ททท. ขอเชิญชมการแสดง แสง เสียง ตำนานปราสาทเปือยน้อย

ข่าวท่องเที่ยว Tuesday April 3, 2001 10:49 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 เม.ย--ททท.
นายชะไวกฤช รัตนคุปต์ ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท. ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เขต 3 (ขอนแก่น) เปิดเผยว่า อำเภอเปือยน้อย จังหวัดขอนแก่น ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ และเอกชนกำหนดจัดงานแสดง แสง สี เสียง (MINI LIGHT & SOUND) ขึ้นระหว่างวันที่ 7-8 เมษายน 2544 ณ บริเวณปราสาทเปือยน้อย อำเภอเปือยน้อย จังหวัดขอนแก่น โดยใช้ชื่องานว่า "ศิวะราตรี ปูชนียาลัย ปราสาทเปือยน้อย" เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองปราสาทและเป็นการประชาสัมพันธ์ส่งเสริมการท่องเที่ยวในจังหวัดขอนแก่น และเพื่อสืบสานประเพณีผูกเสี่ยว ซึ่งที่อำเภอเปือยน้อยแห่งนี้ ถือว่าเป็นถิ่นกำเนิดพิธีผูกเสี่ยวแห่งแรกของจังหวัดขอนแก่น
ภายในงานยังได้จัดให้มีกิจกรรมต่าง ๆ มากมาย อาทิเช่น การร่วมประเพณีผูกเสี่ยว, การแสดงโขน จินตนันทนาการ, การแสดงดนตรีพื้นเมืองอีสาน ปิดท้ายด้วยการร่วมรับประทานอาหารเย็นแบบอีสาน หรือที่เรียกกันว่า "ทาแลง" และชมการแสดง แสง สี เสียง
ผู้อำนวยการ ททท. กล่าวเชิญชวนในตอนท้ายอีกว่า สำหรับนักท่องเที่ยวหรือผู้สนใจสามารถติดต่อขอร่วมผูกเสี่ยว หรือซื้อบัตรพาแลงได้ที่ ที่ว่าการอำเภอเปือยน้อย โทร (043) 494-024,494-044 หรือที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เขต 3 โทร (043) 244-498-9 ได้ทุกวันในเวลาราชการ เพียงพาละ 1,000 บาท (ซึ่งนั่งได้ 6 ท่าน และไม่รวมเครื่องดื่มแอลกอฮอร์) ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป จนถึงวันที่ 6 เมษายน 2544
เปือยน้อยเมืองปราสาท ถิ่นกำเนินผูกเสียว เที่ยวงานบุญคู่ เชิดชูวัฒนธรรม--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ