ผู้ว่าฯกทม. คาดการเป็นเจ้าภาพจัดโอลิมปิค 2008 จะนำความเจริญสู่ประเทศ

ข่าวทั่วไป Monday August 7, 2000 09:26 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ส.ค.--กทม.
เมื่อวันที่ 4 ส.ค.43 เวลา 10.30 น. ที่ผ่านมา ที่โรงแรมดิเอมเมอรัลด์ ถ.รัชดาภิเษก เขตห้วยขวาง นายสมัคร สุนทรเวช ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้ร่วมการสัมมนาหัวข้อ “ภาคเอกชนร้อยใจสานฝันไทยสู่โอลิมปิค 2008” ซึ่งจัดขึ้นเพื่อสร้างความเข้าใจและขอความสนับสนุนจาก นักธุรกิจและบริษัทภาคเอกชน โดยมี พลเอกเชษฐา ฐานะจาโร ประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย พลโทเลิศรัตน์ รัตนวานิช ประธานคณะกรรมการฝ่ายแสวงหาการสนับสนุนและการยอมรับจากประชาชน ร.ต.ต.เกรียงศักดิ์ โลหะชาละ รองปลัดกรุงเทพมหานคร นายอนันต์ ศิริภัสราภรณ์ ผู้อำนวยการสำนักสวัสดิการสังคม นายสามารถ มะลูลีม สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตวัฒนา นายอภิชาติ หาลำเจียก สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตจตุจักร นายถิรชัย วุฒิธรรม ประธานอนุกรรมการฝ่ายประชาสัมพันธ์และสำรวจความคิดเห็นฯ และนักธุรกิจภาคเอกชนเข้าร่วมสัมมนากว่า 500 คน
โอกาสนี้ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กรุงเทพมหานคร พร้อมที่จะสนับสนุนการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิค ปี 2008 ซึ่งการประกาศผลการตัดสินจะทราบได้ในราวเดือนกรกฎาคมปีหน้า หากประเทศไทยได้รับการตัดสินให้เป็นประเทศ เจ้าภาพจัดการแข่งขันฯ ในช่วง 8 ปีต่อจากนี้ ความเจริญด้านต่าง ๆ จะหลั่งไหลเข้าสู่ประเทศมากมาย ทั้งการก่อสร้างถนนในเส้นทางที่จำเป็น การพัฒนาระบบสาธารณูปโภคพื้นฐานและระบบขนส่งมวลชน การพัฒนามาตรฐานสนามกีฬาที่จะใช้เป็นสถานที่แข่งขัน ตลอดจนเทคโนโลยีการสื่อสาร ฯลฯ ซึ่งงบประมาณเกือบครึ่งหนึ่งจะได้รับมาจากคณะกรรมการโอลิมปิคสากล ในระหว่างนี้กรุงเทพมหานครก็จะพัฒนาเมืองให้สวยงามเป็นที่ประทับใจของนักท่องเที่ยว ทั้งการตกแต่งแนวถนนด้วยต้นไม้ และการเช่าที่สวนสาธารณะ ตามนโยบายที่ตนได้เคยประกาศไว้
ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวต่อว่า ในการตัดสินประเทศเจ้าภาพจัดการแข่งขันนั้น คณะกรรมการฯ จะไม่พิจารณาความเจริญทางวัตถุของประเทศที่เสนอตัวเพียงอย่างเดียว แต่จะพิจารณาความพร้อมด้านอื่น ๆ ด้วย ประเทศไทยแม้จะเป็นประเทศเล็ก ๆ แต่ก็มีโครงสร้างพื้นฐานที่พร้อมรองรับการแข่งขันกีฬาระดับโลก มีความงดงามด้านศิลปวัฒนธรรม มีสถานที่ท่องเที่ยวหลากหลายกว่าประเทศคู่แข่งขันอื่น ๆ คนไทยก็มีอัธยาศัยไมตรีอันดี และยอมรับการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฯ นักกีฬาหลายประเภทของไทย เช่น กีฬามวย โบว์ลิ่ง ฯลฯ ก็มีศักยภาพพร้อมที่จะได้รับเหรียญทอง หากได้รับการสนับสนุน ตนจึงมั่นใจว่ากทม.จะสามารถเป็นเจ้าภาพการจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิค 2008 ได้อย่างไม่อายใคร
สำหรับเรื่องที่มีการเสนอให้ตนเป็นประธาน Bid โอลิมปิคนั้น ตนไม่ขอรับเพราะตนเป็นนักการเมืองไม่มีความชำนาญในเรื่องนี้--จบ--
-นศ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ