โครงการปฏิบัติการหาร 2(Energy Fantasia) กับ กิจกรรมปฏิบัติการตามล่าหาจุดรั่วไหล(Energy Race)

ข่าวทั่วไป Wednesday September 28, 2005 09:42 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 ก.ย.--สนพ.
โครงการปฏิบัติการหาร 2 (Energy Fantasia) กับ กิจกรรมปฏิบัติการตามล่าหาจุดรั่วไหล (Energy Race) 8 ตุลาคม 2548
รวมพลเยาวชนคนรุ่นใหม่ปลุกกระแสรักษ์พลังงานทั่วกรุงกับปฏิบัติการตามล่าหาจุดรั่วไหล หรือ Energy Race
ตามที่สำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน(สนพ.) กระทรวงพลังงาน ได้จัดโครงการ “ปฏิบัติการหาร 2 (Energy Fantasia)” ซึ่งโครงการดังกล่าวกิจกรรมที่จัดขึ้นเพื่อปลุกจิตสำนึกและสร้างกระแสเรื่องการอนุรักษ์พลังงาน ให้กับเด็กในระดับมัธยมศึกษาหรือเทียบเท่า ที่มีอายุระหว่าง 12 -18 ปี ให้มีความรู้และความเข้าใจในเรื่องการประหยัดพลังงาน ผ่านกิจกรรมต่างๆ มากมาย อาทิ กิจกรรมแข่งขันแผนรณรงค์ประหยัดพลังงาน ปฏิบัติการตามล่าหาจุดรั่วไหล กิจกรรมค่ายอนุรักษ์พลังงาน กิจกรรมท้าทายให้ทำ ผ่านทางเว็บไซต์ www.energyfantasia.com เพื่อให้เยาวชนได้แสดงความคิดเห็น และร่วมสนุก พร้อมได้เนื้อหาสาระต่างๆ สำหรับกิจกรรมเด่นของ โครงการปฏิบัติการหาร 2 (Energy Fantasia) ปีนี้ คือการค้นหา “ทูตรักษ์พลังงาน” จำนวน 3 คน ที่เป็นเยาวชนต้นแบบเรื่องของพลังงาน ซึ่งจะคัดเลือกจากเยาวชนที่ผ่านกิจกรรมต่าง ๆ ของโครงการให้เหลือ 6 คนสุดท้าย เพื่อเข้าร่วมกิจกรรมแข่งขันในรูปแบบ Reality Show ผ่านรายการ “กล้าดี” ทางสถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก ช่อง 5 ตลอดระยะเวลา 2 เดือน พร้อมทั้งเปิดโอกาสให้ประชาชนที่ชมรายการทางบ้าน ได้มีส่วนร่วมในการโหวตคัดเลือกเยาวชนที่เหมาะสมจะได้รับตำแหน่ง “ทูตรักษ์พลังงาน” ครั้งแรกของประเทศ โดยกำหนดระยะเวลาในการดำเนินโครงการตั้งแต่เดือนกันยายน 2548 — กุมภาพันธ์ 2549 นั้น
ปฏิบัติการตามล่าหาจุดรั่วไหล หรือ Energy Race เป็นกิจกรรมที่ให้ความรู้และเสริมสร้างทักษะในเรื่องของพลังงาน โดยผู้เข้าร่วมกิจกรรมนี้เป็นเยาวชนที่สมัครผ่านทางเว็บไซต์ของโครงการ คัดเลือกเยาวชนเพียง 160 คนเท่านั้น ในการเข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้ ซึ่งกิจกรรมหลักคือการเสริมสร้างให้เยาวชนได้รับรู้และเข้าใจถึงจุดรั่วไหลของพลังงาน สำหรับสถานที่จำลองการรั่วไหลของพลังงานจะอยู่ในใจกลางของกรุงเทพมหานครประกอบไปด้วย สถานีรถไฟหัวลำโพง สยามสแควร์ มาบุญครอง ตลาดนัดจตุจักร อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ฯลฯ โดยจัดขึ้นใน วันเสาร์ที่ 8 ตุลาคม 2548 ตั้งแต่เวลา 7.00 — 16.00 น. ณ ลานตะวันยิ้ม สวนลุมพินี กรุงเทพมหานคร สำหรับกิจกรรมนี้จะคัดเลือกผู้ที่มีคะแนนสูงสุดเพียง 20 คน เพื่อเข้าค่ายเตรียมความพร้อม และค้นหา “ทูตรักษ์พลังงาน” เยาวชนต้นแบบของการประหยัดพลังงาน
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คุณเดือนเด่น หรือคุณวิภา โทร.0-2653-3999 ต่อ 112 หรือ 0-6303-9071 แฟกซ์. 0-2653-3989 e-mail: dauenden@aviewgroup.com--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ