ComSaving.com มั่นใจมาถูกทาง ยอดสมาชิกผู้ซื้อทะลุเป้า 2 เดือน 5,000 ราย สบช่องทางร้านค้าสมาชิก ขนาดเล็กเกิด-ใหญ่ยอดขายพุ่ง

ข่าวทั่วไป Thursday July 26, 2001 14:04 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 ก.ค.--มีเดีย แม็กเน็ท
นายวีระวรรธน์ วรรธนัจฉริยา กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท บิสซิเนส คอมเมอร์เชียล เน็ตเวิร์คส จำกัด ผู้บริหารเว็บไซต์ “คอมเซฟวิ่งดอทคอม” (www.ComSaving.com) เว็บไซต์ศูนย์กลางตลาดสินค้า-บริการไอทีและอุปกรณ์สำนักงานแบบธุรกิจต่อธุรกิจ (B2B Marketplace for IT & OA) เปิดเผยว่า ตั้งแต่เปิดตัวเว็บไซต์เมื่อกลางเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา “คอมเซฟวิ่งดอทคอม” ได้รับเสียงตอบรับที่ดีจากร้านค้าที่เข้าร่วมเป็นสมาชิกในเรื่องของศักยภาพและบริการ และได้รับความสนใจจากผู้ซื้อองค์กรเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้มีหน่วยงานขนาดใหญ่และเล็กในธุรกิจประเภทต่างๆ &nbs p; สมัครสมาชิกผู้ซื้อองค์กรมากถึง 5,000 ราย โดยแบ่งเป็น อุตสาหกรรมการผลิต 26% ธุรกิจด้านไอที 22% ธุรกิจนำเข้า/ส่งออก 13% ภาครัฐบาลและรัฐวิสาหกิจ 9% ธุรกิจบริการ 7% สถาบัน การศึกษา 6% การเงิน/ธนาคาร/ประกันภัย 5% สื่อสารโทรคมนาคม 3% และอื่นๆ 9%
“คอมเซฟวิ่งดอทคอม” ได้รับการพิสูจน์และยอมรับในระดับหนึ่งจากตลาดแล้วว่า สามารถช่วยให้ฝ่ายจัดซื้อขององค์กรหรือหน่วยงานต่างๆ ประหยัดเวลาและงบประมาณได้จริง จึงเกิดกระแสการบอกต่อของผู้ใช้ในวงกว้าง ประกอบกับการจัดกิจกรรมทางการตลาดอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบัน คอมเซฟวิ่งดอทคอม” จึงมีกลุ่มผู้ซื้อองค์กรที่สนใจคลิกเข้ามาเลือกชมสินค้ามากถึง 600,000 รายการ/เดือน และมีการขอใบเสนอราคาโดยเฉลี่ย 1,000 ใบ/เดือน โดยมีมูลค่าการซื้อขายผ่านเว็บไซต์สูงถึง 5,000,000 บาท/เดือน และประมาณการว่าตัวเลขนี้น่าจะเพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่า ภายในสิ้นปี 2544 นี้
“ คอมเซฟวิ่งดอทคอม คือ ช่องทางจัดจำหน่ายที่มีประสิทธิภาพสูงสุดช่องทางหนึ่ง ที่ผู้ขายสามารถเพิ่มยอดการจำหน่ายได้ในเวลาอันรวดเร็ว และลงทุนต่ำ ขณะเดียวกันองค์กรผู้ซื้อก็ได้รับความสะดวกรวดเร็วในขั้นตอนการจัดซื้อ และติดต่อผู้ขายจำนวนมาก จึงช่วยประหยัดเวลาและงบประมาณได้ ” นายวีระวรรธน์ วรรธนัจฉริยา กล่าวย้ำ
บริษัท สยาม บิสซิเนส ออโตเมชั่น ซิสเต็มส์ จำกัด ผู้จำหน่ายสินค้าไอทีครบวงจร เป็น 1 ในร้านค้าสมาชิก เปิดเผยถึงตัวเลข ที่เป็นยอดจำหน่ายสินค้าผ่าน “คอมเซฟวิ่งดอทคอม” ในระยะเวลา 1 เดือนที่ผ่านมา ตั้งแต่สมัครเป็นสมาชิกนั้น มียอดขายประมาณ 300,000 บาท จากผู้ซื้อประมาณ 10 ราย และมีลูกค้าที่กำลังทำใบเสนอราคา รวมถึงอยู่ในระหว่างเจรจาต่อรองราคา อีกกว่า 200 บริษัท
บริษัท ฟิวเจอร์เทค ซิสเท็ม เซอร์วิส จำกัด ตัวแทนจำหน่ายอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ ซึ่งเป็นร้านค้าสมาชิกกลุ่มแรกๆ ของ คอมเซฟวิ่งดอทคอม กล่าวถึงกรณีที่มีผู้ซื้อองค์กรรายใหญ่ ติดต่อเข้ามาผ่านเว็บไซต์นี้เป็นจำนวนมาก ส่งผลให้ยอดขายเพิ่มขึ้นถึง 30% อาทิ สถาบันสิ่งแวดล้อมไทยที่ปัจจุบันกลายเป็นลูกค้าประจำ มียอดสั่งซื้อต่อเนื่องกว่า 500,000 บาท
บริษัท เอสที ไอที จำกัด บริษัท ขาย/เช่า เครื่องจักรอุตสาหกรรม อุปกรณ์ก่อสร้าง หนึ่งในบริษัท ผู้ซื้อองค์กรที่ใช้บริการของ “คอมเซฟวิ่งดอทคอม” กล่าวว่า “ คอมเซฟวิ่งดอทคอม ช่วยประหยัดเวลา โดยสามารถติดต่อร้านค้าพร้อมขอใบเสนอราคา รวมถึงเจรจาต่อรองราคาได้จากหน้าจอ และยังมีร้านค้าให้เลือกมากพอสมควร จึงได้สินค้าในราคาถูกจริง "
แนวทางการตลาดของ “คอมเซฟวิ่งดอทคอม” ในช่วงครึ่งปี 2544 จะยังคงเน้นการจัดโปรโมชั่น เพื่อเพิ่มยอดสมาชิกผู้ซื้อองค์กรให้ได้ 15,000 ราย ตามเป้าหมาย พร้อมกับการขยายฐานผู้ซื้อให้ครอบคลุมตลาดต่างจังหวัด โดยเจาะตลาดกลุ่มลูกค้าในเมืองใหญ่ก่อน จากนั้นจะเพิ่มสินค้าทั้ง ไอทีและโอเอ อีก 15 ประเภทย่อย เช่น ระบบบาร์โค้ด, ฮาร์ดแวร์, กล้องโทรทัศน์วงจรปิด ฯลฯ และอาจรวมถึง โทรศัพท์มือถือ ซึ่งขณะนี้กำลังอยู่ในขั้นตอนเจรจาต่อรองกับบริษัทตัวแทนจำหน่าย เพื่อดูความเป็นไปได้
เผยแพร่ในนาม ComSaving.com โดย บริษัท มีเดีย แม็กเน็ท จำกัด ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ ชลกานต์ / นันทวัน โทรศัพท์ 317-2137 โทรสาร 317-2131--จบ--
-อน-

แท็ก ไอที  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ