กทม. กำหนดแนวทางในการบริหารหอศิลป์ฯ

ข่าวทั่วไป Tuesday July 18, 2000 11:36 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ก.ค.--กทม.
ที่ศูนย์บัญชาการกรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 13 ก.ค.ที่ผ่านมา รศ.บรรณโศภิษฐ์ เมฆวิชัย รองประธานคณะกรรมการอำนวยการจัดสร้างหอศิลปะร่วมสมัยแห่งกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุมพิจารณาแนวทางการบริหารจัดการหอศิลป์ฯ และแนวทางให้การสนับสนุนโครงการจัดสร้างฯ ในด้านต่างๆ โดยมี ดร.ไกรศักดิ์ ชุณหะวัณ สมาชิกวุฒิสภา นายศิริ เปรมปรีดิ์ รองปลัดกรุงเทพมหานคร นายนิคม ไวยรัชพานิช รองผู้อำนวยการสำนักสวัสดิการสังคม และคณะกรรมการฯ ร่วมประชุม
รศ.บรรณโศภิษฐ์ กล่าวว่า การประชุมในครั้งนี้เป็นการประชุมเพื่อหาแนวทางในการบริหารจัดการหอศิลปะร่วมสมัยแห่งกรุงเทพมหานคร และสนับสนุนโครงการฯ ในด้านต่างๆ โดยคณะกรรมการฯ เห็นชอบในหลักการที่จะให้การบริหารจัดการหอศิลป์ฯ เป็นหน้าที่ของคณะกรรมการอำนวยการสร้างหอศิลปะร่วมสมัยแห่งกรุงเทพมหานคร มีหน้าที่ดูแลในเรื่องของการกำหนดนโยบายและวางมาตรฐานการดำเนินงานหอศิลป์ฯ ตลอดจนจัดหาทุนในการดำเนินการต่างๆ เช่น พัสดุ คุรุภัณฑ์พร้อมอุปกรณ์ที่จำเป็นในหอศิลป์ฯ รวมทั้งพิจารณาแต่งตั้งคณะอนุกรรมการ คณะทำงานและผู้เชี่ยวชาญด้านต่างๆ ตามความจำเป็น เพื่อปฏิบัติงานตามที่คณะกรรมการฯ มอบหมาย โดยเปิดโอกาสให้ภาคเอกชนเข้ามามีส่วนร่วมในการจัดการบางส่วนได้แก่ การจัดกิจกรรม นิทรรศการ การแสดงและการวาดภาพประกวด ฯลฯ แต่ต้องอยู่ภายใต้การควบคุมของคณะกรรมการฯ ทั้งนี้ในระหว่างที่ดำเนินการก่อสร้างตัวอาคารของหอศิลป์ฯ ทางคณะกรรมการฯ จะได้มีการหาเครือข่ายที่มีความเกี่ยวข้องกับศิลปะควบคู่ไปด้วย เพื่อให้ทุกอย่างมีความสมบูรณ์ พร้อมที่จะเปิดให้บริการประชาชนได้ทันทีเมื่อการก่อสร้างแล้วเสร็จ ซึ่งมีกำหนดแล้วเสร็จในปี 2545
รศ.บรรณโศภิษฐ์ กล่าวต่อไปว่า สำหรับแนวทางการดำเนินการต่างๆ ที่ได้มีการประชุมกันในวันนี้ ตนได้มอบหมายให้นายศิริ เปรมปรีดิ์ รองปลัดกรุงเทพมหานคร รวบรวมนำเรียนที่ประชุมคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานครทราบโดยด่วน เพื่อจะได้เป็นข้อมูลนำเสนอคณะผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครชุดใหม่ เพื่อพิจารณาสานต่อโครงการดังกล่าวต่อไป--จบ--
-นศ-

แท็ก ศิลปะ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ