รองผู้ว่าฯ กทม. ด้านสาธารณสุข สานต่อนโยบายคณะผู้บริหารชุดก่อน

ข่าวทั่วไป Tuesday August 1, 2000 10:24 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 ส.ค.--กทม.
ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร นายประพันธ์ กิติสิน รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้แถลงถึงนโยบายการบริหารงานด้านสาธารณสุขว่า จากการศึกษาโครงการต่าง ๆ ด้านสาธารณสุขของคณะผู้บริหารชุดก่อนแล้ว ตนจะสานต่อนโยบายเดิม โดยคาดว่าจะดำเนินการต่อได้ทุกโครงการ ได้แก่ โครงการจัดทำบัตรสวัสดิการประชาชนด้านการรักษาพยาบาล (สปร.) สำหรับผู้มีรายได้น้อย คนชรา นักเรียน คนพิการ ทหารผ่านศึก ภิกษุ ที่กทม. จัดเตรียมไว้ 1 ล้านใบ ขณะนี้ได้ออกบัตรไปแล้ว 5.8 แสนใบ, โครงการยกระดับศูนย์บริการสาธารณสุข กทม. 23 แห่ง จากจำนวน 63 แห่ง ให้มีขีดความสามารถเทียบเท่าโพลีคลีนิค โดยมีแพทย์ชำนาญการเฉพาะด้านมาประจำและเครื่องมือแพทย์พร้อม, การเพิ่มประสิทธิภาพของศูนย์บริการสาธารณสุข กทม. 30 แห่ง และโรงพยาบาล 7 แห่ง ที่ขยายเวลาการบริการรักษาผู้ป่วย (เวลา 16.00-20.00 น.) ที่ยังไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร, ปรับเปลี่ยนการรักษาพยาบาลจากศูนย์บริการสาธารณสุข กทม.เป็นโรงพยาบาล 10 เตียง ตลอดจนปรับปรุงระบบส่งต่อกรณีผู้ป่วยหนักจากศูนย์บริการสาธารณสุข ไปยังโรงพยาบาล โดยจะเพิ่มรถพยาบาลสำหรับส่งต่อกระจายออกเป็น 6 โซน เป็นการแก้ไขระบบส่งต่อที่มีปัญหาอยู่ขณะนี้
นอกจากนี้ ยังมีโครงการสุขาภิบาลอาหารริมบาทวิถี ที่ต้องกวดขันในเรื่องของระเบียบการตั้งวาง ความสะอาด ถูกสุขลักษณะ โครงการผักปลอดสารพิษ โครงการลดมลพิษ ควันดำ - ควันขาว โครงการนำร่องสร้างเตาเผาศพไร้มลพิษ ซึ่งจะต้องขยายผลการบริการให้เข้าถึงแหล่งชุมชนให้มาก และโครงการศูนย์อาหารราคาถูก ขณะนี้อยู่ระหว่างการศึกษา และรวบรวมข้อมูลเพื่อให้โครงการมีความชัดเจนมากที่สุด
รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวต่อไปว่า สำหรับเรื่องการที่จะให้ผู้ค้าหาบเร่แผงลอยขายของได้ในวันพุธนั้น ขอยืนยันว่าให้ขายได้แน่นอน แต่ขณะนี้อยู่ระหว่างศึกษารายละเอียดว่า การออกคำสั่งใหม่จะสามารถแก้ไขคำสั่งเก่าที่ห้ามผู้ค้าหาบเร่แผงลอยขายของในวันพุธได้หรือไม่ ซึ่งจะมีการนำเข้าหารือที่ประชุมคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานครในวันที่ 1 ส.ค.43--จบ--
-นศ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ