เฟดเอ็กซ์เสริมความแกร่งในต่างจังหวัดเปิดศูนย์บริการในโคราชและแหลมฉบัง

ข่าวทั่วไป Thursday December 6, 2001 09:15 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 ธ.ค.--แฟรนคอมเอเชีย
เฟดเอ็กซ์เดินหน้าขยายเครือข่ายการบริการทั่วประเทศ เปิดศูนย์บริการเพิ่ม 2 แห่ง คือที่โคราชและแหลมฉบังบริเวณเขตอุตสาหกรรมและพื้นที่ส่งเสริมการส่งออก (EPZ) เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพงานบริการแก่ลูกค้าที่อยู่ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือและลูกค้าซึ่งอยู่ในเขตจังหวัดชลบุรีบริเวณนิคมอุตสาหกรรมอีสเทิร์น ซีบอร์ด ซึ่งเป็นพื้นที่ศักยภาพของประเทศไทย การดำเนินการดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของการขยายงาน โดยก่อนหน้านี้ เฟดเอ็กซ์ได้เปิดศูนย์บริการในภาคเหนือเพิ่มขึ้นในจังหวัดลำพูน 1 แห่งและในจังหวัดเชียงใหม่ 2 แห่ง
เฟดเอ็กซ์ บริษัทขนส่งสินค้าและพัสดุภัณฑ์ด่วนทางอากาศที่ใหญ่ที่สุดในโลก เปิดศูนย์บริการใหม่อีก 2 แห่ง ที่เมืองโคราชทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และที่แหลมฉบังในพื้นที่นิคมอุตสาหกรรมอีสเทิร์น ซีบอร์ดและพื้นที่ส่งเสริมการส่งออก ศูนย์บริการแห่งใหม่ทั้ง 2 แห่งจะช่วยให้เฟดเอ็กซ์ให้บริการลูกค้าในบริเวณดังกล่าวได้อย่างทั่วถึงยิ่งขึ้น โดยบริษัทต่างๆ กลุ่มธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมและลูกค้าทั่วไปจะสามารถส่งพัสดุภัณฑ์ด่วนผ่านเครือข่ายทั่วโลกของเฟดเอ็กซ์ได้สะดวก
ศูนย์บริการที่โคราชนับเป็นศูนย์บริการเฟดเอ็กซ์แห่งแรกในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ให้บริการขนส่งที่มีประสิทธิภาพรวดเร็วเชื่อถือได้ ถึงที่หมายตามกำหนดเวลาแน่นอนไม่ว่าจะเป็นการส่งเอกสาร พัสดุภัณฑ์และการขนส่งระวางสินค้าทั่วโลก ศูนย์บริการบนเนื้อที่ 80 ตารางเมตรแห่งนี้ เปิดให้บริการรับพัสดุภัณฑ์จากลูกค้าจนกระทั่งเวลา 15.00 น. สินค้าและพัสดุภัณฑ์ทั้งหมดจะถูกลำเลียงมาที่กรุงเทพในวันเดียวกัน เพื่อนำส่งต่อไปยังจุดหมายปลายทางทั่วโลก ด้วยเครือข่ายการให้บริการเอเชียวันของเฟดเอ็กซ์ซึ่งมีศูนย์กลางการขนส่งอยู่ที่ซูบิค เบย์ ประเทศฟิลิปปินส์
ศูนย์บริการที่แหสมฉบังให้บริการเดินพิธีศุลกากรแก่ลูกค้าในพื้นที่เขตอุตสาหกรรมซึ่งผลิตเพื่อการส่งออก โดยมีพนักงานประจำอยู่ที่ศูนย์บริการ ซึ่งจะช่วยให้การนำสินค้าออกผ่านด่านศุลกากรเป็นไปอย่างสะดวกและรวดเร็วมากยิ่งขึ้น ลูกค้าสามารถส่งเอกสารล่วงหน้ามาทางโทรสารเพื่อดำเนินการเดินพิธีศุลกากรก่อนที่สินค้าจะมาถึง นอกจากนั้นลูกค้ายังสามารถส่งสินค้าได้จนกระทั่งเวลา 16.00 น. ในกรณีที่เป็นระวางสินค้าขนาดใหญ่เฟดเอ็กซ์มีการจัดรถบรรทุกขนาด 1 ตันไว้คอยให้บริการ
ศูนย์บริการใหม่ทั้ง 2 แห่งแสดงให้เห็นความมุ่งมั่นของเฟดเอ็กซ์ ในการพัฒนาศักยภาพการบริการในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง มร. ริค เจนนิ่งส์ กรรมการผู้จัดการเฟดเอ็กซ์ประเทศไทย กล่าวว่า "การเปิดดำเนินการของศูนย์บริการใหม่ทั้ง 2 แห่งเป็นการขยายบริการที่มีประสิทธิภาพไปสู่ลูกค้าครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศ พร้อมทั้งแสดงให้เห็นความมุ่งมั่นของเฟดเอ็กซ์ในการพัฒนาบริการไปสู่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและนิคมอุตสาหกรรมอีสเทิร์น ซีบอร์ด เพื่อตอบสนองความต้องการบริการขนส่งด่วนที่รวดเร็วและเชื่อถือได้"
ศูนย์บริการใหม่ทั้ง 2 แห่งนี้เป็นศูนย์บริการล่าสุด ซึ่งเชื่อมโยงเข้าสู่เครือข่ายของเฟดเอ็กซ์ในประเทศไทย เพิ่มเติมจากศูนย์บริการอีก 7 เแห่ง ที่ให้บริการอยู่เดิมประกอบด้วยศูนย์บริการในกรุงเทพ 4 แห่ง ที่บางนา หลักสี่ พระรามสี่ และท่าอากาศยานกรุงเทพฯ รวมทั้งศูนย์บริการอีกสามแห่งในภาคเหนือ ในจังหวัดเชียงใหม่ 2 แห่ง และลำพูนอีก 1 แห่ง
เฟดเอ็กซ์ เป็นบริษัทในเครือเฟดเอ็กซ์ คอร์ป ซึ่งมีรายได้รวมทั้งสิ้น 15,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ให้บริการจัดส่งสินค้าและพัสดุภัณ์ครอบคลุมพื้นที่ซึ่งก่อให้เกิดผลิตภัณฑ์มวลรวมทั่วโลกถึง 90% ได้ภายใน 24 ถึง 48 ชั่วโมงโดยให้บริการแบบ จากมือผู้ส่งถึงมือผู้รับ (door to door) บริการด้านพิธีการศุลกากร และการรับประกันคืนเงิน (money-back guarantee)* ด้วยศักยภาพการให้บริการทางอากาศ สิทธิทางการบินที่เหนือกว่าคู่แข่ง และระบบโครงสร้างพื้นฐานที่มีประสิทธิภาพ เฟดเอ็กซ์จึงเป็นบริษัทขนส่งพัสดุภัณฑ์ด่วนทางอากาศที่ใหญ่ที่สุดของโลก สามารถให้บริการได้รวดเร็ว เชื่อถือได้และมีกำหนดเวลาที่แน่นอนในการจัดส่ง ซึ่งในแต่ละวันเฟดเอ็กซ์ มีการส่งสินค้าพัสดุภัณฑ์ ด่วนจำนวนมากกว่า 3.3 ล้านชิ้นสู่จุดหมายใน 211 ประเทศทั่วโลก เฟดเอ็กซ์มีพนักงานในทั่วโลกกว่า 144,000 คน มีศูนย์บริการลูกค้ากว่า 46,000 แห่ง เครื่องบิน 640 ลำ และรถยนต์ขนส่ง 45,000 คัน ครอบคลุมเครือข่ายการให้บริการได้ทั่วโลก
* เฉพาะตามข้อกำหนด
หากลูกค้าต้องการข้อมูลเพิ่มเติม สำหรับสื่อมวลชนต้องการข้อมูลเพิ่มเติม
กรุณาติดต่อ กรุณาติดต่อ คุณวารุณี อภิรักษ์สุขุมาล
เฟดเอ็กซ์ ศูนย์บริการข้อมูลข่าวสารเฟดเอ็กซ์
โทร. 367 3232 แฟ็กซ์ 367 3221 บ. แฟรนคอม เอเชีย จำกัด
http://www.fedex.com โทร 233 4329-30 / 23304338-39 แฟ็กซ์ 236 8030
อี-เมลล์ : francom@loxinfo.co.th-- จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ