อวันที่ 7 มิถุนายน 2548 ได้ดำเนินการขนส่งดาวเทียมด้วยเครื่องบินขนส่งแอนโทนอฟ จากรัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ไปยังฐานยิงจรวด ของบริษัท แอเรียนสเปซ ที่เมืองคูรู จังหวัดโพ้นทะเลเฟรนซ์กิอานา ทวีปอเมริกาใต้แล้ว โดยเดินทางไปถึงเมื่อวันที่ 8 มิถุนายน ที่ผ่านมา พร้อมกำหนดส่งขึ้นสู่วงโคจรในวันที่ 8 กรกฎาคม นี้
ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้รับแจ้งจาก บริษัท แอเรียนสเปซ ว่า จรวดขนส่งแอเรียน 5จี ได้ผ่านการทดสอบความพร้อมในการขนส่งดาวเทียมสื่อสารเชิง
พาณิชย์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งมีน้ำหนัก 6,505 กิโลกรัมแล้ว และได้กำหนดวันส่งดาวเทียมไทยคม 4 (ไอพีสตาร์) ที่ฐานยิงจรวดเมืองคูรู ในวันที่ 8 กรกฎาคม 2548 ตามเวลาในประเทศไทย
ดร.ดำรง เกษมเศรษฐ์ ประธานกรรมการ
บริหาร บริษัท ชินแซทเทลไลท์ จำกัด (มหาขน)
กล่าวว่า ดาวเทียมไทยคม 4 (ไอพีสตาร์) เป็น
ดาวเทียมสื่อสารเชิงพาณิชย์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก
สามารถครอบคลุมพื้นที่ให้บริการ 14 ประเทศในภาคพื้นเอเชีย-แปซิฟิค และสามารถรองรับได้ 2 — 4 ล้านผู้ใช้งาน ในกลุ่มที่มีความต้องการใช้งานบรอดแบนด์ แต่ยังไม่มีผู้ให้บริการ ADSL เข้าถึง ความสำเร็จจากการส่งดาวเทียมขึ้นสู่งวงโคจรในครั้งนี้ จะส่งผลให้ดาวเทียมไทยคม 4 (ไอพีสตาร์) เข้าไปมีบทบาทสำคัญในการให้บริการที่เข้าถึงในทุกพื้นที่ แม้เป็นพื้นที่ห่างไกล ทั่วทั้งภาคพื้นเอเชีย-แปซิฟิคต่อไป
สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายสื่อสารการตลาด บมจ. ชินแซทเทลไลท์
โทร. 02 596 5085 แฟกซ์ 02 591 0714--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ