ซีเกท ขยายฐานฮาร์ดดิสก์ ไปใช้งานกับผลิตภัณฑ์อุปกรณ์อิเล็คทรอนิคส์สำหรับผู้บริโภค

ข่าวเทคโนโลยี Monday July 16, 2001 09:08 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 ก.ค.--124 คอมมิวนิเคชั่นส
รายงานข่าวจากซีเกท เทคโนโลยี อิงค์ เปิดเผยว่า บริษัท DMT ซึ่งเป็นผู้ผลิตอุปกรณ์อิเล็คทรอนิคส์สำหรับผู้บริโภคชั้นนำ ได้ลงนามในสัญญาการนำดิสก์ไดร์ฟตระกูล U ของซีเกท เพื่อไปใช้งานในผลิตภัณฑ์กล่องรับสัญญาณดาวเทียม (set-top box) ที่รวมเอาความสามารถในการบันทึกภาพวิดีโอไว้ภายใน
ศูนย์ CETEC (Consumer Electronics Testing and Engineering Center) ของซีเกท เปิดขึ้นเพื่อให้ความช่วยเหลือในการทดสอบ, การนำไปใช้งาน และการวิเคราะห์กลไกการทำงานของผลิตภัณฑ์ ที่ต้องการนำดิสก์ไดร์ฟไปประกอบใช้งานในผลิตภัณฑ์อิเล็คทรอนิคส์เพื่อผู้บริโภค ซึ่งบริการให้ความช่วยเหลือเหล่านี้จัดขึ้นสำหรับลูกค้ารายใหญ่ที่สั่งซื้อดิสก์ไดร์ฟของซีเกทในลักษณะ OEM เช่น บริษัท DMT ซึ่งถือได้ว่าเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับซีเกทเท่านั้น
ด้วยฮาร์ดดิสก์ของซีเกท ทำให้ผลิตภัณฑ์กล่องรับสัญญาณดาวเทียม ที่สามารถบันทึกภาพวิดีโอของ DMT ซึ่งรับสัญญาณภาพวิดีโอจากดาวเทียมได้พร้อมกันสองช่องในเวลาเดียวกัน สามารถบันทึก, เล่นภาพเดินหน้า, ถอยหลัง และเก็บรายการทีวีที่ออกอากาศผ่านดาวเทียมไว้ชมในภายหลังได้ โดยบริษัท DMT เป็นผู้ผลิตอุปกรณ์มัลติมีเดียระบบดิจิตอลชั้นนำของตลาด ที่เน้นการพัฒนาด้านการเก็บข้อมูลระบบดิจิตอล, ดนตรีระบบดิจิตอลและระบบค้นหาตำแหน่งดาวเทียมแบบดิจิตอล เป็นหลัก
มร.คี วุง คิม ผู้จัดการทั่วไปของบริษัท DMT กล่าวว่า "บริษัทฯ ภูมิใจในการนำฮาร์ดดิสก์คุณภาพสูงของซีเกทมาเป็นส่วนประกอบหนึ่งของกล่องรับสัญญาณดาวเทียม ที่มีความสามารถในการบันทึกภาพวิดีโอ โดยทีมวิศวกรจากศูนย์ CETEC ของซีเกทเข้ามาร่วมทำงานอย่างใกล้ชิดกับทีมวิศวกรของบริษัทเราในการพัฒนาและทดสอบผลิตภัณฑ์สินค้าเพื่อผู้บริโภคของเรา ด้วยเทคโนโลยีฮาร์ดดิสก์ของซีเกทร่วมกับเทคโนโลยีการอออกแบบผลิตภัณฑ์ของ DMT ทำให้สามารถสร้างผลิตภัณฑ์ที่อาจเปลี่ยนอนาคตของเทคโนโลยีความบันเทิงที่มีอยู่ได้"
ทางด้านมร. โจเอล สเตด รองประธานอาวุโส ด้านการขายและการตลาดทั่วไปของซีเกท กล่าวว่า "ซีเกทยังคงให้การสนับสนุนเทคโนโลยีฮาร์ดดิสก์ขั้นสูงแก่ตลาดสินค้าอิเล็กทรอนิกส์เพื่อผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง และบริษัทฯ รู้สึกภูมิใจเช่นกันที่บริษัท DMT เลือกใช้ฮาร์ดดิสก์ซีเกทเป็นส่วนประกอบของผลิตภัณฑ์กล่องรับสัญญาณดาวเทียม (set-top box) ที่รวมเอาความสามารถในการบันทึกภาพวิดีโอไว้ภายในของบริษัท ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่จะเปลี่ยนโฉมหน้าอนาคตของโลกแห่งความบันเทิงภายในบ้าน"
ดิสก์ไดร์ฟตระกูล U ถูกออกแบบมาเพื่อใช้งานกับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์สำหรับผู้บริโภค, อุปกรณ์เกี่ยวกับอินเทอร์เน็ต, เครื่องพีซีสำหรับงานทั่วไปและเครื่องคอมพิวเตอร์ที่ทำหน้าที่เป็นเหมือนเครื่องเทอร์มินัลเป็นหลัก โดยถูกนำไปใช้งานกับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์เพื่อผู้บริโภค อาทิเช่น ตระกูล U สำหรับงาน AV ซึ่งเหมาะการขนถ่ายข้อมูลภาพและเสียง, มีเสียงการทำงานเงียบ และประหยัดพลังงาน และด้วยเทคโนโลยี "sound barrier technology (SBT)" ทำให้ไดร์ฟตระกูล U ของซีเกทเป็นฮาร์ดดิสก์สำหรับเครื่องบันทึกวิดีโอส่วนบุคคลและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์สำหรับผู้บริโภคที่มีเสียงการทำงานที่เงียบที่สุดในโลก ทั้งยังเป็นไดร์ฟที่มีความทนทานมากที่สุดในตลาดด้วยเช่นกัน ทั้งนี้ต้องขอบคุณระบบการป้องกันความเสียหายซึ่งประกอบไปด้วย SeaTool, SeaShell, SeaShield และ G-Force Protection ที่ให้การคุ้มครองดิสก์ไดร์ฟจากความเสียหายในกรณีต่างๆ
อนึ่ง ซีเกท เทคโนโลยี อิงค์ เป็นผู้นำในการจำหน่ายอุปกรณ์เก็บข้อมูลแก่ธุรกิจอินเทอร์เน็ต, ธุรกิจทั่วไป และตลาดสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ภายในบ้าน โดยสินค้าของบริษัทประกอบไปด้วยดิสก์ไดร์ฟสำหรับใช้งานในองค์กร, พีซี และสินค้าอิเล็กทรอนิกส์เพื่อผู้บริโภค ยกตัวอย่างเช่น โซลูชั่นการเก็บข้อมูลเครือข่าย และอุปกรณ์สำหรับเครื่องเซิร์ฟเวอร์ เป็นต้น ซีเกทสามารถเป็นผู้นำตลาดจากการจำหน่ายสินค้าที่มักได้รางวัลจากแหล่งต่างๆเสมอ, การบริการลูกค้าที่ดี และความสามารถในการรองรับความต้องการเก็บขอ้มูลที่เพิ่มสูงขึ้นทั่วโลกได้อย่างน่าเชื่อถือ สามารถหารายละเอียดของซีเกทเพิ่มเติมได้จากตัวแทนจำหน่ายที่อยู่ทั่วโลก หรือที่ www.seagate.com
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
อุรชา จักรธรานนท์
ชัยวัฒน์ สิมะวัฒนา
บริษัท 124 คอมมิวนิเคชั่นส จำกัด
โทร 662-2266--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ