เอปสัน ยังพรีเซนเตอร์คอนเทสต์ ประสบความสำเร็จ ยอดใบสมัครกว่า 300 ใบ กรรมการตัดสินคาดใช้เวลาพิจารณาเพิ่มขึ้น

ข่าวทั่วไป Wednesday January 12, 2000 10:57 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--12 ม.ค.--เอปสัน
นายพลพงษ์ องค์วรวุฒิ ผู้อำนวยการบริหาร บริษัท เอปสัน (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่าโครงการเอปสัน ยังพรีเซนเตอร์ คอนเทสต์ 2000 ได้รับความสนใจจากนิสิต นักศึกษาทั่วประเทศ จากทุกสถาบัน กรรมการประชุมเกณฑ์พิจารณาเคร่ง คาดว่าจะใช้เวลาในการพิจารณาใบสมัครทั้งหมดเพิ่มขึ้นกว่าเดิม 2 เท่า นับว่าประสบความสำเร็จอย่างยิ่งในการสร้างความตื่นตัว ความใส่ใจในเรื่องมาตรฐานความรู้ความสามารถทั่วไปและไอที เชื่อว่าจะสามารถคัดเลือกมิสเตอร์ และมิสเอปสัน ยัง พรีเซนเตอร์ 2000 ได้ อย่างเหมาะสมตามกฎเกณฑ์ที่สุด
ขณะนี้ยอดผู้สมัครทั้งสิ้น 298 คน จากทุกสถาบันทั่วประเทศ และคาดว่าก่อนปิดรับสมัครจะมีเพิ่มถึง 330 คน มีผลให้คณะกรรมการต้องเลื่อนกำหนดวันพิจารณาใบสมัครและสัมภาษณ์ขั้นต้นเร็วขึ้นเป็นวันที่ 10 มกราคม 2543 ( จากเดิมวันที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2543)
"กรรมการต่างหนักใจ แต่ก็ดีใจว่าเยาวชนให้ความสนใจโครงการประกวด เนื่องจากกฎเกณฑ์การตัดสินเน้นหนักที่การแสดงความสามารถทั่วไปและด้านไอที ไหวพริบปฏิภาณ" นายปริพัชร์ เวท-สรณสุธีผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายการตลาดกล่าว
สำหรับชุดที่สวมใส่ในการประกวดรอบชิงชนะเลิศ นั้นจะไม่มีการสวมใส่ชุดว่ายน้ำ หรือชุดที่เน้นสัดส่วน เป็นชุดลำลองสไตล์ Millennium ทั้งหญิงและชาย
นายทินวัฒน์ มฤคพิทักษ์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท เอ็ม ที แอล จำกัด ในฐานะประธานคณะกรรมการตัดสิน เปิดเผยว่า ในความคิดเห็นส่วนตัวจากการได้เห็นใบสมัครบางส่วน ยอมรับว่าหนักใจมาก เพราะแต่ละคนที่ได้ผ่านตาไปแล้ว ระบุความรู้ และความสามารถด้านไอทีชัดเจนและความสามารถทั่วไปก็ต่างจากทั่วๆไปที่เคยเห็นกัน แต่คงพิจารณาได้เพียงบางส่วนของคุณสมบัติ
เนื่องจากต้องคัดอีกครั้งในรอบวันที่ 22 มกราคม และรอบสุดท้ายชิงชนะเลิศ ในวันที่ 29 มกราคมนี้
ด้านน้องมดหรือชื่อจริงว่า กมลพัฒน์ คำวงษา อายุ 20 ปี เป็นนักศึกษาคณะนิเทศศาสตร์ 1 ในผู้สมัครได้พูดถึงการสัมภาษณ์ว่ารอบพิจารณาใบสมัครว่า คำถามไม่เหมือนกับการประกวดนางงามที่เห็นในโทรทัศน์ ผู้สมัครส่วนใหญ่ก็มากันแบบใสๆ แต่ค่อนข้างจริงจังกันมากและเท่าที่เห็นก็ตอบเรื่องความรู้เรื่องไอทีอย่างคล่องแคล่ว และน้องมดยังกล่าวอีกว่า สำหรับตัวเองคงต้องเตรียมตัวมากขึ้น หาความรู้เพิ่มเติมมากขึ้น แม้จะไม่ได้รางวัลแต่เชื่อว่าอย่างน้อยคงได้รับความรู้และประสบการณ์มากมาย--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ