กบข. ขยายช่องทางการตรวจสอบยอดเงินอีก 3 ช่องทางใหม่

ข่าวทั่วไป Monday August 15, 2005 11:13 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 ส.ค.--กบข.
กบข. ขยายบริการเพื่อการตรวจสอบยอดเงินของสมาชิกอีก 3 ช่องทางใหม่ ได้แก่ เอทีเอ็ม เว็บไซต์ และระบบโทรศัพท์ตอบรับอัตโนมัติ เน้นความสะดวก รวดเร็ว เข้าถึงข้อมูลง่าย
นายวิสิฐ ตันติสุนทร เลขาธิการคณะกรรมการ กบข. เปิดเผยถึงการที่ กบข. ขยายช่องทางในการให้บริการเพื่อให้สมาชิกสามารถตรวจสอบยอดเงินนำส่งเข้ามายัง กบข. ว่า การขยายช่องทางการให้บริการดังกล่าวได้แก่ การตรวจสอบยอดเงินผ่านเครื่องเอทีเอ็มของธนาคารกรุงไทย เว็บไซต์ กบข. และระบบโทรศัพท์ตอบรับอัตโนมัติผ่านศูนย์บริการข้อมูลสมาชิก กบข 1179 โดยทั้ง 3 ระบบดังกล่าวนี้ กบข. ได้พัฒนาขึ้นเพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้แก่สมาชิก ในการเข้าถึงข้อมูล การนำส่งเงินของตนเองได้รวดเร็วและง่ายยิ่งขึ้น
สำหรับการตรวจสอบยอดเงินผ่านเครื่องเอทีเอ็มของธนาคารกรุงไทยนั้น สมาชิกที่มีบัญชีเงินฝากและมีบัตร ATM ของธนาคารกรุงไทย จะสามารถตรวจสอบยอดเงินนำส่งของตนเองผ่าน ตู้ ATM ของธนาคารกรุงไทยทุกสาขาทั่วประเทศจำนวนพันกว่าแห่งได้ตลอด 24 ชั่วโมง เพียงกดรหัส ATM 4 หลัก และเลือกเมนู “บริการอื่นๆ” หลังจากนั้นเลือกเมนู “กบข.” พร้อมใส่หมายเลขสมาชิก 13 หลัก เพื่อยืนยันข้อมูลถูกต้อง ระบบก็จะทำการแจ้งยอดเงินให้สมาชิกได้ทราบ โดยธนาคารจะคิดค่าธรรมเนียมในการใช้บริการครั้งละ 5 บาท ต่อการเรียกดูข้อมูล โดยตัดจากบัญชีของสมาชิก
ส่วนการตรวจสอบยอดเงินผ่าน เว็บไซต์ กบข. นั้น สมาชิกที่ต้องการใช้บริการจะต้องทำการลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ กบข. ที่ www.gpf.or.th พร้อมแนบไฟล์สำเนาบัตรประชาชนที่รับรองสำเนาถูกต้องแล้วส่งมายัง กบข. เพื่อที่ กบข. จะได้ออกรหัสผ่านและแจ้งกลับไปยังสมาชิกที่ใช้บริการผ่านทางเว็บไซต์เพื่อให้สามารถเข้าสู่ระบบได้อย่างสมบูรณ์ต่อไป นอกจากสมาชิกจะสามารถตรวจสอบยอดเงินแล้ว ภายในเว็บไซต์ กบข. ยังแสดงรายละเอียดข้อมูลส่วนบุคคล สถานะการจ่ายเงิน และการแก้ไขรหัสผ่านอีกด้วย
และสุดท้ายการตรวจสอบยอดเงินด้วยระบบโทรศัพท์ตอบรับอัตโนมัติผ่านศูนย์บริการข้อมูลสมาชิก กบข. 1179 กด 8 ซึ่งสมาชิกที่ต้องการจะตรวจสอบยอดเงินของตนเองด้วยวิธีดังกล่าวนี้จะต้องกรอกเอกสารลงทะเบียนเพื่อขอรับรหัสผ่านจาก กบข. ซึ่งเอกสารการลงทะเบียนนี้ กบข.จะแนบไปพร้อมกับชุดเอกสารใบแจ้งยอดเงินสมาชิก กบข. ฉบับรายครึ่งปีที่ กบข. จะจัดส่งไปให้สมาชิกทุกท่านช่วงกลางเดือนกันยายนที่จะถึงนี้ โดยสมาชิกจะต้องแนบสำเนาบัตรประชาชนที่รับรองสำเนาถูกต้องและส่งมายัง กบข. เพื่อที่ กบข. จะได้ดำเนินการออกรหัสผ่านในการใช้บริการให้สมาชิกต่อไป
หากสมาชิกมีข้อเสนอแนะหรือข้อสอบถามใดๆ ติดต่อมาได้ที่ศูนย์บริการข้อมูลสมาชิก กบข. โทร.1179 กด 6 หรือ member@gpf.or.th ทุกวันเวลาทำการ
ศูนย์บริการข้อมูลสมาชิก กบข.
โทร. 1179 กด 6 member@gpf.or.th / www.gpf.or.th--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ