ไอบีเอ็มบริจาคซอฟต์แวร์มูลค่ากว่า 5 ล้านบาท สนับสนุนการศึกษาสถาบันเทคโนโลยีฯ พระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday December 19, 2001 13:22 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ธ.ค.--ไอบีเอ็ม ประเทศไทย
ไอบีเอ็มบริจาคซอฟต์แวร์มูลค่ากว่า 5 ล้านบาท สนับสนุนการศึกษาสถาบันเทคโนโลยีฯ พระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง
สานต่อโครงการ IBM Software Academic Program
บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด นำโดย คุณเจษฎา ไกรสิงขร ผู้จัดการฝ่ายการตลาดซอฟต์แวร์ ได้มอบซอฟต์แวร์ชั้นนำของไอบีเอ็ม จำนวน 7 รายการ มูลค่าประมาณ 5 ล้านบาทให้กับ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ สมศักดิ์ มิตะถา หัวหน้าภาควิชาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง เพื่อประโยชน์ในการพัฒนาทักษะทางด้านคอมพิวเตอร์ของนักเรียนนักศึกษาระดับมหาวิทยาลัย
เพื่อประโยชน์ในการพัฒนาทักษะด้านคอมพิวเตอร์ในหมู่นักศึกษาให้มีความรอบรู้เพื่อรองรับความต้องการของธุรกิจ ซึ่งเป็นการวางพื้นฐานอนาคตได้อย่างสมบูรณ์ ไอบีเอ็ม เล็งเห็นว่า การบริจาคซอฟต์แวร์ในครั้งนี้จะเป็นประโยชน์แก่มันสมองของประเทศ เฉกเช่น นักศึกษาสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง โดยมีรายการซอฟต์แวร์จำนวน 7 รายการดังนี้ ซอฟต์แวร์เพื่อการจัดการฐานข้อมูลระดับโลก DB2 Universal Database ระบบฐานข้อมูลเชิงสัมพันธ์เพื่อการจัดเก็บข้อมูลในองค์กรที่รวดเร็วมีประสิทธิภาพ , VisualAge for Java Enterprise Education เครื่องมือช่วยในการพัฒนาและทดสอบจาวาแอพพลิเคชั่น, DB2 OLAP Server ซอฟต์แวร์สำหรับวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อทำรายงานประกอบการตัดสินใจผู้บริหาร, Websphere Application Server ซอฟต์แวร์สนับสนุนให้เว็บเซิฟเวอร์ สามารถรองรับเทคโนโลยีของ SERVLET และ EJB, Websphere Studio เครื่องมือช่วยพัฒนาเว็บแอพพลิเคชั่น สามารถแต่งภาพ และทำภาพเคลื่อนไหว, Websphere TranscodingPublisher ซอฟต์แวร์เพื่อการแปลงซอร์สโค้ดเป็น WML เพื่อการสื่อสารไร้สาย และ DB2 Warehouse Manager Version 7.2 ซอฟต์แวร์สำหรับการบริหารและจัดการคลังข้อมูล
นางเจษฎา ไกรสิงขร ผู้จัดการฝ่ายการตลาดซอฟต์แวร์บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า“ซอฟต์แวร์หลายรายการที่ทางไอบีเอ็มมอบให้กับสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบังในครั้งนี้ ก็เพื่อเป็นเครื่องมืออุปกรณ์การเรียนการสอนที่จะช่วยให้ อาจารย์สามารถถ่ายทอดวิชาความรู้ที่กำลังเป็นที่ต้องการขององค์กรและอุตสาหกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศในปัจจุบัน ไอบีเอ็มให้ความสำคัญอย่างยิ่งกับการพัฒนาการศึกษา เนื่องจากเราเชื่อมั่นว่าการศึกษาคือรากฐานความสำเร็จของบุคคลและส่วนรวม ดิฉันรู้สึกภูมิใจที่ได้มีส่วนในการพัฒนาทรัพยากรบุคคลให้ประเทศชาติในวันนี้”
สำหรับโครงการ IBM Software Donation Program นี้ บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด ได้ให้การสนับสนุนเทคโนโลยีซอฟต์แวร์เพื่อใช้ประกอบการเรียนการสอน ตลอดจนเพิ่มพูนความรู้และพัฒนาทักษะสร้างความเชี่ยวชาญทางด้านคอมพิวเตอร์ และเทคโนโลยีซอฟต์แวร์ให้กับนิสิต นักศึกษาในสถาบันการศึกษาโดยการนำซอฟต์แวร์ไปใช้พัฒนาโครงการพิเศษและวิทยานิพนธ์ของนักศึกษาสถาบันการศึกษา พร้อมทั้งมอบเอกสารค้นคว้าวิจัยใหม่ ๆ การฝึกอบรมสัมมนาให้อาจารย์ที่สนใจอย่างต่อเนื่อง
โครงการ IBM Software Academic Program นี้ ได้ริเริ่มขึ้นในประเทศไทย ตั้งแต่ปลายปี 2541 และ ดำเนินการต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน โดยได้รับความสนใจเข้าร่วม โครงการจากหลายสถาบันการศึกษา อาทิ Asian Institute of Technology(AIT), มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์, จุฬาลงกรณ์ มหาวิทยาลัย , มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี, มหาวิทยาลัยมหิดล, ศูนย์ฝึกอบรมคอมพิวเตอร์ซอฟท์แวร์ในกำกับ ทบวงมหาวิทยาลัย , มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต , สถาบันเทคโนโลยี พระจอมเกล้าเจ้าคุณทหาร ลาดกระบัง , มหาวิทยาลัยศรีปทุม และ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
IBM Software Academic Program เริ่มขึ้นในประเทศสหรัฐอเมริกา ในปี 1995 โดยสอดคล้องกับปรัชญาของไอบีเอ็มในการพัฒนาบุคคลากร ในประเทศที่ไอบีเอ็มดำเนินธุรกิจอยู่ ให้พร้อมเข้าสู่โลกของการทำงานได้ อย่างมีประสิทธิภาพ ดังนั้น ไอบีเอ็มจึงได้ริเริ่มโครงการนี้ขึ้นเพื่อสนับสนุนเทคโนโลยีซอฟท์แวร์ที่ไดัรับการยอมรับอย่างแพร่หลายในวงการธุรกิจ อาทิ ซอฟท์แวร์ VisualAge for Java , WebSphere Studio, WepShere Application Server และ IBM DB2 Universal Database เพื่อใช้ประกอบการเรียนการสอนในสถาบันการศึกษา ทำให้ นักศึกษาสามารถเพิ่มพูนทักษะและ ความรู้ความสามารถในการใช้ ซอฟท์แวร์ และเทคโนโลยีที่ทันสมัย เพื่อยกระดับความเชี่ยวชาญและ สร้างความได้เปรียบในการแข่งขันขันของประเทศ ทั้งนี้ โครงการ IBM Software Academic Program ได้รับความสนใจเข้าร่วมเป็นอย่างดีจากสถาบัน การศึกษาต่างๆทั่วโลก ซึ่งไอบีเอ็มคาดหวังว่าจะมีโอกาสร่วมมือกับสถาบัน การศึกษาต่างๆ ในการส่งเสริม และ พัฒนาบุคลากรให้มีคุณภาพ เพื่อนำความรู้ที่ได้รับไปใช้ในการสร้างความได้เปรียบทางเทคโนโลยี ของแต่ละประเทศต่อไปในอนาคต
ข้อมูลเกี่ยวกับไอบีเอ็ม
ไอบีเอ็มเป็นบริษัทเทคโนโลยีสารสนเทศที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยครองความเป็นผู้นำในการช่วยให้ธุรกิจต่าง ๆ สรรค์สร้างนวัตกรรมใหม่มานานถึง 80 ปี ซอฟต์แวร์ของไอบีเอ็มมีแอพพลิเคชั่นในขอบข่ายที่กว้างที่สุด รวมทั้งมิดเดิลแวร์ และระบบปฏิบัติการสำหรับแพลตฟอร์มคอมพิวเตอร์ทุกประเภทจึงทำให้ลูกค้าได้รับประโยชน์จากอีบิสิเนสยุคใหม่ได้อย่างเต็มที่ หาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับซอฟต์แวร์ไอบีเอ็มได้ที่เว็บไซต์ http://www.software.ibm.com
(See attached file: KMIT.jpg)
จากภาพ: นายนิธิธัช อุปถัมภ์วิภานนท์ ผู้เชี่ยวชาญซอฟต์แวร์ บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด , คุณเจษฎา ไกรสิงขร ผู้จัดการฝ่ายการตลาดซอฟต์แวร บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด ,ผู้ช่วยศาสตราจารย์ สมศักดิ์ มิตะถา หัวหน้าภาควิชาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง และ ดร. วิศิษฏ์ หิรัญกิตติ อาจารย์ประจำ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง
เผยแพร่โดย บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด
ข้อมูลเพิ่มเติม คุณชูจิตต์ วัฒนล้ำเลิศ โทร 0-2273-4306
อีเมล์: chujit@th.ibm.com
คุณกฤษณา ศิลประเสริฐ โทร 0-2273-4639
อีเมล์: krisana@th.ibm.com-- จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ