บริติช แอร์เวย์ส แต่งตั้งประธานกรรมการบริหารคนใหม่

ข่าวทั่วไป Friday March 11, 2005 16:31 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 มี.ค.--ธนบุรินทร์ เอเชีย แปซิฟิก
สายการบินบริติช แอร์เวย์สประกาศการแต่งตั้ง มร.วิลลี่ วอลช ดำรงตำแหน่งประธานกรรมการบริหารคนใหม่ในวันที่ 3 พฤษภาคมศกนี้ ก่อนหน้านั้นเคยดำรงตำแหน่งประธานกรรมการบริหารของสายการบินแอร์ ลิงกัส (Aer Lingus) สายการบินประจำประเทศไอริช ส่วน มร. ร็อด เอ็ดดิงตัน ประธานกรรมการบริหารคนปัจจุบันจะเกษียณอายุในวันที่ 30 กันยายน
มร. มาร์ติน บรู๊คตัน ประธาน สายการบินบริติช แอร์เวย์ส กล่าวว่า “วงการการบินพาณิชย์ทั่วโลกต่างรู้จัก มร.วิลลี่ วอลช เป็นอย่างดี และยอมรับในความสามารถของเขาในการเปลี่ยนสภาพการขาดทุนของสายการบินแอร์ ลิงกัส มาเป็นสายการบินที่มีผลกำไรและประสบความสำเร็จ
สำหรับ มร. ร็อด เอ็ดดิงตัน ได้สร้างผลงานที่แสนมหัศจรรย์อย่างมากมายที่บริติช แอร์เวย์ส โดยมุ่งลดต้นทุนขณะที่ทุกคนมั่นใจได้ว่ามาตรฐานสูงสุดในการให้บริการผู้โดยสารของบริติช แอร์เวย์ส นั้นไม่ได้ลดลงไป ซึ่งมีผู้ให้ความเห็นว่า ความสามารถของ มร. ร็อด เอ็ดดิงตัน ยากจะมีใครแทนที่ได้ แต่ผมมั่นใจว่า มร.วิลลี่ วอลช เหมาะสมที่จะดำรงตำแหน่งนี้ต่อไปมากที่สุด”
มร. บรู๊คตัน กล่าวเสริม “หลังจากเหตการณ์โศกนาฏกรรม 11 กันยายน นักวิจารณ์หลายคนคาดว่า สายการบินแอร์ ลิงกัส จะถูกลืมหายไปเหมือนกับสวิสแอร์ และซาบีน่า แอร์ไลน์ แต่ มร. วอลช สามารถกู้วิกฤติให้กับสายการบินประจำชาติไอริชนี้ และไม่ต้องลอยแพพนักงานนับพัน โดยการมุ่งตอบสนองความต้องการของผู้โดยสารด้วยการจำหน่ายตั๋วโดยสารราคาประหยัด ซึ่งแนวทางในการบริหารที่มุ่งตอบสนองความต้องการของลูกค้านั้น เป็นแนวทางที่มร. วอลช จะนำมาใช้ในการบริหารสายการบิน บริติช แอร์เวย์ส ด้วยหลักที่เน้นคุณภาพการให้บริการและความคุ้มค่าเงิน”
มร. เอ็ดดิงตัน กล่าวเสริมว่า “ผมรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่ง เมื่อได้ทราบว่า มร. วิลลี่ ตกลงที่จะมาร่วมงานกับบริติช แอร์เวย์ส และดำรงตำแหน่งประธานกรรมการบริหารแทนผม และปรารถนาที่จะได้ ร่วมงานกันในช่วงส่งมอบงาน”
มร. วอลช กล่าวปิดท้ายว่า “การเข้ามาร่วมงานกับสายการบิน บริติช แอร์เวย์ส ถือเป็นโอกาสที่ดีในการได้มาบริหารสายการบินที่ทุกคนยกย่องว่าเป็นสายการบินที่ดีที่สุดในโลก และผมรู้สึกตื่นเต้นที่จะได้ร่วมงานกับทุกคนที่นี่”
สำหรับ มร. วิลลี่ วอล์ช เป็นชาวไอริช อายุ 43 ปี และร่วมงานกับสายการบินแอร์ ลิงกัส ในปี พ.ศ. 2522 ซึ่งขณะนั้นมีอายุ 17 ปี โดยเป็นนักเรียนการบิน และได้ทำงานจนก้าวขึ้นมาเป็นนักบินในปี พ.ศ. 2533 ต่อมา มร. วอลช ได้รับแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งประธานกรรมการบริหารของ ฟูทูระ สายการบินเช่าเหมาลำของ แอร์ ลิงกัสในประเทศสเปน ในปี พ.ศ. 2547 และกลับมาดำรงตำแหน่งหัวหน้าคณะผู้บริหารด้านปฏิบัติการ ในปี พ.ศ. 2543 และประธานเจ้าหน้าที่บริหารหลังเหตุการณ์วินาศกรรม 11 กันยายน
มร.วอลช สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโทด้านบริหารและจัดการธุรกิจ จากวิทยาลัยทรินิตี้ เมืองดับบลิน ซึ่งเรียนพร้อมกับการทำงานเป็นนักบิน มร. วอล์ช สมรสแล้ว และมีบุตรีอายุ 9 ขวบ หนึ่งคน
ในปัจจุบัน สายการบินบริติช แอร์เวย์ส มีเที่ยวบินที่ให้บริการไป — กลับระหว่างกรุงเทพฯ — กรุงลอนดอน และกรุงเทพ ฯ — ซิดนีย์ เป็นจำนวน 14 เที่ยวบินต่อสัปดาห์
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ