ข้อมูลที่น่าสนใจของ บริษัท ไอ-ดีเอ็นเอส ดอต เน็ต อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด

ข่าวทั่วไป Thursday October 19, 2000 09:31 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ต.ค.--แชนด์วิค อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย)
คุณรู้หรือไม่ว่า…
-ปัจจุบันเจ็ดในสิบคนบนโลกนี้ไม่ได้พูดภาษาอังกฤษ ซึ่งคิดเป็นจำนวน 4,950,000,000,000 คน หรือ 4.95 พันล้านคนในโลก
-รายงานอินเตอร์เน็ตรีพอร์ต 2000 ของสภาอินเตอร์เน็ตแห่งสหรัฐอเมริกา ระบุว่า คนที่พูดภาษาอังกฤษได้คิดเป็นเพียงร้อยละ 51.3 ของผู้ใช้อินเตอร์เน็ตทั่วโลก คาดว่าจำนวนผู้ใช้อินเตอร์เน็ตจะเพิ่มขึ้นเกิน 1,000 ล้านคน ในปี 2547 และจะมีผู้ใช้มากกว่า 700 ล้านคน อยู่นอกอเมริกาเหนือ (เป็นผู้ที่ไม่ใช้ภาษาอังกฤษเป็นหลัก)
-บริษัทไอ-ดีเอ็นเอส ดอต เน็ต อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เป็นบริษัทแห่งหนึ่งที่ได้ปฏิวัติการสื่อสารทางอินเตอร์น็ตโดยได้พัฒนาเทคโนโลยีการจดที่อยู่เว็บเป็นภาษาต่างๆ ได้ถึง 55 ภาษา เทคโนโลยีนี้เกิดจากการวิจัยพัฒนาค้นคว้าอย่างจริงจังเป็นเวลา 2 ปี ซึ่งเทคโนโลยีนี้ จะช่วยปิดช่องว่างทางดิจิตอลและเปิดโอกาสให้ผู้ที่ไม่รู้ภาษาอังกฤษทุกคน ได้เข้าสู่โลกอินเตอร์เน็ตได้ทุกที่
ความสำเร็จของ บริษัท i-DNS.net จนถึงปัจจุบัน
-บริษัท i-DNS.net ก่อตั้งขึ้นเมื่อเดือนตุลาคม 2542 โดยมีเครือข่ายผู้รับจดทะเบียนโดเมนเนมใน 10 ประเทศ ได้แก่ จีน ฮ่องกง ไต้หวัน ญี่ปุ่น เกาหลี ไทย สิงค์โปร์ อียิปต์ ออสเตรเลีย และสหรัฐอเมริกา ทำให้โซลูชั่นจดโดเมนเนมแบบหลายภาษาเปิดกว้างสำหรับทุกคนและใช้กันแพร่หลายในที่สุด
-บริษัท i-DNS.net ได้รับลงทะเบียนโดเมนเนมแล้วมากกว่า 130,000 โดเมนเนม ตั้งแต่เริ่มเปิดตัวโซลูชั่นในปีนี้ และคาดการณ์ว่าโดเมนเนมที่เป็นภาษาอื่นๆ คิดเป็นร้อยละ 40 ของการจดโดเมนเนมทั้งหมดทั่วโลกภายในปี 2546
-บริษัท i-DNS.net มุ่งมั่นที่จะให้บริการและยอมรับมาตรฐานเปิดสำหรับโดเมนเนมระดับสากล (open standard for Internationalized Domain Names - IDN) - เทคโนโลยีที่ทำให้ โดเมนเนมสามารถแสดงเป็นตัวอักษรของภาษาท้องถิ่นนั้นๆ ขณะนี้ บริษัทได้เจรจากับองค์กรอินเตอร์เน็ตหลายๆ แห่งเพื่อสนับสนุนบริการนี้ หาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.i-dns.net/newsroom/news/I-GE000829-01.html
ข่าวคราวล่าสุด
-บริษัท i-DNS.net ประกาศเปิดตัวโซลูชั่นครบวงจรสำหรับผู้ให้บริการจดทะเบียนโดเมนเนมที่ต้องการให้บริษัทภายนอกช่วยดูแลด้วยเทคนิค บริการนี้จะทำให้ผู้บริหารอินเตอร์เน็ตสามารถเน้นเรื่องการทำตลาด การจดโดเมนเนมระดับสูง โดยทิ้งเรื่องการดูแล โดเมนเนมที่จดทะเบียนไว้ให้ผู้ชำนาญการของ บริษัท i-DNS.net รับผิดชอบแทน http://www.i-dns.net/newsroom/news/I-US000911-01.html.en
-ไม่เพียงแต่ที่อยู่เว็บที่เป็นภาษาหรือตัวอักษรต่างๆ แล้ว - บริษัท i-DNS.net จะร่วมมือเป็นพันธมิตร กับ บริษัท ไอ-อีเมล์ ดอต เน็ต ผู้ให้บริการการส่งข้อความหลายภาษาทางอินเตอร์เน็ต เพื่อทำให้ผู้ใช้สามารถมีใช้ที่อยู่อีเมล์ที่เป็นภาษาของตนได้ http://www. i-dns.net/newsroom/news/I-SG000926-01.html.en
-ความร่วมมือระหว่าง บริษัท i-DNS.net กับ บริษัท เวอริไซน์ โกลบอล รีจิสตรีย์ เซอร์วิส (ชื่อเดิม เอ็นเอสไอ รีจิสตรีย์) ผู้ให้บริการจดทะเบียนโดเมนเนมอันดับหนึ่งของโลกที่มีรายชื่อจดทะเบียนมากกว่า 19 ล้านชื่อ จะช่วยผู้รับจดทะเบียนโดเมนเนมที่ไอ-แคนน์ รับรองในการจดทะเบียนโดเมนเนมเป็นภาษาอื่นๆ มีสกุล "ดอต คอม", "ดอต โออาร์จี" และ "ดอต เน็ต" เช่น " .com", " .net". http://www.i-dns.net/newsroom/news/I-US000823-01.html
-บริษัท เมลเบิร์น ไอที ผู้ให้บริการจดทะเบียนโดเมนเนมที่ใหญ่เป็นอันดับสองของโลกก็เป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับบริษัท i-DNS.net เพื่อให้บริการจดทะเบียนโดเมนเนมเป็นภาษาหลายภาษา ผ่านบริษัทในเครือชื่อ อินเตอร์เน็ต เนม เวิลด์ไวร์ เช่น " " http://www.i-dns.net/newsroom/news/I-AU000705-01.html
-อียิปต์เป็นประเทศแรกในตะวันออกกลางที่รับรองและใช้เทคโนโลยี iDNS เพื่อการใช้ชื่อเว็บเป็นภาษาอาระบิคในโดเมนเนมสเปซ http://www.i-dns.net/newsroom/news/I-EG000913-01.html.en
-ออนไลน์ เอ็นไอซี (ผู้รับจดทะเบียนที่มีฐานอยู่ใน Xiamen ในจีน เป็นผู้ให้บริการจดทะเบียนโดเมนเนมแห่งแรกของโลกที่สามารถจดทะเบียนโดเมนเนมหลายภาษาที่ลงท้ายด้วย "ดอต คอม", "ดอต เน็ต" และ "ดอต โออาร์จี" บริษัทนี้ใช้เทคโนโลยี iDNS ในการให้บริการจดโดเมนเนม เนมภาษาจีนระดับสูง เพื่อเป็นการกระตุ้นการใช้อินเตอร์เน็ตของประชากรที่พูดภาษาจีน http://www.i-dns.net/newsroom/news/I-HK000925-01.html.en
-ชื่อเว็บที่เป็นภาษาต่างๆ นั้นยังสามารถจดด้วยสกุล "ดอตทีวี" และ "ดอตซีซี" หลังจากความร่วมมือของบริษัท i-DNS.net กับ ดอตทีวี คอร์เปอร์เรชั่น และ อี-เอ็นไอซี คอร์เปอร์เรชั่น ที่อยู่เหล่านี้จะใช้ตัวอักษรเป็นภาษาจีน ญี่ปุ่นและ เกาหลี http://www.i-dns.net/ newsroom/news/I-US000925-01.html.en และ http://www.i-dns.net/newsroom/ news/I-US000711-01.html.en
-ดร. เออร์วิ้ง วลาดาว์สกี้-เบอร์เกอร์ ได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งในคณะกรรมการบริหารของ บริษัท i-DNS.net และเป็นประธานร่วมของคณะกรรมการที่ปรึกษาทางด้าน ข้อมูลสารสนเทศของประธานาธิบดี (President 's Information Technology Advisory Committee-PITAC) ปัจจุบันดำรงตำแหน่งเป็นรองประธานฝ่ายกลยุทธ์และเทคโนโลยีของกลุ่มเซิร์ฟเวอร์ของไอบีเอ็ม http://www.i-dns.net/newsroom/news/I-US000927-01.html.en
สำหรับคำถามที่เกี่ยวข้องกับเอกสารเผยแพร่นี้ โปรดติดต่อ:
ปองปรัชญ์ สุโรจนะเมธากุล
นิโลบล โควาพิทักษ์เทศ
บริษัท แชนด์วิค อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด
โทร. (662) 257-0300
แฟกซ์ (662) 257-0312--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ