กันยงโฮมสโตร์ ในเครือ CCP เปิดศูนย์จำหน่ายวัสดุก่อสร้างและตกแต่ง สาขาพัทยา ใหญ่และครบวงจรที่สุดในภาคตะวันออก

ข่าวทั่วไป Tuesday July 19, 2005 11:13 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ก.ค.--สยาม พีอาร์ คอนซัลแทนท์
กันยงโฮมสโตร์ ในเครือ CCP เปิดศูนย์จำหน่ายวัสดุก่อสร้างและตกแต่ง สาขาพัทยา ใหญ่และครบวงจรที่สุดในภาคตะวันออก ตั้งเป้าโตกว่า 50% ในปีแรก เดินหน้าเปิดสาขาใหม่อีก อย่างน้อย 2 สาขาในปี 2549
กันยงโฮมสโตร์ ศูนย์จำหน่ายวัสดุก่อสร้างและตกแต่งในเครือ CCP พร้อมเปิดบริการสาขาพัทยาแล้ววันนี้ เพื่อรองรับความต้องการที่ขยายตัวเพิ่มขึ้นด้วยสินค้าครบวงจรมากที่สุด บนพื้นที่ขายกว่า 20,000 ตารางเมตร ในทำเลศักยภาพที่สุดในภาคตะวันออก ตั้งเป้าเติบโตกว่า 50%ในปีแรก พร้อมเดินหน้าเปิดสาขาใหม่อีกอย่างน้อย 2 สาขาในปีหน้า
นายประทีป ทีปกรสุขเกษม ประธานกรรมการ บริษัท ผลิตภัณฑ์คอนกรีตชลบุรี จำกัด(มหาชน) หรือ CCP และบริษัท ชลบุรีกันยง จำกัด เปิดเผยต่อสื่อมวลชนเกี่ยวกับภาพรวมของธุรกิจศูนย์จำหน่ายวัสดุก่อสร้างและตกแต่งว่า จากรายงานการวิจัยจากสำนักงานวิจัยธุรกิจ ธนาคารกรุงไทย ได้รายงานว่า ในปี 2547 ศูนย์จำหน่ายวัสดุก่อสร้างและตกแต่งยังคงมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ตามการขยายตัวของธุรกิจที่อยู่อาศัย มีการขยายสาขาและตัวแทนจำหน่ายเพิ่มขึ้นทั้งในกรุงเทพฯ และปริมณฑล ตลอดจนภูมิภาคต่าง ๆ อาทิ เชียงใหม่ ภูเก็ต นครราชสีมา และชลบุรี โดยมีมูลค่าตลาดประมาณ 62,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปี 2546 ร้อยละ 24.0
สำหรับปี 2548 คาดว่า ธุรกิจศูนย์จำหน่ายวัสดุก่อสร้างและตกแต่งชะลอตัวตามภาวะตลาดอสังหาริมทรัพย์ แต่ผู้ประกอบการยังคงขยายสาขาและตัวแทนจำหน่าย โดยมุ่งเน้นทำเลที่ตั้งบริเวณแหล่งชุมชน ย่านธุรกิจ และศูนย์การค้า ขณะเดียวกันพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไปจากอดีต โดยนิยมตกแต่ง ประกอบ ติดตั้ง และปรับปรุงบ้านด้วยตนเองมากขึ้น อย่างไรก็ตาม คาดว่ากำลังซื้อของผู้บริโภคจะลดลงเนื่องจากปัจจัยลบทางเศรษฐกิจ ซึ่งจะทำให้ธุรกิจมีมูลค่าตลาดประมาณ 69,500 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจาก 2547 ร้อยละ12.0 โดยมีปัจจัยสนับสนุนมาจาก ค่านิยมของคนรุ่นใหม่ ชอบความทันสมัย และความสะดวกสบายในการเลือกซื้อสินค้าในสถานที่แห่งเดียวกันที่มีสินค้าครบวงจรและได้รับการบริการที่รวดเร็ว ตลอดจน กลยุทธ์ส่งเสริมการขาย การจัดร้านที่ทันสมัย การใช้เทคโนโลยีในการบริหารจัดการสต็อกสินค้า และการบริการ โดยมีเจ้าหน้าที่คอยให้คำแนะนำสินค้า ช่วยเร่งการตัดสินใจซื้อสินค้าได้เร็วขึ้น
นายอาทิตย์ ทีปกรสุขเกษม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ชลบุรีกันยง จำกัด บริษัทย่อยในเครือ CCP ผู้ดำเนินธุรกิจจำหน่ายสินค้าวัสดุก่อสร้างและเครื่องตกแต่งบ้านครบวงจร เปิดเผยเพิ่มเติมว่า กันยงโฮมสโตร์ เป็นผู้ประกอบธุรกิจจำหน่ายสินค้าวัสดุก่อสร้างและเครื่องตกแต่งบ้านอย่างครบวงจร ได้แก่ วัสดุก่อสร้าง สินค้าตกแต่งบ้าน อุปกรณ์ไฟฟ้าและโคมไฟ กระเบื้องเซรามิค สุขภัณฑ์และอุปกรณ์ห้องน้ำ ภายใต้ชื่อ “กันยงโฮมสโตร์” สาขาแรกตั้งอยู่ในอำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี มีพื้นที่ขายขนาดใหญ่ถึง 10,000 ตารางเมตร ซึ่งเป็นศูนย์จำหน่ายวัสดุก่อสร้างที่มีพื้นที่ใหญ่ที่สุดในจังหวัดชลบุรี โดยลูกค้าทั้งที่เป็นผู้ที่ต้องการก่อสร้างหรือตกแต่งบ้าน หรือกลุ่มผู้รับเหมาก่อสร้าง สามารถเลือกซื้อได้โดยสะดวก สบาย และได้สินค้าที่ต้องการครบถ้วนในที่เดียว (One Stop Shopping) และยังมีบริการส่งสินค้าถึงที่ตามคำสั่งของลูกค้าอีกด้วย โดยบริษัทฯ มีกลยุทธ์การแข่งขันคือ การเน้นความสะดวกสบายของลูกค้า โดยมีสินค้าครบวงจร ครบถ้วน หลากหลาย และคัดเลือกผลิตภัณฑ์มีคุณภาพดีได้มาตรฐานมากกว่า 20,000 รายการ และการบริการที่ดี พนักงานมีความกระตือรือร้นในการให้บริการ และได้รับการอบรมให้มีความรู้ในผลิตภัณฑ์เป็นอย่างดี เพื่อให้สามารถแนะนำลูกค้าให้เลือกซื้อผลิตภัณฑ์ได้อย่างถูกต้องกับวัตถุประสงค์และการใช้งาน
สำหรับกลุ่มลูกค้าเป้าหมายของบริษัท ยังคงเป็นกลุ่มผู้รับเหมาก่อสร้าง และขยายฐานกลุ่มลูกค้าเป้าหมายไปยังลูกค้ารายย่อยซึ่งเป็นผู้บริโภคโดยตรง ทั้งที่ก่อสร้างบ้านใหม่และต่อเติมหรือซ่อมแซมบ้านที่อยู่อาศัยในปัจจุบัน ซึ่งพฤติกรรมของผู้บริโภคในยุคปัจจุบันมีความพิถีพิถันในการเลือกซื้อวัสดุก่อสร้างและผลิตภัณฑ์ตกแต่งบ้านมากขึ้น จึงนิยมเลือกซื้อวัสดุก่อสร้างและผลิตภัณฑ์ตกแต่งบ้านด้วยตนเอง รวมทั้งการเติบโตของตลาดโดยรวมจะมีการขยายตัวอย่างต่อเนื่องตามการขยายตัวของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ดังนั้น บริษัทฯ จึงมีแผนที่จะขยายสาขาไปยังพื้นที่ที่มีชุมชนหนาแน่น เพื่อรองรับความต้องการที่ขยายตัวเพิ่มมากขึ้น
“กันยงโฮมสโตร์” พัทยา ซึ่งเป็นสาขาที่ 2 เพื่อเป็นการเพิ่มและขยายช่องทางการจำหน่าย โดยมีรูปแบบของร้านเป็นแบบที่ทันสมัย (Modern Trade) มุ่งตอบสนองต่อพฤติกรรมของผู้บริโภคในปัจจุบัน มีพื้นที่ขายกว่า 20,000 ตารางเมตร ใช้เงินลงทุนกว่า 300 ล้านบาท ซึ่งปัจจุบันพร้อมเปิดดำเนินการแล้ว นอกจากนี้ สาขา พัทยานี้ บริษัทฯได้เข้าร่วมเป็นสมาชิกเครือข่ายร้านเฟอร์นิเจอร์ “กาแรนท์ โมเบล” ซึ่งเป็นเครือข่ายร้านค้าเฟอร์นิเจอร์แบบ European Life Style ที่เน้นเฟอร์นิเจอร์ดีไซน์ทันสมัย หลากหลายในสไตล์ยุโรป ในราคาที่คนทั่วไปเป็นเจ้าของได้ ซึ่งทำให้สินค้าที่จำหน่ายในร้านกันยงโฮมสโตร์ครอบคลุม ครบวงจรมากที่สุด เป็นศูนย์จำหน่ายวัสดุก่อสร้างและตกแต่งที่ใหญ่ ทันสมัยที่สุดในภาคตะวันออก และสามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในเขตภาคตะวันออกได้มากที่สุด โดยลูกค้าเข้ามาที่กันยงโฮมสโตร์ที่เดียวได้สินค้าเกี่ยวกับวัสดุก่อสร้างและตกแต่งบ้านครบครันมากที่สุด หลังจากนั้น บริษัทฯ มีแผนที่จะหาทำเลที่เหมาะสมเพื่อจะขยายต่อไป โดยคำนึงถึงจุดที่ส่งเสริมความสามารถในการแข่งขันเป็นหลัก โดยทำเลล่าสุดที่จะขยายสาขาเป็นแห่งที่ 3 ของบริษัทคือ สาขาคลองหลวง (บริเวณใกล้ตลาดไท) ที่ อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ซึ่งสาขานี้มีพื้นที่กว่า 13 ไร่ โดยมีพื้นที่อาคารประมาณ 20,000 ตร.ม. ใช้เงินลงทุนราว 400 ล้านบาท ปัจจุบัน อยู่ในระหว่างการร่างแบบแปลนโครงสร้างของศูนย์ฯ ซึ่งคาดว่าการก่อสร้างจะแล้วเสร็จในปี 2549 และสาขาที่ 4 กำลังอยู่ระหว่างศึกษาทำเลที่เหมาะสม นายอาทิตย์กล่าว
รายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ :
จิดาภา ประมวลทรัพย์, วรรณารี ศิลปงาม
บริษัท สยาม พีอาร์ คอนซัลแทนท์ จำกัด
โทร. 0-2693-7835-8 ต่อ 32, 34, 0-1817-7153
โทรสาร 0-2693-6920
E-mail: jidapa@siampr.co.th
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ