ก.พ.รับสมัครสอบแข่งขันเพื่อรับทุนรัฐบาล (ทุนระดับมัธยมศึกษา) ประจำปี 2544

ข่าวทั่วไป Tuesday October 31, 2000 09:39 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--31 ต.ค.--ก.พ.
สำนักงาน ก.พ.จะเปิดรับสมัครสอบแข่งขันเพื่อรับทุนรัฐบาล (ทุนระดับมัธยมศึกษา) ประจำปี 2544 ระหว่างวันที่ 1-16 พฤศจิกายน 2543
นายบุญปลูก ชายเกตุ รองเลขาธิการ ก.พ. เปิดเผยว่า สำนักงาน ก.พ. จะเปิดรับสมัครสอบแข่งขันเพื่อรับรัฐบาล (ทุนระดับมัธยมศึกษา) ประจำปี 2544 เป็นทุนไปศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนปลายปริญญาตรี-โท มี 6 ประเภททุน คือ
1. ทุนเล่าเรียนหลวง มีจำนวน 9 ทุน
2. ทุนไทยพัฒน์ มีจำนวน 40 ทุน
3. ทุนรัฐบาลตามความต้องการของกระทรวงการต่างประเทศ (ระดับมัธยมต้นและระดับมัธยมปลาย) มีจำนวน 11 ทุน
4. ทุนรัฐบาลตามความต้องการของกระทรวงวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและสิ่งแวดล้อมมีจำนวน 17 ทุน
5. ทุนธนาคารแห่งประเทศไทย (ทุนวิวัฒนไชยานุสรณ์) มีจำนวน 2 ทุน
6. ทุนรัฐบาลตามความต้องการของกระทรวง ทบวง กรมฝ่ายพลเรือน (ระดับมัธยมต้นและระดับมัธยมปลาย) มีจำนวน 7 ทุน
สำหรับผู้มีสิทธิสมัครสอบแข่งขันเพื่อรับทุนจะต้องมีคุณสมบัติ คือ เป็นผู้ที่กำลังศึกษาอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 (อายุไม่เกิน 18 ปี นับถึงวันปิดรับสมัคร) หรือเป็นผู้ที่กำลังศึกษาอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ประจำปีการศึกษา 2543 (อายุไม่เกิน 20 ปี นับถึงวันปิดรับสมัคร) ตามหลักสูตรกระทรวงศึกษาธิการ โดยมีผลการเรียนเฉลี่ยไม่ต่ำกว่า 3.50
นายบุญปลูก เปิดเผยเพิ่มเติมว่า ผู้สนใจอาจดูรายละเอียดเพิ่มเติมในประกาศรับสมัครทุนแต่ละประเภทได้ที่ศูนย์ข่าวการสอบ (บริเวณด้านข้างอาคารสำนักงาน ก.พ.) ถนนพิษณุโลก เขตดุสิต กรุงเทพมหานคร ศูนย์ข่าวสำนักงาน ก.พ.ถนนติวานนท์ ซอย 4 อำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี กระทรวง ทบวง กรมฝ่ายพลเรือน สำนักงานจังหวัด สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัด ศึกษาธิการจังหวัด สามัญศึกษาจังหวัด โรงเรียนสาธิตต่างๆ โรงเรียนในกรุงเทพมหานครสังกัดกรมสามัญศึกษา โรงเรียนระดับมัธยมศึกษาส่วนภูมิภาค หรือดูประกาศรับสมัครทาง Internet จาก Homepage ของสำนักงาน ก.พ.ที่ http://www.ocsc.go.th และขอใบสมัครได้ที่สถาบันการศึกษาและส่วนราชการดังกล่าวทุกแห่ง โดยให้ยื่นใบสมัครด้วยตนเอง หรือ จะยื่นทางไปรษณีย์หรือจะให้ผู้อื่นแทนก็ได้--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ