บ.สยามซีแพคมอบซีเมนต์บล็อกหน้าแกรนิตปรับปรุงทางเท้ารอบลานพลับพลามหาเจษฎาบดินทร์

ข่าวทั่วไป Friday March 16, 2001 09:04 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 มี.ค.--กทม.
ที่บริเวณหน้าลานพลับพลามหาเจษฎาบดินทร์ เมื่อวานนี้ (15 มี.ค. 44) เวลา 10.00 น. นายสมัคร สุนทรเวช ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานพิธีรับมอบซีเมนต์บล็อกหน้าแกรนิตซีแพค ขนาด 30 X 30 X 6 ซ.ม. จำนวน 1,250 ตารางเมตร คิดเป็นมูลค่าประมาณ 5 แสนบาท จากนายอนันต์ เกษเกษมสุข กรรมการผู้จัดการบริษัทสยามซีแพคบล็อก จำกัด โดยมี นายสหัส บัณฑิตกุล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายสนั่น โตทอง ผู้อำนวยการสำนักการโยธา พร้อมด้วยข้าราชการ เจ้าหน้าที่ของกรุงเทพมหานคร ผู้บริหารของบริษัท สยามซีแพคบล็อก จำกัด และผู้เกี่ยวข้องร่วมพิธี
สืบเนื่องจากกรุงเทพมหานคร ได้ใช้ลานพลับพลามหาเจษฎาบดินทร์เป็นสถานที่รับเสด็จฯ จัดพิธีถวายกุญแจเมือง และพิธีถวายของที่ระลึกแด่พระราชอาคันตุกะ ราชอาคันตุกะและต้อนรับบุคคลสำคัญ ซึ่งเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา กทม. จัดพิธีถวายกุญแจเมือง และพิธีถวายของที่ระลึกแด่สมเด็จพระราชินีนาถมาร์เกรเธอที่ 2 แห่งประเทศเดนมาร์กและเจ้าชายเฮนริกพระสวามี และเนื่องจากลานพลับพลามหาเจษฎาบดินทร์ ได้สร้างมาเป็นเวลากว่า 10 ปีแล้ว วัสดุที่ใช้ในการตกแต่งลานพลับพลามหาเจษฎาบดินทร์มีการชำรุดสึกหรอตามกาลเวลา กทม.และกรมศิลปากรได้ร่วมมือกันปรับปรุงลานพลับพลามหาเจษฎาบดินทร์แบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือ ส่วนแรกได้ทำการปรับปรุงตัวลานพลับพลาองค์กลางในส่วนที่ประทับ และส่วนที่สองทำการปรับปรุงบริเวณลานพลับพลา
มหาเจษฎาบดินทร์ โดยการปูหินแกรนิต ในการนี้ บริษัทสยามซีแพคบล็อก จำกัด ซึ่งอยู่ในกลุ่มวัสดุก่อสร้างซิเมนต์ไทย ได้บริจาคซีเมนต์บล็อกหน้าแกรนิตให้กทม. จำนวน 1,250 ตารางเมตร คิดเป็นมูลค่า 5 แสนบาท ใช้ปูบริเวณทางเดินรอบลานพลับพลามหาเจษฎาบดินทร์ บัดนี้การปรับปรุงทางเท้าบริเวณดังกล่าวเสร็จเรียบร้อยแล้ว ในวันนี้จึงมีพิธีมอบวัสดุดังกล่าวอย่างเป็นทางการ
โอกาสนี้ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้กล่าวขอขอบคุณบริษัทฯที่ให้ความร่วมมือกับทางราชการในการพัฒนาและปรับปรุงสภาพภูมิทัศน์ของกรุงเทพมหานครให้มีความเรียบร้อย สวยงามยิ่งขึ้น ซึ่งนับเป็นตัวอย่างที่ดีของภาคเอกชนในการมีส่วนร่วมพัฒนาพื้นที่กรุงเทพมหานคร--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ