ไอบีเอ็มแนะนำซอฟต์แวร์ MQSeries Everyplace สำหรับบริการอี-บิสซิเนส ผ่านอุปกรณ์สื่อสาร

ข่าวทั่วไป Friday December 8, 2000 15:25 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 ธ.ค.--แชนด์วิค อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย)
โซลูชั่นมิดเดิลแวร์แบบใหม่จะเพิ่มความสามารถในการทำธุรกรรมได้อย่างปลอดภัย ผ่านอุปกรณ์มือถือยุคใหม่ -ตั้งแต่โทรศัพท์มือถือไปจนถึงพีดีเอ เพื่อเข้าถึงและใช้ข้อมูลขององค์กรในทุกเวลาและทุกสถานที่
ไอบีเอ็มได้แนะนำ IBM MQSeries Everyplace* สำหรับวินโดว์ส ซึ่งเป็น MQSeries รุ่นใหม่สำหรับอุปกรณ์สื่อสาร (pervasive devices) โดยเพิ่มขีดความสามารถในการทำธุรกรรม เพื่อเข้าถึงโปรแกรมแอพพลิเคชั่นหลักทางธุรกิจและข้อมูลองค์กรผ่านทางอุปกรณ์มือถือ ไม่ว่าผู้ใช้โทรศัพท์มือถือจะอยู่ที่ใดก็ตาม
เนื่องจากเป็นซอฟต์แวร์ในตระกูล MQSeries ของไอบีเอ็ม ที่ได้รับรางวัลผลิตภัณฑ์ดีเด่น MQSeries Everyplace จึงทำให้การส่งข้อความเป็นไปอย่างราบรื่นสม่ำเสมอ และช่วยรับประกันได้ว่าข้อความจะส่งไปถึงพนักงานที่ทำงานนอกสถานที่ ซึ่งมักจะเจออุปสรรคเป็นประจำเพราะเครือข่ายขัดข้อง ความจำกัดของแบนด์วิธ และพลังงานแบตเตอรี่ที่ไม่เพียงพอ
เป็นที่คาดว่าเทคโนโลยีและบริการผ่านอุปกรณ์สื่อสารต่างๆ (pervasive computing) ในตลาดทั่วโลกจะมีโอกาส เติบโตมากกว่า 200,000 ล้านเหรียญสหรัฐ ใน 3-5 ปีข้างหน้า และในปี 2543 มากกว่าร้อยละ 80 ของอุปกรณ์ที่เชื่อมสู่อินเตอร์เน็ตจะไม่ใช่พีซี แต่จะเป็นอุปกรณ์อัจฉริยะและอุปกรณ์ที่ใช้ในชีวิตประจำวัน
"เมื่อใช้ MQSeries Everyplace สำหรับอุปกรณ์สื่อสารต่างๆ บริษัทสามารถขยายไปสู่แอพพลิเคชั่นเพื่อธุรกิจได้อย่างง่ายขึ้นและทำให้พนักงานที่ทำงานนอกสถานที่ได้ใช้อุปกรณ์มือถือซึ่งทำได้มากกว่าการแสดงปฏิทินและรับส่งอีเมลล์" นางเจษฎา ไกรสิงขร ผู้จัดการตลาดซอฟต์แวร์และโซลูชั่น บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด กล่าว "MQSeries Everyplace สามารถรับประกันการส่งข้อความสำเร็จเพียงครั้งเดียว และมีคุณสมบัติในการรักษาความปลอดภัย จึงช่วยสร้างโอกาสทางธุรกิจมากมาย อย่างที่ไม่เคยทำได้มาก่อน ซอฟต์แวร์ดังกล่าวทำให้อุปกรณ์สื่อสารใช้งานได้จริงในเชิงธุรกิจ"
MQSeries Everyplace จะช่วยให้พนักงานที่ทำงานนอกสถานที่ สามารถติดต่อกับระบบไอทีขององค์กรได้เช่นเดียวพนักงานในสำนักงาน ไม่ว่าพวกเขาจะอยู่ที่ไหน พนักงานที่เดินทางไปนอกสำนักงานสามารถใช้แลปท็อป เซิร์ฟเวอร์ พีดีเอและโทรศัพท์ในการที่จะติดต่อสื่อสาร เข้าถึงข้อมูลองค์กรและอัพเดตขั้นตอนทางธุรกิจ พนักงานติดต่อเพียงครั้งเดียวและข้อความจะถูกส่งอย่างสมบูรณ์ทันที -พนักงานไม่ต้องส่งข้อความซ้ำ ไม่มีข้อความสูญหาย ไม่มีข้อความถูกคัดลอก
"MQSeries Everyplace เป็นพัฒนาการล้ำหน้าของซอฟต์แวร์ตระกูล MQSeries กล่าวโดยย่อเป็นการนำเสนอแนวคิดเกี่ยวกับการส่งข้อความที่รับประกันผลสำเร็จไปยังตระกูลแอพพลิเคชั่นที่สำคัญ อาทิเช่น การติดตั้งเครื่องมือทางอุตสาหกรรม (industrial instrumentation), SCADA และ กระบวนการทางการแพทย์" มร. บิล เค็กชี่ หัวหน้าคณะเจ้าหน้าที่บริหาร MQSoftware กล่าว "MQSoftware มุ่งมั่นที่จะสนับสนุน MQSeries Everyplace ผ่านทางชุดผลิตภัณฑ์ MQSeries ที่ครบวงจรของไอบีเอ็ม"
ยกตัวอย่าง เช่น พนักงานขายที่มีพีดีเอสามารถโทรเข้าคลังสินค้าเพื่อส่งใบสั่งสินค้าใหม่ การตรวจสอบสินเชื่อและรายละเอียดด้านการเก็บเงินลูกค้าสามารถจัดการไปพร้อมกับการตรวจสต็อค โดยใช้ MQSeries ผู้ขายอื่นๆ สามารถที่จะมีส่วนร่วมในขั้นตอนดังกล่าวโดยใช้ภาษา XML ที่มีโปรแกรม MQSeries Integrator และคำสั่งซื้อสินค้าสามารถกระทำได้แม้ว่าสายโทรศัพท์จะไม่ว่าง โดยไม่กระทบการทำงานของพนักงานขาย
คุณลักษณะสำคัญ:
- ช่วยให้พนักงานที่ทำงานนอกสถานที่เข้าถึงข้อมูลองค์กรและแอพพลิเคชั่นผ่านทางแพลตฟอร์ม 35+ ในเครือข่าย MQSeries
- ทำงานบนแลบท็อป พีดีเอและโทรศัพท์ซึ่งทำให้พนักงานที่ทำงานนอกสถานที่สามารถเลือกเวิร์กสเตชั่นส่วนตัวที่จะตอบสนองความต้องการในขณะนั้น
- สามารถทำงานบนอุปกรณ์อื่นๆ เช่น เครื่องเซนเซอร์ และเครื่องตรวจสอบ
- ทำให้พนักงานที่ทำงานนอกสถานที่สามารถที่จะเขียนข้อความเพียงครั้งเดียว และมั่นใจได้ว่าข้อความนั้นจะถูกส่งโดยที่พนักงานไม่ต้องทำอะไรเพิ่มเติมอีกเลย
- สามารถติดต่อระหว่างเซิร์ฟเวอร์หรือเมนเฟรมได้ เมื่อระบบใช้งานได้แบบทันที และจัดคิวข้อความเพื่อส่งในภายหลังเมื่อการติดต่อไม่สามารถกระทำได้
- รับประกันได้ว่าข้อความจะถูกส่งสำเร็จสมบูรณ์ในครั้งเดียว ดังนั้นธุรกรรมที่มีมูลค่าสูงจะปลอดภัย
- มีเซ็ทอัพอ็อพชั่นที่เรียบง่ายสำหรับการรักษาความปลอดภัยและสามารถทำงานผ่านระบบรักษาความปลอดภัยไฟร์วอลล์ที่ใช้ภาษา HTTP ได้อย่างง่ายดาย
- สามารถปรับข้อมูลให้ทันสมัย เช่น ราคาหุ้นล่าสุด โดยจะถูกส่งผ่านระบบการส่งผ่านข้อมูลอัตโนมัติจากเซิร์ฟเวอร์ มีมาตรฐานการเข้ารหัสลับ DES 56 บิต และการเข้ารหัสลับ 128 บิต
อุปกรณ์สื่อสารที่เชื่อถือได้มากกว่า
ไม่น่าเชื่อว่า การเชื่อมเข้าสู่อินเตอร์เน็ตจะเป็นความกังวลของผู้ใช้อุปกรณ์มือถืออย่างมาก เพราะขึ้นอยู่กับตำแหน่งของผู้ใช้ อย่างไรก็ตาม MQSeries Everyplace ช่วยขจัดความกังวลนี้เพราะว่าผู้ใช้อุปกรณ์มือถือไม่จำเป็นต้องรอคอยการต่ออินเตอร์เน็ต ธุรกรรมต่างๆ จะถูกเก็บอยู่ในอุปกรณ์จนกว่าการติดต่อสู่อินเตอร์เน็ตจะเป็นไปได้ เนื่องจาก MQSeries Everyplace ช่วยรับประกันผลการส่งข้อความ ผู้ใช้อุปกรณ์มือถือจึงวางใจได้ว่าข้อความจะถูกส่งทันทีเมื่อระบบการติดต่อสื่อสารใช้งานได้
อีกปัญหาหนึ่งของผู้ใช้อุปกรณ์มือถือก็คือ ปัญหาการคัดลอกข้อมูล เมื่อการติดต่อผ่านเครือข่ายไม่สามารถทำนายได้ส่งผลให้เกิดการส่งข้อมูลซ้ำโดยไม่จำเป็น ซึ่งอาจหมายถึงการส่งผลิตภัณฑ์ซ้ำและความผิดพลาดที่ทำให้เสียทั้งเวลาและค่าใช้จ่าย เนื่องจาก MQSeries Everyplace นำเสนอระบบการส่งผ่านข้อมูลอัตโนมัติภายใต้การควบคุมกฎกติกาทางธุรกิจและจัดการกับความล้มเหลวในระบบการติดต่อสื่อสารที่ไม่ต่อเนื่อง ทำให้แก้ปัญหาสำหรับการติดต่อที่ไม่สามารถไว้ใจได้ โดยจะส่งเพียงข้อมูลที่จำเป็น -- เพียงแค่ครั้งเดียวเท่านั้น
เกี่ยวกับไอบีเอ็ม
ไอบีเอ็มเป็นบริษัทเทคโนโลยีสารสนเทศที่ใหญ่ที่สุดในโลก ครองความเป็นผู้นำในการช่วยให้ธุรกิจต่างๆ สร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่มานานถึง 80 ปี ซอฟต์แวร์ของไอบีเอ็มมีแอพพลิเคชั่น ในขอบข่ายที่กว้างที่สุด รวมทั้ง มิดเดิลแวร์ ระบบปฏิบัติการสำหรับแพลตฟอร์มคอมพิวเตอร์ทุกประเภท จึงทำให้ลูกค้าได้รับประโยชน์จากอี-บิสซิเนส ได้อย่างเต็มที่
สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติม เชิญเยี่ยมชมที่เว็บไซต์ http://www.ibm.com/websphere
เผยแพร่โดย บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด
ผ่าน บริษัท แชนด์วิค อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด
ข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ คุณชูจิตต์ วัฒนล้ำเลิศ
โทร. 273 4306
คุณปองปรัชญ์ สุโรจนะเมธากุล
คุณนิโลบล โควาพิทักษ์เทศ
โทร. 257 0300--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ