International Film Festival เสนอภาพยนตร์เรื่อง Electric Shadows : รักในอุดมคติกับหัวใจที่รอการปลดปล่อย

ข่าวทั่วไป Friday June 3, 2005 15:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 มิ.ย.--บางกอกฟิล์ม
Electric Shadows หนังรักนอกกระแส เจ้าของรางวัล Special Jury Award จาก Marrakech International Film Festival ประเทศ โมรอคโค สร้างเซอร์ไพรซ์ให้กับใครหลายคนที่ได้ดู ด้วยขนาดของทุนสร้างและเครดิตผู้กำกับที่เล็กซะจน ผู้คนส่วนมากอาจที่จะมองข้ามมันไป แต่ที่สุดแล้ว Electric Shadows ก็ได้ทำให้ทุกคนที่ได้ชมเข้าใจว่า ความรักในอุดมคติกับหัวใจที่รอการปลดปล่อยนั้นเป็นเช่นไร
ในปัจจุบัน อุตสาหกรรมภาพยนตร์กลายเป็นสื่อที่มีอิทธิพลต่อจิตใจผู้ชมมากที่สุดแขนงหนึ่ง และภาพยนตร์แนว Romance ก็แนวทางที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายดังจะเห็นได้จากภาพยนตร์อย่าง Alexander , Kingdom of heaven , Troy ที่ถูกผลิตออกมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบคำถามคืนสู่สังคมที่ว่าในปัจจุบันสังคมเราขาดในสิ่งที่เรียกว่า วีรบุรุษ หรือความรับผิดชอบต่อสังคมมากแค่ไหน
แต่สิ่งสำคัญอีกสิ่งหนึ่งที่สังคมในยุคปัจจุบันขาดไปก็คือ “ความรัก ” หรือจะพูดให้ถูกก็คือความรักในรูปแบบของความรักในอุดมคตินั้นเอง ถ้ารักแท้คือการเสียสละ จะมีสักกี่คนที่พร้อมจะเสียสละเพื่อคนที่ตัวเองรัก
Electric Shadows พูดถึงอุดมคติที่ยิ่งใหญ่ข้อนั้น “ ความรักคือการเสียสละและทุก ๆ คน ในเรื่อง ก็พร้อมจะเสียสละเพื่อคนที่ตัวเองรัก ” เซียวเจี้ยง ผู้กำกับหญิงที่กำกับภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นผลงานเรื่องแรก
เล่าเรื่องราวของเด็กสาวชื่อ หลิงหลิง ผ่าน 3 ช่วง อายุ เด็ก — วัยรุ่น — วัยสาว ที่เกิดและเติบโตขึ้นในช่วงที่สังคม
จีนกำลังปฏิวัติวัฒนธรรม เธอเกิดกลางจอหนังกลางแปลง ด้วยว่าแม่ของเธอถูกคนรักทอดทิ้ง เพราะท้องก่อนแต่งแต่แม่ก็เข้มแข็งพอที่จะเลี้ยง หลิง หลิง มาคนเดียวได้ หลิง หลิง มีเพื่อนสนิทเพียงคนเดียว คือ ปิงน้อย แต่พวกเขาก็ต้องแยกจากกันในช่วงที่ แม่ของ หลิง หลิง แต่งงานใหม่พอดี หลังจากนั้นชีวิตของ หลิง หลิง ก็เข้าสู่ภาวะที่เรียกว่า กลืนไม่เข้าคายไม่ออก เพราะ เธออิจฉาน้องชาย และ เธอเกลียดพ่อเลี้ยง ด้วยเหตุผลเดียวเท่านั้น และเหตุผลที่เธอเจ็บปวดมาจนปัจจุบัน นั่นก็คือ " พวกเขารักเธอมาก "
สุดท้าย หลิง หลิง ตัดสินใจหนีออกจากบ้าน และเลือกที่จะพักในห้องที่อยู่สูงที่สุดในเมือง เพื่อที่จะคอยดูแลพ่อ และแม่ของเธออยู่ห่าง ๆ และสิ่ง ๆ เดียวที่เธอใช้เยียวยาชีวิตตลอดมาก็คือ “ภาพยนตร์ ” เก่า ๆ ที่ทำให้เธอมีความสุขทุกครั้งที่ได้ดูในวัยเด็ก
เคท แบลนเชต นักแสดงหญิงมากฝีมือของ Hollywood ได้กล่าวไว้ว่า “ Electric Shadows เต็มไปด้วย ความงดงามด้านภาพ อิ่มเอมด้วยอารมณ์ เหมือนได้อ่านจดหมายรักฉบับภาพยนตร์
ภาพยนตร์เรื่องที่ 2 ของโครงการ The Little Big Film Project 9 : What a wonderful world
กำหนดฉาย 9 มิถุนายน ที่โรงภาพยนตร์ ลิโด เท่านั้น--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ